24h
Yeah1 News

Phương Anh Đào: "Tôi sợ cách casting diễn viên của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên"

Thứ năm, 10/11/2022 | 18:21 (GMT+7)

Dù được đánh giá cao ở địa hạt diễn xuất nhưng "ngọc nữ" mới của điện ảnh Việt lại cho biết cô rất áp lực thậm chí rất sợ khi đến casting vai Nhàn trong “Tro tàn rực rỡ”.

Chiều 10/11, ekip Tro tàn rực rỡ đã có buổi giao lưu cùng báo giới để giới thiệu và chia sẻ nhiều hơn về dự án phim điện ảnh được chuyển thể theo 2 truyện ngắn Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Phương Anh Đào: 'Tôi sợ cách casting diễn viên của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên' - ảnh 1

Chia sẻ về kỷ niệm trong dự án lần này, Phương Anh Đào cho biết cô sợ cách casting diễn viên của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Theo nữ diễn viên, đạo diễn chỉ ngồi yên quan sát xem cách cô thể hiện vai diễn với ..."Bác ngồi yên lặng lẽ quan sát xem đây có đúng là nhân vật mà bác tưởng tượng về vai diễn này không". Trước khi đến casting, Phương Anh Đào cũng được biết nhân vật Nhàn trong phim được ekip cất công tìm kiếm trong thời gian dài vẫn chưa được. Một điểm thú vị, là nữ diễn viên cũng là người Cà Mau có lẽ chính vì vậy khi đảm nhận vai người con gái miền Tây sông nước, Phương Anh Đào nhanh chóng nắm bắt được tâm lý nhân vật. 

Phương Anh Đào: 'Tôi sợ cách casting diễn viên của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên' - ảnh 2

Phương Anh Đào quyết định dốc hết sức mình cho vai diễn. “Tuy vai diễn này Phương Anh Đào không phải chịu bầm dập về thể xác như vài vai diễn trước nhưng sâu bên trong nhân vật lại ẩn chứa nhiều tổn thương. Đó cũng là cách kể về nhân vật của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên mà tôi rất thích. Anh Chuyên khiến mọi thứ có vẻ bình thường khi nhìn từ bên ngoài Mọi cảm xúc ngược lại  được nén vào bên trong, diễn viên không trình bày cơ mặt nhiều. Nhưng sâu bên trong nhân vật sẽ là rất nhiều lớp lang để khám phá", Phương Anh Đào chia sẻ. 

Để vào vai Nhàn , Phương Anh Đào đã cùng các diễn viên tới Cà Mau và dành thời gian chuẩn bị cho vai diễn trong một tháng liền. Trong thời gian này, Phương Anh Đào phải đi phơi nắng, học cách nấu cơm và làm việc nội trợ như một người phụ nữ nông thôn. Tới khi nhập vai, cô được chỉnh trang cho đen đúa đi và hàng ngày phải tô răng bớt trắng để có thể hoàn toàn trở thành Nhàn . Tương tự như Phương Anh Đào, bạn diễn Quang Tuấn cũng phải học làm nghề than tại Cà Mau cho vai Tam và được đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đánh giá là đã “vô vai".

Phương Anh Đào: 'Tôi sợ cách casting diễn viên của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên' - ảnh 3

NSƯT Hạnh Thúy, diễn viên Thạch Kim Long, Mai Thế Hiệp đảm đương các vai diễn trong tuyến truyện song song với bốn nhân vật kể trên. Những ngày sống ở miền Tây để tìm chất liệu nhập vai và quá trình quay lưu lại trong ký ức của họ nhiều câu chuyện thú vị. NSƯT Hạnh Thúy cho hay cô vào vai nhân vật tên Loan, một người phụ nữ “không tỉnh táo" có ký ức dừng ở độ tuổi 12. “Đóng vai người điên rất áp lực. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên nói với tôi rằng em không cần làm gì, chỉ cứ là chính em là đã đủ. Nhưng với tôi, cái đó mới khó. Khi xem Tro Tàn Rực Rỡ, khán giả sẽ thấy Hạnh Thúy vào vai một cô gái nhút nhát, ngây thơ đúng như độ tuổi 12 mà ký ức nhân vật này bị dừng lại do những tổn thương về tâm lý”, cô chia sẻ. Còn nam diễn viên Mai Thế Hiệp kể lại kỷ niệm hài hước khi được chọn vào vai sư thầy ngay trong giai đoạn anh gặp áp lực căng thẳng, bị rụng tóc và phải cạo trọc đầu.

Tro Tàn Rực Rỡ vào danh sách tranh giải chính thức (Main Competition) tại LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 35 diễn ra vào cuối tháng 10 tại Nhật Bản. Sau khi ra mắt trong nước, phim tiếp tục được chiếu ở các liên hoan phim quốc tế trên khắp thế giới trong thời gian tới. 

Tro Tàn Rực Rỡ chính thức khởi chiếu toàn quốc từ ngày 02.12.2022.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục