24h
Yeah1 News

Tiểu thuyết kinh điển "80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới" được chuyển thể thành phim hoạt hình

Thứ hai, 31/10/2022 | 12:33 (GMT+7)

Bộ phim Khỉ Con Lon Ton Thế Giới (tựa tiếng Anh: Around The World in 80 Days) thuộc thể loại hoạt hình, phiêu lưu, được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết kinh điển 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới của nhà văn Jules Verne.

Bộ phim của đạo diễn người Pháp Samuel Tourneux lấy bối cảnh ở một thị trấn, nơi Khỉ Con đang sinh sống cùng mẹ - người luôn theo sát Khỉ Con vì không muốn con trai phải đối mặt với bất kỳ nguy hiểm nào. Không yên vị làm một “mama boy" chính hiệu, Khỉ Con luôn khao khát được chu du năm châu bốn bể để khám phá thế giới rộng lớn, nhiệm màu. Một ngày nọ, nhà thám hiểm Ếch Bảnh ghé qua thị trấn và cá cược với những cư dân nơi đây rằng mình có thể đi vòng quanh thế giới chỉ trong vòng 80 ngày. Khỉ Con và Ếch Bảnh đã tình cờ trở thành bạn đồng hành, mở ra cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ nhưng cũng không kém phần thú vị.

Tiểu thuyết kinh điển '80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới' được chuyển thể thành phim hoạt hình - ảnh 1

Trailer chính thức của bộ phim Khỉ Con Lon Ton Thế Giới đã hé lộ phần nào về chuyến chu du của cặp đôi “bất đắc dĩ" Khỉ Con và Ếch Bảnh. Có phút giây nguy hiểm, nhưng cũng không thiếu những cảnh đẹp mãn nhãn ở mỗi nơi Khỉ Con và Ếch Bảnh đi qua, từ rừng rậm sâu thẳm, đại dương rộng lớn cho tới sa mạc nắng gắt. Trên chuyến hành trình này, Khỉ Con và Ếch Bảnh còn gặp gỡ những người bạn mới như cô nàng Ếch Chảnh biết chế tạo máy bay, thanh tra Chuột Nâu hắc ám, đại ca Bọ Cạp lạnh lùng… Thoại phim trong sáng, hài hước cùng loạt tình huống “thót tim" trên hành trình Khỉ Con Lon Ton Thế Giới hứa hẹn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn ảnh rộng. 

Tiểu thuyết kinh điển '80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới' được chuyển thể thành phim hoạt hình - ảnh 2

Khỉ Con Lon Ton Thế Giới được chuyển thể từ 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới - tác phẩm văn học thuộc thể loại khoa học viễn tưởng của nhà văn Jules Verne. Đối với nhiều thế hệ thanh thiếu niên trên toàn thế giới, tiểu thuyết của Jules Verne đã trở thành một ký ức tuổi thơ đẹp đẽ khi tái hiện sống động bằng câu chữ những cuộc hành trình kỳ diệu ở khắp mọi nơi như Năm Tuần Trên Khinh Khí Cầu (1863), Cuộc Du Lịch Vào Trung Tâm Trái Đất (1964), Từ Trái Đất Lên Mặt Trăng (1867), Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển (1869)... Tại Việt Nam, tiểu thuyết 80 

Ngày Vòng Quanh Thế Giới được tái bản nhiều lần, với các phiên bản dịch và minh họa sách khác nhau, chứng tỏ sức hút không thể chối từ của câu chuyện phiêu lưu. 

Poster chính thức của phim hoạt hình, phiêu lưu Khỉ Con Lon Ton Thế Giới
Poster chính thức của phim hoạt hình, phiêu lưu Khỉ Con Lon Ton Thế Giới

Trước khi phim hoạt hình Khỉ Con Lon Ton Thế Giới ra đời, cũng từng có tới 3 bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới vào năm 1956, 1988 và 2004. Trong đó, phim điện ảnh 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới (1956) của đạo diễn Michael Anderson giành tới 5 giải thưởng Oscar, chiến thắng hạng mục quan trọng Phim Xuất Sắc Nhất và Phim Chuyển Thể Xuất Sắc Nhất. Sau đó, 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới (2004) tiếp tục chinh phục khán giả trên toàn thế giới với bản phim điện ảnh hài hước, duyên dáng do Thành Long, Steve Coogan, Frank Coraci… diễn xuất. 

Tiểu thuyết kinh điển '80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới' được chuyển thể thành phim hoạt hình - ảnh 4

Bản phim “kế nhiệm" loạt thành công của 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới trên màn ảnh rộng - Khỉ Con Lon Ton Thế Giới (2022) được đội ngũ sản xuất sáng tạo thêm những yếu tố mới mẻ, thú vị. Nhà sản xuất Zoé Carrera Allaix - Người sáng lập, CEO của hãng phim Cottonwood Media chia sẻ: “Chúng tôi không để Khỉ Con trở thành người hầu của Ếch Xanh như nguyên mẫu trong tiểu thuyết của Jules Verne. Thay vào đó, Khỉ Con và Ếch Xanh sẽ là bạn, một cách bình đẳng với nhau. Gerry Swallow - nhà biên kịch của Kỷ Băng Hà 2 đã giúp chúng tôi viết nên bộ phim. Gerry chính là người đề nghị ‘biến' nhân vật trong tiểu thuyết gốc - Phileas Fogg thành Phileas Frog (Ếch Xanh). Khỉ Con lớn lên trong một không gian xám xịt và khắc khổ để cậu sinh ra ý muốn chạy trốn, khám phá thế giới bao la, nên chúng tôi tạo nên một ngôi làng kiểu Anh nằm dưới chân dãy núi granit, hướng mặt ra biển cùng dân làng là những chú tôm". 

Dù đưa vào Khỉ Con Lon Ton Thế Giới những ý tưởng mới lạ, thoát khỏi khuôn khổ của cuốn tiểu thuyết, nhưng những nhà làm phim người Pháp vẫn giữ trọn yếu tố phi thường và choáng ngợp trong cuộc hành trình 80 Ngày Vòng Quanh Thế Giới. Hơn 17.000 hình vẽ đã được thực hiện, cùng 224 bản màu để mang đến ánh sáng và màu sắc sống động nhất cho bộ phim. Để phác hoạ hình tượng các nhân vật, đội ngũ nghệ sĩ đã thử nghiệm dựa trên sách ngụ ngôn về 31 loài thú và còn tổ chức buổi thử vai quy tụ tới 97 nhân vật minh họa bằng 3D. Riêng khu rừng rậm trong phim cũng được tạo thành từ hơn 30 loại cây và thực vật, còn thị trấn nơi Khỉ Con sinh sống cấu tạo từ 32 ngôi nhà khác nhau. 

Với sự đầu tư chỉn chu, hình ảnh chất lượng và câu chuyện cuốn hút từ một trong những tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hàng đầu, Khỉ Con Lon Ton Thế Giới sẽ là phim hoạt hình ấn tượng tại rạp Việt trong tháng 11. Đặc biệt, đối với các khán giả nhí, bộ phim hứa hẹn là một trải nghiệm điện ảnh không thể bỏ lỡ, mở ra cuộc hành trình phiêu lưu diệu kỳ với thông điệp ý nghĩa về tình bạn, dám khát vọng, hiểu biết và chinh phục thiên nhiên.

Phim hoạt hình Khỉ Con Lon Ton Thế Giới (tựa tiếng Anh: Around The World in 80 Days) sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 11/11, chiếu sớm vào ngày 5 - 6/11.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục