24h
Yeah1 News

Hết phục dựng làng chiếu trong Lật mặt 6, nay Lý Hải trồng cả vườn hoa bất tử trong Lật mặt 7

Thứ năm, 11/04/2024 | 16:49 (GMT+7)

Những hình ảnh hé lộ bối cảnh quay Lật mặt 7 của đạo diễn Lý Hải mới đây đã được hé lộ và gây bất ngờ bởi độ đầu tư.

Trong Lật mặt 7, nhân vật chính là bà Hai (diễn viên Thanh Hiền) sống trong một căn nhà nên thơ bên bờ suối, nơi chứng kiến tuổi thơ của 5 người con. Rồi cũng chính căn nhà đó dần vắng bóng tiếng nói cười khi từng người con lần lượt rời tổ ấm đi tìm cuộc sống riêng, chỉ còn mình bà Hai lầm lũi hàng ngày với những kỷ niệm. Một địa điểm mà có thể vừa ghi dấu thời gian, vừa đầm ấm nhưng lại vừa thê lương, thì để khắc họa được ngần đó sắc thái quả thực không dễ. 

Hết phục dựng làng chiếu trong Lật mặt 6, nay Lý Hải trồng cả vườn hoa bất tử trong Lật mặt 7 - ảnh 1

Để tìm được bối cảnh ấy– ê kip đã cất công lặn lội và rong ruổi nhiều nơi, cho đến khi dừng chân ở Lạc Dương (Lâm Đồng), đoàn phim mới thực sự cảm nhận được hơi thở và không khí của bộ phim. Một nơi trải qua 3 mùa trong năm, xuân, thu, đông, sẽ giúp khán giả cảm nhận rõ hơn về sự chuyển động của thời gian, như chính quãng đằng đẵng mà bà Hai vẫn hàng ngày ngồi chờ các con trở về.

Hết phục dựng làng chiếu trong Lật mặt 6, nay Lý Hải trồng cả vườn hoa bất tử trong Lật mặt 7 - ảnh 2
Hết phục dựng làng chiếu trong Lật mặt 6, nay Lý Hải trồng cả vườn hoa bất tử trong Lật mặt 7 - ảnh 3

Nhiệm vụ của đoàn phim là phải xây dựng toàn bộ bối cảnh từ A đến Z, từng viên gạch, từng tấm tôn, đóng từng tấm ván, lắp từng miếng gỗ. Tất cả nguyên liệu được vận chuyển đường dài và mất nhiều thời gian. Sau đó, ngôi nhà phải được hoàn chỉnh với đầy đủ đồ đạc và nội thất, thật kỹ lưỡng và cần tôn lên dấu ấn thời gian trong từng chi tiết. Khía cạnh này đã nêu bật triết lý của đạo diễn rằng một bối cảnh được xây dựng tốt sẽ là yếu tố quan trọng để kể chuyện, giúp khán giả cảm nhận và thấu hiểu hơn về hành trình cảm xúc của các nhân vật.

Hết phục dựng làng chiếu trong Lật mặt 6, nay Lý Hải trồng cả vườn hoa bất tử trong Lật mặt 7 - ảnh 4

Ngoài ra, đoàn phim còn kỳ công chuẩn bị một vườn hoa bất tử. Trong bối cảnh của Lật mặt 7, loài hoa này không chỉ là nguồn nuôi sống gia đình bà Hai mà còn là cầu nối liên kết giữa quá khứ đẹp đẽ với thực tại mong manh, đại diện cho tình cảm gia đình bất biến. Loài hoa cũng tượng trưng cho sức mạnh dẻo dai, tinh thần mạnh mẽ mà một người như bà Hai đã mang giữ để nuôi lớn từng đó người con. 

Hết phục dựng làng chiếu trong Lật mặt 6, nay Lý Hải trồng cả vườn hoa bất tử trong Lật mặt 7 - ảnh 5

Đặc biệt, đây không phải là lựa chọn thông thường của các nhà làm phim. Nhiều tác phẩm thường sẽ lựa chọn kỹ xảo hoặc hoa giả, hoặc những loài hoa sặc sỡ cho bối cảnh. Lý Hải chọn cách tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa đa dạng của Việt Nam. Anh cùng ê kíp đã đi khắp nơi, để tìm đủ hạt giống và gieo trồng cả một cánh đồng hoa bạt ngàn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lật mặt   Lý Hải   đạo diễn  

Cùng chuyên mục