24h
Yeah1 News

"Rừng Thế Mạng": Dàn diễn viên quay phim trong nhiệt độ 7 - 9 độ C, nam chính phải ăn ếch sống nhiều lần

Thứ hai, 22/11/2021 | 13:27 (GMT+7)

Sự nỗ lực của các diễn viên để mang đến cảnh quay hoàn hảo nhất đang làm khán giả càng thêm tò mò và mong đợi liệu "Rừng Thế Mang" sẽ mang đến câu chuyện ám ảnh đến mức nào.

Rừng Thế Mạng là lần bắt tay thứ hai của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân sau thành công của Bắc Kim Thang (2019). Ngay từ khi công bố poster hay teaser trailer, dự án đã luôn khiến fan của dòng phim tâm lý giật gân đi từ tò mò đến mong ngóng ngày phim “lên kệ". Mới đây nhất, trailer chính thức nóng hổi của Rừng Thế Mạng lại tiếp tục hé lộ thêm nhiều tình tiết đen tối, ám ảnh, thậm chí gây sốc trong chuyến đi lạc của nhóm bạn ở Tà Năng - Phan Dũng.

Ngay từ những giây đầu tiên bước vào chốn rừng thiêng nước độc, cả nhóm bạn trẻ đã bị bao trùm bởi không khí u ám. Cả chuyến đi từ sau lời cảnh báo của chàng lead bặm trợn ấy bỗng biến thành một tấn bi kịch cực drama lẫn tâm linh. Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự vẫn còn là một bí ẩn. Sau khi nhóm bạn chơi trò Truth or Dare (Thật hay Thách) vào buổi đêm, các mâu thuẫn tự nhiên lật mở, căng thẳng leo thang đỉnh điểm trước khi cả nhóm lạc mất nhau. Có thứ gì đó đã khiến họ mâu thuẫn, tách đoàn, đi lạc mà chưa ai rõ...

'Rừng Thế Mạng': Dàn diễn viên quay phim trong nhiệt độ  7 - 9 độ C, nam chính phải ăn ếch sống nhiều lần - ảnh 1
'Rừng Thế Mạng': Dàn diễn viên quay phim trong nhiệt độ  7 - 9 độ C, nam chính phải ăn ếch sống nhiều lần - ảnh 2
'Rừng Thế Mạng': Dàn diễn viên quay phim trong nhiệt độ  7 - 9 độ C, nam chính phải ăn ếch sống nhiều lần - ảnh 3

Để có thể mang đến cảm giác chân thực nhất, Rừng Thế Mạng áp dụng trình tự quay theo đúng hành trình của nhóm bạn trong phim, từ bìa rừng đi sâu dần vào trong để theo sát cảm xúc và sự thay đổi thể trạng của nhân vật. Các diễn viên đã tham gia ghi hình ròng rã trong 36 ngày không ngừng nghỉ dưới thời tiết vô cùng khắc nghiệt, phần lớn quay vào buổi sớm và ban đêm khi nhiệt độ xuống chỉ còn 7 - 9 độ C. Toàn bộ các cảnh hành động mạo hiểm như đu - té - nhảy thác đều được các diễn viên tự mình thể hiện. Chưa kể trong hầu hết các cảnh, diễn viên phải vác chiếc ba lô nặng tới 15kg (tương đương trọng lượng thật của một ba lô đi phượt).

Đặc biệt phải kể đến nam chính Huỳnh Thanh Trực đã ép cân xuống hẳn 5kg trong vòng 1 tháng trước thời điểm khởi quay để hợp với ngoại hình nhân vật và thực hiện nhiều lần cảnh ăn ếch sống thật để sinh tồn. Trước hôm ghi hình phân đoạn này, Thanh Trực chỉ uống một ít sữa và ngủ rất ít để có được thần sắc mệt mỏi đói khát thật sự. Anh cũng phải đi bộ 3km để có được cảm giác của một người đi lạc giữa rừng.

'Rừng Thế Mạng': Dàn diễn viên quay phim trong nhiệt độ  7 - 9 độ C, nam chính phải ăn ếch sống nhiều lần - ảnh 4
Nam chính Huỳnh Thanh Trực phải ép cân và thực hiện nhiều cảnh quay khó như phải ăn ếch sống nhiều lần.

Ngoài ra, hàng ngày cả ekip phải đi bộ 2 - 3 tiếng đồng hồ để đến được điểm quay. Tính trung bình, mỗi người trong ekip đã đi bộ khoảng 50-60km trong suốt thời gian bấm máy. Ai cũng biết địa hình Tà Năng - Phan Dũng vô cùng “xương xẩu", đối với người đi trek với balo phượt trên lưng đã là một thử thách đòi hỏi sức khỏe tốt. Tuy nhiên, ekip còn phải “cõng" hàng tấn thiết bị quay - ánh sáng băng qua các khu địa hình dốc đứng ngạt thở để vào được bên trong bối cảnh.

Quá trình quay phim công phu và sự đầu tư nghiêm túc giúp "Rừng Thế Mạng" nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Bộ phim sẽ chính thức được khởi chiếu vào ngày 31/12/2021.