24h
Yeah1 News

Diễn viên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hội ngộ tại “Điện ảnh với Phú Yên”

Thứ tư, 15/11/2023 | 20:17 (GMT+7)

Sự kiện "Điện ảnh với Phú Yên" đã tạo nên một cuộc hội ngộ đặc biệt tại tỉnh Phú Yên từ ngày 15 đến 17/11.

Đây là sự kiện điện ảnh lớn đầu tiên được tỉnh Phú Yên tổ chức nhằm thúc đẩy kinh tế, du lịch và văn hóa địa phương, và đã thu hút sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng.

Diễn viên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hội ngộ tại “Điện ảnh với Phú Yên” - ảnh 1

Trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện, có tổng cộng 4 hoạt động chính bao gồm chiếu phim, triển lãm, hội thảo và giao lưu. Trong đó, đêm Gala "Đến với Phú Yên, trường quay lớn" sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV8 vào 20h ngày 16/11/2023.

Diễn viên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hội ngộ tại “Điện ảnh với Phú Yên” - ảnh 2

Đây là một điểm nhấn quan trọng trong sự kiện, nơi khán giả sẽ được thưởng thức câu chuyện "duyên nợ" điện ảnh với Phú Yên từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (2011) tại Phú Yên đến thành công của bộ phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ (2015), góp phần làm nên danh tiếng của Phú Yên.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Lan Hương, Lâm Thanh Mỹ, Bùi Trọng Khang, Huỳnh Kiến An, Phan Gia Nhật Linh và nhiều diễn viên khác. Các nghệ sĩ thành danh là người của Phú Yên như nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, ca sĩ Hoàng Lê Vi, Lâm Vũ, Quỳnh Trang, Lý Hùng cũng đã tham gia sự kiện này.

Diễn viên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hội ngộ tại “Điện ảnh với Phú Yên” - ảnh 3

Sự kiện "Điện ảnh với Phú Yên" đã mang lại một cơ hội quan trọng để quảng bá vẻ đẹp và tiềm năng du lịch của Phú Yên thông qua công nghệ điện ảnh. Ngoài ra, nó cũng đã tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia và nghệ sĩ trong ngành điện ảnh cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và khám phá cơ hội hợp tác mới.

Diễn viên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hội ngộ tại “Điện ảnh với Phú Yên” - ảnh 4

Ban tổ chức chương trình đã gồm ông Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan. Họ đã cùng TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và tổng đạo diễn Khoa Nguyễn lên kế hoạch chi tiết để thực hiện chương trình một cách chỉn chu nhất.

Sự kiện "Điện ảnh với Phú Yên" đã thu hút sự tham dự của lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các tỉnh, thành phố, đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, chuyên gia về chính sách phát triển văn hóa, kinh tế và điện ảnh, cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng và các đơn vị sản xuất phim hàng đầu từ Việt Nam và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Mỹ, Pháp.

Sự kiện này cũng có thể đánh dấu sự phát triển và sự thúc đẩy cho ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam nói chung, vì nó giúp tạo ra sự quan tâm và đầu tư vào địa phương và tạo ra nền tảng cho sự phát triển của ngành điện ảnh trong tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục