24h
Yeah1 News

1 ngày sau vụ cháy hội trường đám cưới, chú rể kể lại giây phút đưa cô dâu thoát khỏi ngọn lửa

Thứ hai, 23/10/2023 | 20:13 (GMT+7)

Vụ cháy hội trường đám cưới ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xảy ra được 1 ngày nhưng chú rể N.Đ.T. vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trưa ngày 23/10, anh N.Đ.T - chú rể trong vụ cháy hội trường đám cưới đã chia sẻ với báo VTC News về khoảnh khắc đáng sợ khi ngọn lửa bao trùm buổi tiệc.

Theo anh T., vào ngày 22/10, anh và vợ tổ chức tiệc cưới của mình tại hội trường Giáo xứ Xuân Sơn ở huyện Châu Đức. Họ lựa chọn địa điểm này vì không gian rộng lớn và thoải mái, và trước đó, nhiều cặp đôi khác cũng đã tổ chức tiệc cưới tại đây.

Anh T. kể rằng sự cố không may đã xảy ra một cách đột ngột và không ai có thể ngờ trước. Khi anh và vợ đang đi chào mời khách tại bàn tiệc, ngọn lửa bùng cháy một cách nhanh chóng.

1 ngày sau vụ cháy hội trường đám cưới, chú rể kể lại giây phút đưa cô dâu thoát khỏi ngọn lửa - ảnh 1
Hiện trường vụ hỏa hoạn
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Anh T. kể lại với báo VTC News rằng: “Ngọn lửa bùng lên, mọi người hô hoán nhau chạy ra khỏi hội trường. Lúc đó, tôi cũng sợ vì ngọn lửa cháy sát bên cạnh, tôi chỉ kịp kéo vợ và gia đình hai bên chạy ra ngoài”.

Cũng theo anh T., sau hơn một ngày trải qua những phút giây kinh hoàng, gia đình anh vẫn đang chịu sự ám ảnh, đặc biệt là vợ và các cháu nhỏ trong gia đình. Sự cố này là một sự xui xẻo nên khi anh T. biết rằng không có ai thiệt mạng, anh cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm.

Do lửa lan nhanh nên hội trường gần như bị thiêu rụi. Đến thời điểm hiện tại, gia đình anh T. vẫn chưa thể thống kê toàn bộ thiệt hại.

Anh T. cũng thông báo rằng có một khách mời bị thương nhẹ và đang được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa. Gia đình anh T. dự định sẽ đến thăm và xin lỗi khách mời này khi anh được xuất viện.

Về việc tổ chức lại đám cưới hay không, anh T. cho biết gia đình không có kế hoạch này, vì tất cả các thủ tục và nghi lễ cần thiết cho lễ cưới đã được tiến hành hoàn tất. Gia đình anh T. cũng không cân nhắc việc bồi thường thiệt hại bằng cách tổ chức một lễ kết hôn khác.

Hội trường gần như bị thiêu rụi hoàn toàn
Hội trường gần như bị thiêu rụi hoàn toàn

Anh T. khẳng định rằng: “Vụ cháy xảy ra là điều không ai mong muốn. Hiện tại chính quyền địa phương và công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại. Không phải riêng chúng tôi mà ngay cả nơi tổ chức đám cưới cũng thiệt hại nhiều. Mọi người không sao là được, chúng tôi không mong muốn gì hơn”.

Thông qua sự cố này, anh T. cũng đại diện gia đình muốn xin lỗi tới các vị khách mời tham dự buổi lễ cưới vì sự việc không mong muốn đã xảy ra. Anh T. cho rằng những thiệt hại về tài sản có thể sẽ được khắc phục trong tương lai, và vì vậy, anh hy vọng rằng các vị khách mời sẽ hiểu và chia sẻ thông cảm với gia đình.

Trước đó, vào trưa ngày 22/10, buổi lễ cưới của gia đình tổ chức tại giáo xứ Xuân Sơn, huyện Châu Đức, đã bất ngờ bùng cháy, xuất phát từ khu vực sân khấu và sau đó lan rộng sang toàn bộ hội trường. Sự việc này đã khiến hàng trăm khách mời tham dự buổi tiệc phải tìm cách thoát ra để bảo toàn tính mạng.

Nhận được thông tin báo cáo, lực lượng chức năng từ huyện Châu Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến trên 13 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 23/10, Chủ tịch huyện Châu Đức, ông Nguyễn Tấn Bản đã trả lời phỏng vấn cho VTC News và cho biết rằng địa phương đã nắm được tình hình liên quan đến sự việc cháy xảy ra tại buổi lễ cưới tại xã Xuân Sơn làm cho hàng trăm khách mời phải hốt hoảng và chạy thoát ra khỏi hiện trường.

Ông Bản cho biết: “Vụ cháy làm hư hại hội trường ở Giáo xứ Xuân Sơn. Không có thiệt hại về người. Thông tin thiệt hại đám cưới lên đến 2 tỷ đồng là không có cơ sở”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương huyện Châu Đức cũng thông báo rằng hiện chỉ có một người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, không có chuyện nhiều người bị thương nặng phải được chuyển tuyến lên bệnh viện TP.HCM như đã lan truyền trên mạng xã hội.

UBND huyện Châu Đức cũng xác định thêm rằng, vụ hỏa hoạn này không gây ra thiệt hại về người, nhưng lại để lại hậu quả lớn về tài sản của cả tổ chức và cá nhân.

Nhằm ngăn ngừa việc xảy ra các sự kiện tương tự trên địa bàn, UBND huyện đã phát văn bản khẩn yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện một kiểm tra nghiêm túc về công tác phòng cháy đối với các cơ sở tổ chức sự kiện có sự tham gia đông người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục