24h
Yeah1 News

Có rạp phim phát hành miễn phí bộ phim "Đào, phở và piano", nộp toàn bộ doanh thu về cho nhà nước

Thứ ba, 20/02/2024 | 15:25 (GMT+7)

Thông tin đã có 2 rạp chiếu đồng ý phát hành miễn phí "Đào, Phở và Piano" hiện đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

"Đào, phở và piano" bỗng trở thành bộ phim hiện tượng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả yêu phim Việt lẫn netizen nói chung những ngày qua. Thời điểm mới ra mắt, bộ phim được phát hành với lượng suất chiếu khá hạn chế. Nhưng hiệu ứng nằm ngoài mong đợi từ việc truyền tai nhau lời khen của khán giả xem phim đã khiến nhu cầu thưởng thức bộ phim này tăng vọt.

Có rạp phim phát hành miễn phí bộ phim 'Đào, phở và piano', nộp toàn bộ doanh thu về cho nhà nước - ảnh 1

Theo báo Dân trí, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, đến trưa ngày 20/2, đã có 2 đơn vị tư nhân đồng ý phát hành phim "Đào, phở và piano" là Beta Media và Cinestar. Đáng nói, các đơn vị này nhận phát hành miễn phí và sẽ nộp toàn bộ doanh thu về cho Nhà nước.

"Những bộ phim Việt Nam hàm chứa những giá trị văn hóa của Việt Nam, được phát hành rộng rãi, được khán giả đón nhận nhiệt tình càng thể hiện điện ảnh Việt đã đi đúng hướng trong việc tiếp cận được khán giả và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa Việt Nam, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam", ông Đông chia sẻ với báo Dân trí. 

Có rạp phim phát hành miễn phí bộ phim 'Đào, phở và piano', nộp toàn bộ doanh thu về cho nhà nước - ảnh 2

"Đào, phở và piano" là phim điện ảnh của đạo diễn Phi Tiến Sơn do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng Công ty cổ phần Phim truyện I sản xuất. Được biết bộ phim đã tái hiện Hà Nội 60 ngày đêm khói lửa và khắc họa câu chuyện đầy cảm động của những con người Hà Nội can trường và cũng đầy thi vị, lãng mạn giữa thời chiến.

Có rạp phim phát hành miễn phí bộ phim 'Đào, phở và piano', nộp toàn bộ doanh thu về cho nhà nước - ảnh 3

Chuyện phim kể về câu chuyện tình yêu của anh tự vệ (Doãn Quốc Đam đảm nhận) và cô tiểu thư Hà thành (Cao Thùy Linh đóng). Cả hai đã vượt qua gian khó hiểm nguy để tìm lại nhau vào ngày cuối cùng của cuộc chiến (ngày 17/2/1947). "Đào, phở và piano" có sự tham gia của những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, đạo diễn Trần Lực, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng... 

Có rạp phim phát hành miễn phí bộ phim 'Đào, phở và piano', nộp toàn bộ doanh thu về cho nhà nước - ảnh 4

Trước đó, bộ phim chỉ được chiếu ở Trung tâm Chiếu phim quốc gia. Song nhờ hiệu ứng tốt từ khán giả, nhu cầu xem phim ngày càng lớn hơn, thậm chí mở ra cuộc chiến "săn vé" để thưởng thức bộ phim này. Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh - cho biết, Cục đã có đề xuất với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về việc phát hành bộ phim "Đào, phở và piano"  trên toàn quốc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục