24h
Yeah1 News

Nhân tố đứng sau chiến lược truyền thông báo chí của phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại Nhà Bà Nữ

Thứ ba, 04/04/2023 | 14:51 (GMT+7)

Đầu năm 2023, Nhà Bà Nữ là tiêu điểm điện ảnh Việt khi lập thành tích bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại (thu về gần 500 tỉ đồng). Thành công và sức hút của Nhà Bà Nữ có một phần không nhỏ đến từ chiến lược PR mát tay của chuyên gia truyền thông báo chí Thịt Kho (Nam Nguyễn).

Mùa Tết năm nay, Nhà Bà Nữ làm nên lịch sử khi trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại (thu về gần 500 tỉ), thu hút vô số khán giả ra rạp thưởng thức, bình luận sôi nổi. Cuối năm 2022, đầu năm 2023, phim điện ảnh Nhà Bà Nữ liên tục phủ sóng các tờ báo lớn và trang tin điện tử.

Những thông tin về bộ phim thứ hai Trấn Thành nắm giữ vai trò đạo diễn được đông đảo các phóng viên quan tâm tìm hiểu, khai thác từ giai đoạn công bố dự án cho đến khi phim công chiếu. Từ đó, công chúng mới biết đến Nhà Bà Nữ một cách rộng rãi và mong chờ được ra rạp thưởng thức phim, tạo nên con số doanh thu khổng lồ.

Nhân tố đứng sau chiến lược truyền thông báo chí của phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại Nhà Bà Nữ - ảnh 1

Hiệu ứng truyền thông mà Nhà Bà Nữ đạt được thông qua các kênh báo chí là trường hợp đáng mơ ước với nhiều bộ phim nội địa. Nó được tạo nên từ việc đoàn phim có những thông tin thú vị về hậu trường, dàn diễn viên được cung cấp đầy đủ, kịp thời đến các cơ quan báo chí. Để giải mã thành công này, chúng tôi đã tìm gặp và trò chuyện với người phụ trách truyền thông quan hệ báo chí cho Nhà Bà Nữ - Thịt Kho (Nam Nguyễn).

Nắm giữ vai trò “chiếc cầu nối” giữa đoàn phim và các nhà báo, phóng viên, Thịt Kho đã hỗ trợ nhà sản xuất Nhà Bà Nữ cung cấp những thông tin uy tín, tích cực và kịp thời về bộ phim đến các tờ báo, trang tin. Song, chị cũng thay mặt đoàn phim đứng ra kết nối các phóng viên với các nghệ sĩ tham gia Nhà Bà Nữ cho các cuộc phỏng vấn, giao lưu.

Nhân tố đứng sau chiến lược truyền thông báo chí của phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại Nhà Bà Nữ - ảnh 2

Trước đây, Thịt Kho đã có nhiều năm kinh nghiệm làm truyền thông, xây dựng hình ảnh cho nhiều ngôi sao hàng đầu showbiz Việt như: Trấn Thành, Hari Won, Minh Hằng, Tuấn Trần, Lan Phương…Chị cũng được nhiều người trong giới biết đến với tư cách CEO của công ty truyền thông Thitkho Entertainment. Tuy nhiên, Nhà Bà Nữ lại là phim điện ảnh đầu tiên Thịt Kho nhận lên chiến lược và triển khai kế hoạch quan hệ báo chí. Thịt Kho chia sẻ dự án Nhà Bà Nữ đã mang đến cho chị nhiều bài học thú vị về lĩnh vực truyền thông phim.

Bàn về thách thức của dự án, Thịt Kho nhận định cái khó nhất mà Nhà Bà Nữ cần vượt qua chính là cái bóng lớn của phim điện ảnh Bố Già. Ngoài ra, theo đánh giá của chị, Nhà Bà Nữ thực tế lại ít chất liệu để PR hơn các phim khác (không bối cảnh xa hoa, không có quá nhiều cái tên mới thu hút, không có những kỹ thuật điện ảnh phức tạp như cú one-shot của Bố già…)

Vì vậy, khi nhận truyền thông cho Nhà Bà Nữ, Thịt Kho cùng ê-kíp phim đã thống nhất truyền thông phim theo hướng giản dị, mộc mạc và khiêm tốn nhất có thể, tuyệt đối không tâng bốc. Trước khi lên chiến lược, Thịt Kho cũng phải nhìn nhận rõ đâu là điểm mạnh, điểm yếu của phim và đâu là đối thủ của Nhà Bà Nữ trong giai đoạn ra rạp.

Nhân tố đứng sau chiến lược truyền thông báo chí của phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại Nhà Bà Nữ - ảnh 3

Thịt Kho chia sẻ: “Tôi và các cộng sự của mình lên kế hoạch chặt chẽ từ giai đoạn phim còn chưa tung ra. Nếu đối với các phim khác, họ truyền thông 2-3 tuần 1 lần thì tôi muốn Nhà Bà Nữ sẽ len lỏi trong trí nhớ mọi người, tần suất đẩy thông tin đi báo là 2 bài/ tuần. Ngoài ra, để có được hiệu quả tốt thì cũng có nhiều yếu tố khác hỗ trợ, như content phải đủ hấp dẫn, thú vị. Cách xây dựng mối quan hệ thân thiết với báo chí cũng quan trọng không kém”.

“Tôi lên kế hoạch dựa vào 3 yếu tố: giới thiệu nhân vật, nhấn mạnh vào cá nhân từng diễn viên (các câu chuyện hậu trường quanh họ) và góc nhìn của khán giả (họ sẽ tò mò những gì khi đọc hoặc xem các tư liệu từ phim?)”, quản lý truyền thông báo chí của Nhà Bà Nữ nói thêm.

Nhân tố đứng sau chiến lược truyền thông báo chí của phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại Nhà Bà Nữ - ảnh 4

Năm 2022, bên cạnh Nhà Bà Nữ, Thịt Kho cùng các cộng sự của Thitkho Entertainment cũng đã có nhiều dự án nổi bật như: PR cho đám cưới của “cô dâu tháng 6” Minh Hằng, sự kiện ra mắt MV Hoang phí xuân thì, Như anh đã mong chờ của Hari Won, sự kiện ra mắt MV Tất cả đứng im và Sao em biết người rời đi không buồn của Ngô Kiến Huy, đồng hành cùng Khả Như trong hành trình xây dựng hình ảnh cá nhân…

Ngoài làm việc với các nghệ sĩ, năm vừa qua, Thitkho Entertainment cũng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng giao trọng trách truyền thông cho các thương hiệu, sự kiện lớn nhỏ, có thể kể đến: Matxi Corp, DBH Dermatologist, đồng hồ Fancy Time, Yingyang…

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục