24h
Yeah1 News

Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Cao Thái Hà dự Liên hoan phim quốc tế Meghalaya tại Ấn Độ

Thứ tư, 22/03/2023 | 19:14 (GMT+7)

Phim "Kiều" do Mai Thu Huyền đạo diễn là một trong hơn 40 bộ phim đến từ các quốc gia trên thế giới được công chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Meghalaya International Film Festival tại Shilong, Ấn Độ.

Tối 17/3, phim điện ảnh cổ trang "Kiều" đã có buổi công chiếu tại rạp U Soso Tham Auditorium – Shillong. Đại diện đoàn làm phim, nhà sản xuất, đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Cao Thái Hà đã có buổi giao lưu với khán giả Ấn Độ cùng các nhà làm phim quốc tế trước và sau buổi chiếu phim. Sau gần 2 năm công chiếu tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, phim "Kiều" tiếp tục được khán giả đón nhận tại Ấn Độ với nhiều đánh giá tích cực từ các nhà làm phim quốc tế.

Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Cao Thái Hà dự Liên hoan phim quốc tế Meghalaya tại Ấn Độ - ảnh 1

Bên cạnh khen ngợi diễn xuất của hai diễn viên có mặt tại buổi trình chiếu, Nhà sản xuất, Đạo diễn, Tác giả kịch bản Munish Singh - Giám đốc Khu vực Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ (ICCR), Đông Bắc Ấn Độ chia sẻ: “Phim Kiều như một sứ giả kết nối chúng tôi đến với đất nước Việt Nam từ trang phục, văn hoá , cách ăn uống, tập tục ứng xử truyền thống Việt Nam đều được truyền tải trọn vẹn đến khán giả. Phần nhạc nền đã giúp nâng tầm bộ phim lên một tầm cao mới. Các bản nhạc dân gian lồng ghép trong phim cùng sự kết hợp tính hiện đại đã khiến các bạn trẻ xem phim cuốn hút đến nỗi không rời được ghế ngồi”.

“Điều tôi thích nhất là sự kết hợp văn hoá Việt Nam cùng phong cách diễn xuất hiện đại. Bộ phim đã chạm vào trái tim tôi với nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu tôi mà ngồi xem một mình có lẽ tôi đã khóc rồi. Cảnh Hoạn Thư biết được chồng mình đang bên cạnh một người phụ nữ khác thật nhiều cảm xúc.”, Giáo sư Streamlet Dkhar (tác giả của hơn 60 cuốn sách tại Ấn Độ) bày tỏ.

Tại Lễ Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Megha IFF 2023, nhà sản xuất phim, Đạo diễn, Diễn viên Mai Thu Huyền vinh dự là 1 trong những vị khách đặc biệt được Ban tổ chức mời lên phát biểu. Xuất hiện rạng ngời trong bộ áo dài cách điệu nhung đỏ dát vàng của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, nữ đạo diễn chia sẻ niềm tự hào khi có cơ hội thông qua bộ phim để quảng bá được văn hoá , con người và các cảnh đẹp của đất nước Việt Nam đến khán giả quốc tế. “Tôi rất hy vọng có thể tìm được các đối tác để chiếu bộ phim này rộng rãi tại Ấn Độ. Kiều được lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển nổi tiếng nhất mọi thời đại của văn học Việt Nam, Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Đồng thời, tôi cũng muốn mời tất cả các bạn đến đất nước tôi để tham quan và hợp tác sản xuất những phim điện ảnh và truyền hình giữa 2 nước Ấn Độ và Việt Nam”, đạo diễn Mai Thu Huyền chia sẻ.

Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Cao Thái Hà dự Liên hoan phim quốc tế Meghalaya tại Ấn Độ - ảnh 2
Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Cao Thái Hà ở Ấn Độ
Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Cao Thái Hà ở Ấn Độ
Đạo diễn Mai Thu Huyền và diễn viên Cao Thái Hà dự Liên hoan phim quốc tế Meghalaya tại Ấn Độ - ảnh 4

Đạo diễn Lương Đình Dũng- Thành viên Ban Giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22, người đã giới thiệu phim "Kiều" cho liên hoan phim Megha IFF 2023 cũng bày tỏ sự trân trọng với bộ phim: "Tôi có cơ hội xem phim Kiều tại một kỳ liên hoan phim. Tôi ngạc nhiên về sự dũng cảm của đạo diễn Mai Thu Huyền, một đề tài mà các đạo diễn khác, thậm chí là nam giới đều ngại không dám chạm tới, bởi sự khó đến vô cùng từ văn chương chuyển sang điện ảnh của tác phẩm này. Bộ phim Kiều với tôi là một phim rất tốt, thể hiện được chuyên môn cao, một phim đáng được trân trọng đặc biệt với một đạo diễn nữ thì tôi còn coi trọng hơn. Tôi tiếc rằng tôi biết phim Kiều hơi muộn để có thể giới thiệu đến với nhiều liên hoan phim trên thế giới. Tôi có gửi phim tới Ấn Độ và các bạn của tôi vô cùng thích thú tác phẩm này, bởi vẻ đẹp của nhân vật và độ hấp dẫn của nó và nói rằng nó đặc biệt trong dòng chảy của điện ảnh Việt Nam hiện nay".

Phim điện ảnh cổ trang Kiều chính thức công chiếu lần đầu tại Việt Nam vào tháng 4/2021. Sau 10 năm ấp ủ, nhà sản xuất, đạo diễn Mai Thu Huyền đã đưa “Kiều” – tác phẩm văn học kinh điển của đại thi hào Nguyễn Du lên màn ảnh rộng với sự góp sức của nhiều tên tuổi như tác giả kịch bản kiêm đạo diễn hình ảnh NSƯT Phi Tiến Sơn, điều hành sản xuất Trần Bửu Lộc, hoạ sĩ thiết kế Vi Ngọc Mai, nhà thiết kế phục trang Thủy Nguyễn, giám đốc âm nhạc Bùi Huy Tuấn cùng đội ngũ làm phim giàu kinh nghiệm lên đến hàng trăm con người.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình tay ba đầy trái ngang giữa Kiều, Thúc Sinh và Hoạn Thư, đằng sau đó là những trăn trở về nhân sinh quan, khát vọng tình yêu và sự tự do của con người. Đó là niềm khát khao được sống trong yêu thương vốn dĩ rất bình thường nhưng lại hóa nỗi đau của người này giằng xé lên người kia, ma lực của đồng tiền và dục vọng khiến ranh giới thiện – ác trở nên mông lung đẩy đến những bế tắc không lối thoát khiến người ta vào đường cùng sinh tử. Trên tinh thần kế thừa giá trị văn hóa có bề dày thời gian và không gian, đồng thời thăng hoa bằng cảm xúc của người đương thời, phim điện ảnh Kiều còn được xây dựng bởi sự kết hợp giữa hiện thực cùng “hơi thở” Fantasy tạo cảm giác kì bí, kích thích sự tò mò, cuốn hút.

Liên hoan phim quốc tế Megha IFF do Hiệp hội các nhà làm phim Meghalaya phối hợp cùng Sở Du lịch Meghalaya tổ chức diễn ra từ ngày 14 – 18/3/2023. Trước khi có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Meghalaya International Film Festival, phim điện ảnh cổ trang Kiều đã nhận những giải thưởng có giá trị nghệ thuật gồm: hạng mục “Âm nhạc xuất sắc nhất” giải Cánh Diều Vàng 2021, giải B phim truyện xuất sắc 2021 – Hội điện ảnh TP.HCM, giải thưởng “Bộ phim xuất sắc nhất của năm” tại Liên hoan phim Thế giới Châu Á 2021 (Asian World Film Festival – AWFF), bộ phim Việt Nam tiêu điểm được lựa chọn trong khuôn khổ Liên hoan phim Newport Beach lần thứ 22, đề cử tham dự giải Quả Cầu Vàng lần thứ 79 tại Mỹ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục