24h
Yeah1 News

"Kỳ quan của mọi kỳ quan" bom tấn trở lại rạp chiếu sau 13 năm

Thứ tư, 24/08/2022 | 11:27 (GMT+7)

Siêu bom tấn ‘AVATAR’ của đạo diễn James Cameron trở lại các rạp chiếu trên khắp thế giới từ 23.09, với phiên bản nâng cấp về hình ảnh, âm thanh và chờ đón sự tiếp nối của phần hai ra mắt cuối năm nay.

Ngày 23.08.2022, 20th Century Studios tung ra trailer có độ dài 1 phút 30 giây, với những hình ảnh quen thuộc của siêu bom tấn ra mắt năm 2009 nhưng có những nâng cấp mới về mặt hình ảnh, âm thanh.

'Kỳ quan của mọi kỳ quan' bom tấn trở lại rạp chiếu sau 13 năm - ảnh 1

Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của phần hai – AVATAR: THE WAY OF WATER – cuối năm nay, AVATAR phần một trở lại các rạp chiếu từ ngày 23.09 với phiên bản mới, hứa hẹn vừa nhắc nhớ khán giả về nội dung tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại, đồng thời mang lại trải nghiệm mới ở một bộ phim xếp vào hàng “kinh điển” của văn hóa đại chúng thế kỷ 21.

BOM TẤN CỦA CÁC BOM TẤN

Ra mắt năm 2009 và được đầu tư kinh phí sản xuất lên đến 237 triệu USD, AVATAR của đạo diễn James Cameron từng ghi dấu mốc trong lịch sử điện ảnh thế giới khi là bộ phim có những đột phá về công nghệ quay phim 3D, mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khán giả toàn cầu vào cuối thập niên 2000.  

'Kỳ quan của mọi kỳ quan' bom tấn trở lại rạp chiếu sau 13 năm - ảnh 2

Phim lấy bối cảnh trong tương lai gần, ở hành tinh Pandora xinh đẹp, nơi có những khu rừng nhiệt đới kỳ ảo, những cây cổ thụ khổng lồ, những loài sinh vật mạnh mẽ, hung dữ và đặc biệt là chủng tộc người da xanh Na'vi. Hành tinh Pandora có mỏ khoáng chất quý hiếm Unobtainium, được coi như chiếc chìa khóa cho cuộc khủng hoảng năng lượng tại Trái đất vào thế kỷ 22. Chính vì điều này, con người đổ bộ xuống Pandora và bỏ ra hàng trăm tỷ USD để tìm cách xâm chiếm và khai thác nguồn khoáng chất này. Tuy nhiên, việc con người xuất hiện tại hành tinh này đã phá tan sự yên bình của chủng tộc người Na'vi và có nguy cơ làm nổ ra cuộc chiến tranh tàn khốc.

'Kỳ quan của mọi kỳ quan' bom tấn trở lại rạp chiếu sau 13 năm - ảnh 3

Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) - cựu quân nhân bị thương và phải gắn mình với chiếc xe lăn, do sở hữu bộ gene giống với người em sinh đôi đã chết nên đã thay em trai thực hiện sứ mệnh Avatar, cho phép con người điều khiển một hiện thân lai tạo giữa ADN của người Trái đất và người Na'vi, từ đó thâm nhập vào cư dân bản địa và tìm cách thôn tính Pandora. Trong hiện thân mới, Jake đã được Neytiri (Zoe Saldaña thủ vai) - công chúa của thị tộc Omaticaya cứu sống và từ đó, anh bước vào cuộc phiêu lưu của thử thách, của lý trí, của tình yêu và định mệnh.

SIÊU PHẨM TẠO NÊN NHỮNG KỶ LỤC CỦA ĐIỆN ẢNH

Từ ý tưởng tới khi thực hiện, đạo diễn James Cameron đã mất tới 15 năm theo đuổi dự án này. Khi ra mắt năm 2009, AVATAR thu về hơn 2 tỷ USD trên toàn cầu và giúp đạo diễn James Cameron phá kỷ lục của chính mình, vượt qua Titanic để trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại. Tính đến nay, sau vài lần phát hành lại suốt 13 năm qua, AVATAR hiện có doanh thu 2,847 tỷ USD và vẫn là tác phẩm số một về doanh thu trong lịch sử phòng vé. Về mặt chuyên môn, bộ phim cũng nhận 9 đề cử tại giải Oscar 2010 và giành chiến thắng tại 3 hạng mục: Quay phim xuất sắc, Thiết kế sản suất xuất sắc và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc.

'Kỳ quan của mọi kỳ quan' bom tấn trở lại rạp chiếu sau 13 năm - ảnh 4

Đạo diễn James Cameron từng tâm sự về bộ phim này: “Tôi muốn tạo dựng nên một chuyến phiêu lưu quen thuộc trong môi trường xa lạ. Câu chuyện vẫn mang kết cấu truyền thống, nhưng chúng tôi có khá nhiều ngóc ngách thú vị dành cho khán giả. Tôi mong muốn được làm một bộ phim như thế, lấy bối cảnh ở thế giới khác, nơi có cả vẻ đẹp xen lẫn với những mối nguy hiểm rình rập...”.

Tại Việt Nam, AVATAR cũng đã tạo nên những kỷ lục riêng, mang nhiều ý nghĩa to lớn khi trở thành bộ phim đầu tiên được trình chiếu dưới dạng công nghệ 3D sống động, khiến khán giả cảm thấy như mình đang được trải nghiệm cùng với các nhân vật trong phim. Cách đây 13 năm, AVATAR đã đưa thế giới phim ảnh trong mắt khán giả Việt Nam bước lên tầm cao mới, vươn ra thế giới với hiệu ứng kỹ thuật 3D. Đây cũng là bộ phim đầu tiên có doanh thu trên 1 triệu USD ở thị trường Việt Nam, sau gần một tháng ra rạp.

'Kỳ quan của mọi kỳ quan' bom tấn trở lại rạp chiếu sau 13 năm - ảnh 5

Khi đó, đạo diễn James Cameron cũng đã quay một đoạn video ngắn gửi khán giả Việt Nam, trong đó nói: “Tôi muốn gửi tới tất cả khán giả Việt Nam lời chào và lời cảm ơn chân thành. Bộ phim AVATAR đã đạt doanh thu phòng vé trên 1 triệu USD tại đất nước các bạn. Đây là một kỷ lục tuyệt vời, một kết quả trên cả mong đợi. Vì thế từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều”.

TRỞ LẠI RẠP CHIẾU VỚI HÌNH ẢNH VÀ ÂM THANH SỐNG ĐỘNG

Với nhiều thế hệ khán giả đã đi qua thập niên 2000, AVATAR còn giống như ký ức thân thương về một thời kỳ điện ảnh nói riêng và văn hóa đại chúng nói chung. Chính vì vậy, sự trở lại các rạp chiếu của AVATAR đang được đông đảo khán giả khắp thế giới ngóng đợi. Lần trở lại này, bộ phim sẽ được re-master với hình ảnh 4K sắc sảo (mà 13 năm trước công nghệ chưa thể đạt được) cùng hệ thống âm thanh tân tiến sống động hơn. Ngoài ra bộ phim sẽ được trình chiếu với những định dạng chiếu hiện đại nhất để đem lại trải nghiệm điện ảnh đỉnh cao cho khán giả.

 “AVATAR” dự kiến khởi chiếu phiên bản mới từ ngày 23.09.2022.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục