24h
Yeah1 News

Điểm danh nữ tu nổi tiếng nhất trên màn ảnh: Ngoài Mồi quỷ dữ còn có tác phẩm nào?

Thứ sáu, 14/10/2022 | 09:00 (GMT+7)

Các nữ tu, ma xơ luôn được biết đến với hình ảnh thánh thiện, nhưng trên phim ảnh, hình tượng của họ lại là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều bộ phim kinh dị nhuốm màu tâm linh.

Veronica

Veronica là một bộ phim lấy đề tài quỷ ám dựa trên sự kiện có thật của cô bé Veronica. Sau cái chết của bố, cô bé đã cùng hai người bạn cùng lớp thực hiện buổi cầu cơ vào đúng thời khắc nhật thực để có thể gặp lại bố. Tuy nhiên, nghi lễ phải tạm dừng vì cả ba cảm thấy vô cùng sợ hãi và đã khiến một linh hồn tà ác nhập vào cơ thể Veronica. Giờ đây, cô bé vừa phải đương đầu với khó khăn trong cuộc sống thường nhật, vừa phải tìm cách trục xuất linh hồn ma quỷ đang tìm cách hãm hại gia đình mình.

Điểm danh nữ tu nổi tiếng nhất trên màn ảnh: Ngoài Mồi quỷ dữ còn có tác phẩm nào? - ảnh 1

Bên cạnh nhân vật chính, bộ phim cũng có một nhân vật khác cũng rất ấn tượng đó chính là xơ Death - một nữ tu tại trường học của Veronica. Bà là người đã giúp Veronica chống lại con quỷ nhưng với tạo hình già dặn, nghiêm khắc và đôi mắt mù lòa, bà không những khiến những đứa trẻ trong trường e sợ, mà còn giúp bà trở thành một trong những nữ tu có tạo hình và tính cách đáng sợ nhất trên màn ảnh. Xơ Death còn có những màn xuất hiện bí ẩn khơi gợi trí tò mò càng làm khán giả rùng mình và thậm chí gây sợ hãi hơn cả ác quỷ.

The Conjuring 

Valak lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh vào năm 2016 trong bộ phim kinh dị The Conjuring 2. Trong phần phim này, Valak đóng vai trò là phản diện chính và thoắt ẩn thoắt hiện, thao túng những hồn ma khác khiến hai vợ chồng nhà Warren vất vả truy tìm danh tính. Đến năm 2018, bộ phim Ác Quỷ Ma Sơ (tựa gốc: The Nun) chính thức ra đời, đánh dấu phần phim riêng cho Valak.

Điểm danh nữ tu nổi tiếng nhất trên màn ảnh: Ngoài Mồi quỷ dữ còn có tác phẩm nào? - ảnh 2

Một trong những lý do khiến Valak trở thành con ma đáng sợ nhất trên màn ảnh chắc hẳn là do được dựa trên sự kiện có thật. Đây chính xác là những gì mà hai nhà điều tra tâm linh nhà Warren đã đối mặt và truyền cảm hứng cho đạo diễn James Wan xây dựng nên hình ảnh Valak. Trong The Conjuring 2, Valak có sức mạnh lớn đến mức có thể ngăn cản khả năng ngoại cảm của Lorraine và bị chính con quỷ ám ảnh. Tạo hình ghê rợn trong hình hài của một nữ tu đã khiến nhiều khán giả sợ hãi, thậm chí trong những bức tranh của Ed đã vẽ, Valak không cần hù dọa hay chuyển động nhưng cũng đủ làm người xem lạnh gáy với gương mặt trắng bệch và hai con mắt đen ngòm tựa địa ngục. Valak đã trở thành biểu tượng ma xơ kinh dị có "tiếng tăm" bậc nhất trên màn ảnh đương đại

St. Agatha

Phim lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ vào những năm 1950, xoay quanh cô gái tên Mary bị rơi vào bế tắc khi đang mang thai nhưng lại sống nhờ vào nghề lừa đảo và bị xã hội khinh miệt. Cô quyết định tìm đến tu viện Thánh Divinity, nơi cưu mang những người không nơi ở cũng như có hoàn cảnh như cô. Tại đây, Mary được cho cái tên mới là Agatha và được chăm sóc bởi những ma xơ luôn mở rộng vòng tay chào đón cô.

Điểm danh nữ tu nổi tiếng nhất trên màn ảnh: Ngoài Mồi quỷ dữ còn có tác phẩm nào? - ảnh 3

Từ một nơi tưởng chừng an toàn để Agatha có thể sinh con nhưng mọi chuyện dần trở nên đáng ngờ hơn bao giờ hết. Cơn ác mộng đến từ các nữ tu bắt đầu khi Agatha phải tuân thủ những luật lệ kì lạ như: không được trò chuyện riêng, không được cãi lời của đức mẹ dù vô lý đến mức nào nếu không sẽ bị phạt. Dần dần cô phát hiện ra những bí mật đáng sợ ẩn sâu trong tu viện và đằng sau những người đang mượn danh tôn giáo để thực hiện những tội ác khủng khiếp. Bộ phim được đánh giá khá tốt bởi những hình phạt kinh hoàng mang đậm tính bạo lực, tuy nhiên cũng vì chính điều đó mà đã khiến St. Agatha bị cấm chiếu tại Việt Nam.

Mồi Quỷ Dữ

Prey For The Devil (tựa việt: Mồi Quỷ Dữ) lấy chủ đề trừ tà tại một nhà thờ Công giáo, nơi những vụ án quỷ ám ghê rợn và kinh hoàng nhất đang diễn ra. Phim xoay quanh xơ Ann – người đã trải qua những sự việc đáng sợ trong thời thơ ấu, đó là những ký ức rùng rợn về người mẹ bị thế lực quỷ dữ chiếm lấy thân xác và dẫn đến bi kịch đau thương. Với khả năng chiến đấu với quỷ dữ, xơ Ann được phép thực hiện các buổi trừ tà dẫu cho các luật lệ xưa cũ chỉ cho phép Cha xứ thực hiện công việc này.

Điểm danh nữ tu nổi tiếng nhất trên màn ảnh: Ngoài Mồi quỷ dữ còn có tác phẩm nào? - ảnh 4

Cùng với Cha Dante, sơ Ann chạm mặt một con quỷ dữ đang cố chiếm lấy linh hồn của một cô gái trẻ, và cũng có thể là kẻ đã ám lấy người mẹ quá cố của mình. Xơ Ann dần nhận ra mối nguy đang đe dọa mình khủng khiếp thế nào, và cả lý do con quỷ dữ đó khao khát đoạt mạng cô với câu nói ám ảnh lặp đi lặp lại: "Let me in".

Điểm danh nữ tu nổi tiếng nhất trên màn ảnh: Ngoài Mồi quỷ dữ còn có tác phẩm nào? - ảnh 5

Âm thanh ghê rợn, màu phim u tối cùng bối cảnh về nhà thờ nơi con quỷ dữ đang cư ngụ, Prey For The Devil là hành trình khám phá về thuật trừ tà đáng sợ, khơi gợi nhiều bí ẩn kinh hoàng trong thế giới tâm linh. Với những phần cảnh hù dọa ra trò và sởn gai óc, Prey For The Devil hứa hẹn mang đến một trải nghiệm kinh dị khó quên cho khán giả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mồi quỷ dữ   nữ tu   phim kinh dị  

Cùng chuyên mục