24h
Yeah1 News

Bị đồn trúng số 19 tỷ đồng, người đàn ông ở Thanh Hoá mệt mỏi vì cứ bị người lạ đến xin tiền

Thứ bảy, 29/04/2023 | 09:30 (GMT+7)

Người đàn ông cho biết sau khi xuất hiện tin đồn anh trúng số 19 tỷ đồng, nhiều người liên tục kéo đến trước cửa nhà anh xin tiền.

Xoay quanh câu chuyện trúng số, không ít trường hợp rơi vào cảnh oái oăn vì những người tự nhận là họ hàng xa ùn ùn kéo về tìm gặp. Thế nhưng trường hợp của người đàn ông ở Thanh Hoá mới đây càng éo le hơn khi anh bị tung tin đồn thất thiệt khiến gia đình khốn đốn.

Cụ thể, UBND xã Cầu Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá ) thông tin về việc một người dân trên địa bàn bị tung tin đồn trúng số Vietlott trị giá hàng chục tỷ đồng. Người đàn ông tên Đ.V.B. (57 tuổi) kể lại, vào khoảng 1 tuần trước, trên địa bàn nơi ông sinh sống bỗng xuất hiện nhiều tin đồn xoay quanh việc ông trúng số Vietlott 19 tỷ đồng. 

Một ngày nọ, ông B. bất ngờ nghe tin đồn gia đình mình trúng số 19 tỷ đồng mà không rõ nguồn cơn (Ảnh minh hoạ)
Một ngày nọ, ông B. bất ngờ nghe tin đồn gia đình mình trúng số 19 tỷ đồng mà không rõ nguồn cơn (Ảnh minh hoạ)

Ban đầu, ông B. không hiểu vì sao lại có thông tin này. Sau đó, ông B. được biết, có người đàn ông trong lúc rượu chè đã nói đùa rằng gia đình ông B. trúng số hàng chục tỷ đồng. Không hiểu vì sao mà mọi người đều tin lời nói này và bắt đầu đồn đoán với nhau về khối tài sản "khủng" mà ông bất ngờ có được.

"Nguồn cơn xuất phát từ một người đàn ông sống cùng xã. Ông ấy ngồi uống rượu với người nhà tôi, sau đó ông ấy nói đùa với mọi người rằng tôi trúng số Vietlott 19 tỷ đồng. Sau cuộc rượu đó, họ truyền tai nhau rằng tôi trúng số đổi đời. Mấy ngày trước, ông ấy đã xuống nhà tôi xin lỗi về sự việc", ông B. kể lại.

Sau khi đính chính ông B. không hề trúng số, người đến xin tiền mới dần ít lại
Sau khi đính chính ông B. không hề trúng số, người đến xin tiền mới dần ít lại

Sự việc trên khiến gia đình ông B. gặp không ít rắc rối, nhất là khi nhiều người tìm đến trước cửa nhà ông để xin tiền. Ông B. chia sẻ, kể từ khi có tin ông trúng số, mỗi lần ra đường có người bắt gặp thì sẽ có người đến xin tiền. 

Ông B. kể về hoàn cảnh khốn khổ mà gia đình phải chịu suốt thời gian qua: "Tôi đi làm nghề buôn bán, thường xuyên vắng nhà, mỗi lần xem camera an ninh thì thấy có nhiều người lạ đến tìm để xin tiền, đặc biệt là những ngày đầu khi có tin tôi trúng số. Sau này may mắn là số lượng giảm dần".

Sau khi xuất hiện tình trạng này, lãnh đạo xã Cầu Lộc đã phải vào cuộc để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực. Nhiều ngày trôi qua, dưới sự đính chính của gia đình và cơ quan chức năng, tin đồn đã được sáng tỏ nên những người kéo đến nhà ông B. để xin tiền cũng ngày càng thưa thớt. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục