24h
Yeah1 News

“Cuộc chiến đa vũ trụ” cháy vé tại Hàn sau khi chiến thắng tại Oscar

Thứ bảy, 18/03/2023 | 16:11 (GMT+7)

Phá vỡ mọi rào cản, “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” có doanh thu tăng 560%, trở lại top 10 về doanh thu phòng vé Hàn ngay sau khi phim giành được giải thưởng Oscar.

“Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” đã ra mắt được một năm nhưng trở nên nóng hơn bao giờ hết trên thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan... Cụ thể, theo tờ MBC News của Hàn Quốc, doanh thu đặt vé trước tăng 560%, đồng thời lội ngược dòng trở lại top 10 về doanh thu phòng vé ngay sau khi phim giành được giải thưởng Oscar. Ngoài ra, phim còn ghi nhận tỷ lệ bán vé là 16,2%, cao hơn gấp đôi so với các bộ phim đang đứng ở vị trí số 1 và số 2 tại phòng vé. Đây được xem là một động thái chưa từng có trước đây tại Hàn.Tính đến 12h50 (giờ Hàn) ngày 15/03, lượt khán giả đạt mốc 40.000 người. Với sự bùng nổ trong thời điểm hiện tại, lượng khán giả dự kiến sẽ tăng cao trong tuần tiếp theo.

Lễ trao giải Oscar là một trong những cột mốc mà nhà làm phim, diễn viên nào cũng muốn được ghi tên. Tại lễ trao giải lần thứ 95, “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” ghi dấu ấn khi là phim đoạt nhiều giải Oscar nhất trong lịch sử của Hollywood, bao gồm: Phim xuất sắc; Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất; Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất; Biên tập xuất sắc nhất và Kịch bản gốc hay nhất. Gần 2 thập kỷ Oscar mới có lại một bộ phim "càn quét" gần như trọn vẹn các hạng mục quan trọng nhất kể từ Triệu Phú Khu Ổ Chuột (2008). Hầu hết nhà phê bình và khán giả đều cho rằng, “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ”xứng đáng nhận được quả ngọt sau bao nỗ lực và tâm huyết trong suốt quá trình làm phim.

“Cuộc chiến đa vũ trụ” cháy vé tại Hàn sau khi chiến thắng tại Oscar - ảnh 1

Theo thương hiệu truyền thông giải trí IGN , “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” phá vỡ kỷ lục giành được nhiều giải thưởng nhất (101 giải thưởng) của siêu phẩm Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua tại các lễ trao giải và tổ chức phê bình lớn trên thế giới. Tại lễ trao giải Oscar, phim “ẵm” 7 giải Oscar  và lập kỷ lục đoạt 165 giải thưởng tại các lễ trao giải lớn. Đây là kỷ lục giành được nhiều giải thưởng nhất trong 9 năm, sau khi Gravity thắng 7 hạng mục tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 vào năm 2014.

Tưởng chừng như một bộ phim rập khuôn, khai thác chủ đề quen thuộc về mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình và tìm cách hóa giải, “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” tạo “làn gió mới” cho nghệ thuật thứ 7 qua cách kể chuyện về thế giới song song (đa vũ trụ). Tuy diễn biến ở thế giới song song nhưng bất kì ai cũng nhận thấy một phần câu chuyện của mình qua từng thước phim sống động. Bộ phim còn khéo léo lồng ghép những góc nhìn về triết học, thu hút khán giả ở nhiều hoàn cảnh. Mọi vấn đề trong phim đều đủ sức nặng, đủ sâu sắc và đáng suy ngẫm. Có thể thấy, Everything Everywhere All At Once – Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ là một bức tranh muôn màu về cuộc sống. 

“Cuộc chiến đa vũ trụ” cháy vé tại Hàn sau khi chiến thắng tại Oscar - ảnh 2

Nhờ có cách thể hiện độc đáo, chẳng thể tìm thấy được trong bất kì thể loại phim nào trước đó, Everything “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” đã trở thành một hiện tượng tạo tiếng vang lớn và đạt được những kỷ lục không tưởng. Thành công của bộ phim phải kể đến kịch bản hấp dẫn và mang tính đột phá. Không chỉ phá vỡ mọi quy tắc khi giải quyết các vấn đề ở thế giới song song, Everything “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” còn như “chú ngựa hoang”, độc lập so với công thức làm phim xói mòn, mô típ cũ kỹ. Thuyết đa vũ trụ mở ra vô vàn các thế giới, vô vàn cách sáng tạo, không hề máy móc như những bộ phim khán giả từng thưởng thức. Có thể nhận thấy, sự khát khao đổi mới được 2 nhà làm phim Daniel Kwan và Daniel Scheinert thực hiện thành công qua Everything Everywhere All At Once – Cuộc Chiến Đa Vũ Trụ.

“Cuộc chiến đa vũ trụ” cháy vé tại Hàn sau khi chiến thắng tại Oscar - ảnh 3

“Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” là “nấc thang” đưa bộ ba diễn viên Dương Tử Quỳnh, Quan Kế Huy và Jamie Lee Curtis lên đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất. Họ lần lượt đạt được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp là nữ chính xuất sắc nhất, nam phụ xuất sắc nhất và nữ phụ xuất sắc nhất. Đây là cột mốc để các diễn viên gầy dựng lại tên tuổi sau nhiều năm lăn lộn với nghệ thuật. Thành công bất ngờ của bộ phim khẳng định vững chắc hơn nữa vị thế của những câu chuyện và diễn viên đến từ châu Á. 

Không cần ra rạp, khán giả vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn siêu phẩm “Everything everywhere all at once – Cuộc chiến đa vũ trụ” trên gói HBO GO của ứng dụng VieON với chất lượng hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục