24h
Yeah1 News

Thuận Nguyễn: "Tôi không ngại nói về thất bại của mình, có Qua Bển Làm Chi thì mới có tôi trong Thanh Sói"

Thứ hai, 09/01/2023 | 20:56 (GMT+7)

Gặp lại Thuận Nguyễn ở thời điểm tròn 1 năm kể từ “Bẫy Ngọt Ngào”, giờ đây, chúng ta có nhiều hơn những câu chuyện để nói về Thuận Nguyễn, hoặc ít nhất là về vai Hải trong “Thanh Sói” vừa ra mắt gần đây.

Trong năm 2022 vừa qua, riêng trong mảng điện ảnh, Thuận Nguyễn có lẽ là một trong số ít những diễn viên trong Vbiz trải qua hành trình thăng trầm như một đồ thị hình sin với 3 vai diễn điện ảnh ra mắt trong cùng một năm: có vai diễn được đón nhận, vai diễn ít tiếng vang và cả vai diễn được đánh giá là lột xác. Những màn thể hiện của Thuận Nguyễn vẫn chưa thể tuyệt đối thuyết phục khán giả, vẫn còn đó những khen chê trái chiều nhưng riêng với nam diễn viên thì những ý kiến đó đã là tín hiệu tích cực với một tân binh trên màn ảnh rộng.

Thuận Nguyễn: 'Tôi không ngại nói về thất bại của mình, có Qua Bển Làm Chi thì mới có tôi trong Thanh Sói' - ảnh 1

Có nhiều khán giả đã tỏ ra bất ngờ về vai phản diện chính trong “Thanh Sói” lần này, rằng Hải "Chó Điên" quá khác với một Thuận Nguyễn hiền lành, trầm lắng ở đời thực. Ở khía cạnh nào đó, sự bất ngờ này của khán giả thể hiện rằng Thuận Nguyễn đã chứng minh được mình có thể làm được nhiều hơn, có thể sống với nhiều nhân vật hơn là chỉ một Ken đầy tình cảm trong “Bẫy ngọt ngào” hay một Tuấn chuẩn “soái ca” ngôn tình thường thấy trong “Qua bển làm chi”.

Chào Thuận Nguyễn, chúc mừng bạn với vai Hải trong “Thanh Sói”. Cảm xúc đầu tiên của Thuận khi chứng kiến Hải chính thức bước lên màn ảnh là gì?

Xin chào các độc giả của Yeah1 News. Đầu tiên, chắc chắn là Thuận rất mong chờ được xem bộ phim này. Đã 2 năm rồi kể từ lúc ghi hình, tôi chưa thể tưởng tượng mọi thứ khi lên phim sẽ thế nào. Thế nên cảm xúc đầu tiên của tôi khi được xem một Hải tròn trịa trên màn ảnh là “wow”. Tôi cũng cảm thấy hơi tiếc vì khi lên phim thì đã bị cắt một số đoạn làm mất đi phần nào màu sắc của Hải nhưng bản thân tôi vui vì vai diễn cũng góp một phần quan trọng trong bộ phim.

Bản phim được chiếu đã cắt bao nhiêu phần trăm so với nhân vật Hải trước đó và có những điểm khác biệt gì?

Nhân vật Hải trên màn ảnh hiện tại chỉ còn khoảng 70% so với bản phim ban đầu. Hải nguyên bản biến thái hơn, tàn độc hơn. Quá trình đấu tranh giữa các nhân vật cũng có nhiều màn đấu trí và tâm lý phức tạp hơn. Tôi hy vọng sau khi công chiếu thì tôi có thể xin đoạn best cut của nhân vật Hải này để đăng tải cho mọi người xem.

Nhưng có vẻ vai diễn này không có điểm chung nào với Thuận Nguyễn đời thực. Bạn đã làm thế nào để hóa thân vào nhân vật phản diện này?

Thú thật Thuận rất áp lực khi nhận vai diễn này. Đây là một cơ hội lớn với tôi và tôi đã mong ước cơ hội này từ lâu lắm rồi. Càng chờ đợi càng mong ước thì áp lực càng nặng hơn. Đây là vai diễn mà tôi phải vay mượn nhiều thứ. Mọi người thấy Hải trên màn ảnh rất điên, biến thái, có chút hèn, lúc nào cũng hành hạ phụ nữ. Tôi phải tìm hiểu tâm lý những kiểu người vậy, tìm hiểu vì sao Hải có tâm lý đó, vì sao có cái tên đó, nguồn gốc thế nào, đã có những giai đoạn chuyển biến tâm lý thế nào. 

