24h
Yeah1 News

"Chị chị em em 2" là phim Việt duy nhất tranh giải tại LHP châu Á Osaka 2023

Thứ tư, 01/02/2023 | 09:02 (GMT+7)

Thông tin "Chị chị em em 2" sẽ đại diện Việt Nam tranh giải tại Liên hoan phim châu Á Osaka 2023 khiến dư luận quan tâm. Như vậy, đây là "phát súng" đầu tiên của điện ảnh nước nhà trên trường quốc tế.

Đầu năm 2023, phòng vé Việt Nam nhộn nhịp với sự đổ bộ của 2 tác phẩm điện ảnh được trông chờ suốt thời gian qua, đó là "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành và "Chị chị em em 2" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Tính đến thời điểm hiện tại, sau hơn 1 tuần công chiếu, "Chị chị em em 2" đã cán mốc hơn 60 tỉ đồng doanh thu. Đây là một con số khả quan cho dàn cast và ekip làm phim. 

'Chị chị em em 2' của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với sự tham gia của Minh Hằng và Ngọc Trinh
"Chị chị em em 2" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với sự tham gia của Minh Hằng và Ngọc Trinh

Mới đây, bộ phim "Chị chị em em 2" được xác nhận đại diện Việt Nam tham gia tranh giải lại Liên hoan phim châu Á Osaka 2023 diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 19/3. Không những thế, "Chị chị em em 2" cũng sẽ lần đầu tiên công chiếu trên màn ảnh rộng tại đất nước Nhật Bản trong hạng mục "Spotlight" dành riêng cho các tựa phim được dự đoán sẽ gây tiếng vang trong tương lai gần.

'Chị chị em em 2' là phim Việt duy nhất góp mặt trong đề cử tại Liên hoan phim châu Á Osaka 2023
"Chị chị em em 2" là phim Việt duy nhất góp mặt trong đề cử tại Liên hoan phim châu Á Osaka 2023

Góp mặt trong bảng danh sách tranh giải, "Chị chị em em 2" được đề cử ở cả 3 hạng mục quan trọng bao gồm "ABC TV Awards" (giải thưởng do tập đoàn truyền hình tư nhân lâu đời tại Nhật Bản - kênh ABC trao tặng phim mới hay nhất), "Yakushi Pearl Awards" (giải thưởng dành cho diễn viên xuất sắc nhất" và "Audience Awards" (giải thưởng phim hay nhất do khán giả bình chọn).

'Chị chị em em' phần đầu tiên của đạo diễn Kathy Uyên từng chiến thắng hạng mục 'ABC TV Awards' tại Liên hoan phim châu Á Osaka 2021
"Chị chị em em" phần đầu tiên của đạo diễn Kathy Uyên từng chiến thắng hạng mục "ABC TV Awards" tại Liên hoan phim châu Á Osaka 2021

Như vậy, "Chị chị em em 2" chính là bộ phim điện ảnh đầu tiên ra rạp năm 2023 chính thức góp mặt trong một liên hoan phim quốc tế. Trước đó, vào năm 2021, "Chị chị em em 1" với sự tham gia của Thanh Hằng và Chi Pu cũng góp mặt trong Liên hoan phim quốc tế này. Không những thế, bộ phim của đạo diễn Kathy Uyên còn chiến thắng hạng mục "ABC TV Awards" với đánh giá "kịch tính, cuốn hút".

Được biết, Liên hoan phim châu Á Osaka là một liên hoan phim quốc tế được tổ chức thường niên tại Nhật Bản nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn và giá trị điện ảnh của các tác phẩm trong phạm vi toàn khu vực châu Á. Liên hoan phim châu Á Osaka 2023 ghi nhận 48 tựa phim tham gia đến từ 15 quốc gia - vùng lãnh thổ. Trong đó, 13 phim lần đầu tiên ra mắt thế giới, 8 phim được ra mắt quốc tế, 2 phim được ra mắt tại châu Á và 18 phim lần đầu công chiếu tại Nhật Bản.

'Chị chị em em 2' là phim Việt duy nhất tranh giải tại LHP châu Á Osaka 2023 - ảnh 4
'Chị chị em em 2' là phim Việt duy nhất tranh giải tại LHP châu Á Osaka 2023 - ảnh 5
'Chị chị em em 2' là phim Việt duy nhất tranh giải tại LHP châu Á Osaka 2023 - ảnh 6
Một số cảnh quay trong 'Chị chị em em 2'
Một số cảnh quay trong "Chị chị em em 2"

"Chị chị em em 2" là bộ phim do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chỉ đạo xoay quanh nội dung về cuộc chiến tranh giành ngôi vị "Đệ nhứt mỹ nhân Sài thành" giữa 2 nhân vật có thật là cô Ba Trà (do Minh Hằng thủ vai) và cô Tư Nhị (do Ngọc Trinh thủ vai). Bộ phim được đánh giá có nội dung mang tính giải trí và phần nhìn đẹp mắt. Ra rạp cùng thời điểm với "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành khiến "Chị chị em em 2" có phần lép vế hơn về mặt doanh thu nhưng hiệu ứng mà tác phẩm thu được vẫn được đánh giá khá tốt. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục