24h
Yeah1 News

Gấp đôi suất chiếu nhưng số vé "Thanh Sói" chỉ bằng một nửa "Đảo Độc Đắc"?

Thứ bảy, 24/12/2022 | 15:27 (GMT+7)

Sau ngày đầu công chiếu, Thanh Sói khiến người xem ngỡ ngàng khi bán vé ít hơn Đảo Độc Đắc dù số lượng suất chiếu nhiều gấp đôi đối thủ.

Vốn dự kiến ra rạp vào 30/12, Studio68 cũng như Ngô Thanh Vân đột ngột dời lịch sớm hơn 1 tuần, đưa Thanh Sói: Cúc Dại Trong Đêm gia nhập đường đua điện ảnh cuối năm và đối đầu trực diện với Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái. Điều này khiến không ít khán giả và giới điện ảnh nội địa hoang mang bởi thời điểm cả hai chính thức ra mắt vào ngày 23/12 đụng độ khá nhiều dự án, đặc biệt là sức nóng của bom tấn Hollywood Avatar: Dòng chảy của nước (Avatar 2) vẫn chưa hạ nhiệt.

Gấp đôi suất chiếu nhưng số vé 'Thanh Sói' chỉ bằng một nửa 'Đảo Độc Đắc'? - ảnh 1

Sự thay đổi này của Thanh Sói đã dấy lên không ít tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ điện ảnh Việt nói chung và kéo theo nhiều tranh cãi khi khán giả phát hiện số lượng suất chiếu dành cho Đảo Độc Đắc giảm đáng kể, nhường chỗ cho Thanh Sói và thậm chí ở một số cụm rạp chỉ bằng 1/2 khung giờ mà bên còn lại có được.

Đảo Độc Đắc bám sát đối thủ nhờ năng lực bán vé

Thật vậy, dựa theo số liệu thống kê từ Box Office Vietnam hiển thị sau ngày công chiếu đầu tiên, cả hai phim so kè căng thẳng ở vị trí hạng 2, 3 phía sau Avatar 2. Tuy nhiên, điều khiến người xem bất ngờ chính là việc Đảo Độc Đắc dù bất lợi về số suất chiếu nhưng lại vượt lên về số lượng vé bán ra trong ngày. Cũng theo đó, phim cũng cùng thu về gần 800 triệu đồng, theo đuổi Thanh Sói sát sao.

Ảnh chụp màn hình Box Office Vietnam.
Ảnh chụp màn hình Box Office Vietnam.

Thực tế, dù hai đại diện Việt Nam có dấu hiệu khởi đầu khả quan nhưng nếu tính theo tỉ lệ thì cả hai cần thêm nhiều nỗ lực và cố gắng để soán ngôi Avatar 2 để trở thành cái tên đứng đầu phòng vé tuần cuối cùng của năm nay.

Thế mạnh từ việc "kế thừa" bom tấn đi trước

Thanh Sói Đảo Độc Đắc sở hữu nhiều điểm tương đồng khi đều là phần phim thực hiện sau thành công quá lớn của người đi trước. Trong khi Thanh Sói khai thác tiền truyện từ bom tấn hành động Hai Phượng thì Đảo Độc Đắc lại nói về hậu truyện sau cái tên bùng nổ giới làm phim kinh dị là Thất Sơn Tâm Linh. Tiếp đến, do chứa đựng yếu tố bạo lực, máu me nên hai tựa phim này đều trải qua nhiều năm ấp ủ, sản xuất cho đến những vấp ngã trong suốt chặng đường vượt ải kiểm duyệt để rồi gắn mác 18+ đến lúc ra mắt.

Gấp đôi suất chiếu nhưng số vé 'Thanh Sói' chỉ bằng một nửa 'Đảo Độc Đắc'? - ảnh 3

Song, mỗi phim lại mang một vẻ khác khi một bên theo đuổi thể loại hành động, đánh đấm căng thẳng và dồn dập thì bên còn lại hướng người xem đến thể loại kinh dị hài mới mẻ, chậm rãi nên cũng khó lòng đặt lên bàn cân.

Gấp đôi suất chiếu nhưng số vé 'Thanh Sói' chỉ bằng một nửa 'Đảo Độc Đắc'? - ảnh 4

Bỏ qua sự cạnh tranh căng thẳng và những đồn đoán xung quanh thì có lẽ việc cùng nhau xuất hiện của hai phim cũng phần nào khiến cho thị trường điện ảnh trở nên xôm tụ, mang đến lượng lớn khán giả cho các cụm rạp trong mùa lễ hội. Có lẽ, chặng đường chiếm lấy sự yêu thương và ủng hộ của Thanh Sói lẫn Đảo Độc Đắc đều sẽ rất chông gai, vẫn khó đoán được ai sẽ hạ gục đối thủ để chiến thắng bởi thứ hạng hiện tại chênh lệch doanh thu chỉ khoảng 50 triệu đồng, con số quá ít để khẳng định được tựa phim nào sẽ giành phần thắng.

Tóm lại, việc tham gia cuộc chiến tuần cuối năm của cả hai phim đều có những cái lợi, cái hại riêng bởi ngoài việc tạo không khí sôi động thì khán giả Việt sẽ phải cân nhắc kĩ hơn và khó tính hơn khi lựa chọn tựa phim để trải nghiệm và phục vụ nhu cầu giải trí của mình.

Ảnh: tổng hợp

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thanh soi   dao doc dac   ngo thanh van   tieu vy   Avatar 2  

Cùng chuyên mục