Ngoài khía cạnh tạo hình hay thời trang của Hải đã được nhà sản xuất phim hỗ trợ thì nhiệm vụ của tôi là tìm về nội tâm của Hải. Tôi tìm ra cho Hải một dáng đi khác với Thuận Nguyễn, tập hút thuốc, tập chửi thề. Tôi quan niệm mình không thể đánh lừa khán giả, màn hình chiếu phim rất lớn, nếu không hút thật mà chỉ “qua mắt” khán giả thì người biết hút thuốc sẽ nhận ra ngay. 

Thuận Nguyễn: 'Tôi không ngại nói về thất bại của mình, có Qua Bển Làm Chi thì mới có tôi trong Thanh Sói' - ảnh 2

Tôi cũng đi đến quán bar dù trước đó không thích nơi đông người. Tôi thường ngồi một góc quan sát mọi người ở đó để hiểu về không khí đó, về thế giới đó. Mọi người thường nghĩ diễn viên chỉ cần vào vai vậy thôi, không ảnh hưởng gì đến cuộc sống nhưng thật ra là có, bản thân tôi không nhận ra cho đến khi bạn bè nói rằng trong suốt quá trình quay phim thì Thuận rất khác. Cách tôi nói chuyện, cách cư xử của tôi không giống với Thuận Nguyễn hàng ngày. 

Nhưng áp lực lớn nhất của tôi là sợ mình không bước ra được khỏi vùng an toàn, tôi sợ nếu bản thân thể hiện vai diễn này không tốt, không tròn vai thì khán giả, đạo diễn nhìn vào sẽ đánh giá Thuận Nguyễn chỉ được đến đó thôi. Trong khi đó, tôi xác định sẽ đi đường dài và sẽ sống với nghiệp diễn này, không chỉ khi tôi trẻ mà tôi sẽ diễn xuất cho đến già. 

Hải trên màn ảnh chỉ là bề nổi, trong quá trình tìm hiểu phần chìm của nhân vật này thì Thuận có sự đồng cảm nào không?

Cảnh cuối phim Hải có một câu thoại quan trọng nhưng cũng đã bị cắt. Ông Hoàng là một anh lớn từng dắt Hải và Long vào thế giới ngầm, cho cả 2 có cuộc sống mới. Nhưng ông Hoàng cũng khá “ăn hiếp” hai người này. Đến một ngày thì ông Hoàng quyết định gác kiếm, không còn bận tâm đến giới giang hồ nữa. Khi có người đến chiếm địa bàn đó thì ông cũng không quan tâm. Thế nên Hải là người đã đứng lên lật đổ ông để bảo vệ địa bàn đó và dẫn dắt anh em.

Sự đồng cảm đã với tôi dành cho nhân vật đã được xây dựng từ khi nhân vật này còn nhỏ rồi. Tôi đã xây dựng phần chìm cho Hải rằng nhân vật này không cha không mẹ, lớn lên ở chùa. Khi đi học thì bị bạn chọc là chú tiểu. Hải bồng bột nghỉ học, ra đời và bắt đầu bằng nghề móc túi, bán vé dò… cho đến 1 ngày được ông Hoàng nhận về, gặp được Long, Tèo, Sơn và tiếp tục trải qua những sự kiện như mọi người thấy trên màn ảnh.

Vai diễn này của Thuận cũng gần như là vai đối trọng với nhân vật của chị Ngô Thanh Vân trong phim. Trong quá trình quay hình thì Thuận có kỷ niệm nào đáng nhớ nhất khi diễn với chị Vân?

Chị Vân khó tính nhưng khi ra set diễn thì tôi chưa bao giờ bị chị Vân la. Vào vai Hải, tôi có những khoảnh khắc phá vai rất điên. Ví dụ khi đến set quay rất đông khoảng 300 người, thậm chí còn chưa bấm máy, tôi đã hét lên “Im hết cho tao, chỗ này là của tao”. Sau đó mọi người đều im phăng phắc. 

Thuận Nguyễn: 'Tôi không ngại nói về thất bại của mình, có Qua Bển Làm Chi thì mới có tôi trong Thanh Sói' - ảnh 3

Có những lúc buột miệng nói ra nhưng chị Vân giữ luôn, không cắt đi. Tôi cũng được thấy mặt khác trong tính cách của chị, khi làm việc rất nghiêm túc nhưng khi “xả” ra thì rất dễ thương và quan tâm đến diễn viên của mình.

Thuận tự nhận thấy mình đã có bước tiến khác thế nào so với vai Ken trong “Bẫy Ngọt Ngào” 1 năm trước?

Thật ra cả 2 vai diễn này đều trong cùng 1 năm. Khi vừa đóng xong vai Ken là tôi đi casting “Thanh Sói”. Sự hốc hác của vai Ken vô tình đặt đúng vào hình ảnh phờ phạc, lờ đờ vì nghiện của Hải. Chị Vân khi đó đã chọn tôi vào vòng cast tiếp theo và tôi cũng thành công nhận vai Hải.

Riêng trong năm nay tôi thấy mình “lên lên xuống xuống”. Bên cạnh “Bẫy ngọt ngào” và “Thanh Sói” thì còn có “Qua bển làm chi”. Thành thật mà nói đây là một bộ phim được rất ít khán giả biết đến.

Thuận Nguyễn: 'Tôi không ngại nói về thất bại của mình, có Qua Bển Làm Chi thì mới có tôi trong Thanh Sói' - ảnh 4

Tôi không ngại khi nói về thất bại của mình. Bộ phim đó thất bại về doanh thu phòng vé nhưng “Qua bển làm chi ” đã quay từ 4 năm trước. Thời điểm đó tôi đang rất loay hoay. Vô tình có một đoàn phim độc lập, cùng đam mê rồi tự làm phim này. 4 năm trước thì từ tư duy về nội dung, cốt truyện cho đến kỹ thuật quay cũng rất khác hiện tại, điều này khiến “Qua bển làm chi” khi ra rạp có phần khá lỗi thời. Tôi không may mắn trong phim đó nhưng không thể phủ nhận, đó là bước khởi đầu của tôi trong điện ảnh để đi đến những vai diễn sau đó như Ken hay Hải. Tôi còn làm nghề rất dài nên những góp ý, lời khen lẫn chê tôi đều hy vọng khán giả sẽ nói để tôi được lắng nghe và hoàn thiện bản thân hơn.

Thuận có nghĩ mình sẽ tham gia gameshow nhiều hơn không, nhất là khi làng giải trí hiện tại chứng kiến sự phủ sóng của nhiều nghệ sĩ nhờ thành công của một số gameshow?

Việc này giống như có nhiều người bạn nhưng chúng ta muốn dành thời gian cho người bạn nào nhiều nhất. Đối với tôi, tôi rất mê điện ảnh và sân khấu. Tôi sẽ dành nhiều thời gian cho hai điều này. Nhưng gameshow cũng dạy cho tôi nhiều thứ, trong không gian của gameshow tôi học được sự hoạt ngôn, khả năng ứng phó với các tình huống, các mảng miếng vui hơn. Tôi nghĩ tôi vẫn tham gia gameshow ở thời điểm phù hợp.

Tập trung cho công việc như thế vậy chuyện tình cảm của Thuận hiện tại thế nào?

Trước đây Thuận tự cảm thấy công việc của mình chưa quá bận rộn mà tìm nửa kia phù hợp đã khó thì hiện tại khi có nhiều dự án mới tới với mình thì lại càng khó hơn. Về hình mẫu nửa kia thì đúng là tôi thích người làm công việc bên ngoài làng giải trí hơn. Nhưng tôi quan niệm chuyện tình cảm là duyên phận, không thể nói trước điều gì. Biết đâu chỉ cần người đúng gu, đúng thời điểm thì có tình yêu “sét đánh” ngay.

Thuận Nguyễn: 'Tôi không ngại nói về thất bại của mình, có Qua Bển Làm Chi thì mới có tôi trong Thanh Sói' - ảnh 5

Vậy nhìn lại một năm vừa qua thì Thuận hài lòng nhất với điều gì?

Điều tôi cảm thấy hài lòng nhất về bản thân mình trong năm vừa qua là tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Có lẽ vì thế mà tôi đã có nhiều cơ hội hơn và tôi cũng biết nắm bắt những cơ hội đến với mình. Thuận hy vọng trong năm mới mình sẽ tiếp tục giữ vững năng lượng tích cực này để có nhiều vai diễn hay hơn, gây ấn tượng với khán giả cũng như tạo nên những dấu ấn mới trong sự nghiệp của mình.

Cảm ơn Thuận Nguyễn vì những chia sẻ. Chúc Thuận sẽ có nhiều hơn nữa những vai diễn ấn tượng trên sân khấu lẫn trên màn ảnh trong năm mới!

Thuận Nguyễn: 'Tôi không ngại nói về thất bại của mình, có Qua Bển Làm Chi thì mới có tôi trong Thanh Sói' - ảnh 6

Bài viết: Thục Vy

Thiết kế: Thiên Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục