24h
Yeah1 News

Sử dụng tấm bạc chống nhiệt phủ cục nóng, tiết kiệm hơn 10% điện năng điều hòa

Chủ nhật, 11/06/2023 | 18:19 (GMT+7)

Một vài mẹo vặt sử dụng tấm bạc chống nhiệt của người Nhật giúp chúng ta tiết kiệm điện trong những ngày hè nắng nóng.

Trong mùa hè nắng nóng, chi phí cho điện của máy lạnh và điều hòa có thể chiếm tới hơn 50% tổng số tiền điện. Tuy nhiên, bạn có thể học hỏi một số mẹo tiết kiệm điện từ người Nhật để giảm thiểu chi phí. Những mẹo vặt dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Chúng ta đều biết rằng điều hòa gồm hai bộ phận chính là dàn nóng và dàn lạnh. Cách hoạt động của chúng là thổi ra khí lạnh từ cục lạnh để làm mát phòng, và thổi khí nóng từ cục nóng ra bên ngoài để đẩy không khí nóng ra khỏi phòng. Vì vậy, cục nóng của điều hòa thường được lắp đặt bên ngoài phòng để hoạt động hiệu quả.

Lắp đặt điều hòa cần chú ý công năng của từng bộ phận để tránh hao điện.
Lắp đặt điều hòa cần chú ý công năng của từng bộ phận để tránh hao điện.

Tuy nhiên, việc lắp đặt dàn nóng bên ngoài mà không có bất kỳ che chắn nào khiến cho chúng thường xuyên tiếp xúc với tác động của thời tiết, chẳng hạn như mưa, nắng và gió,... Và điều này dễ dẫn đến tình trạng hư hỏng và tăng tiêu thụ điện năng của dàn nóng. Khi ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào, dàn nóng sẽ phải hoạt động với công suất lớn, gây lãng phí điện năng.

Một trong những cách đơn giản mà người Nhật sử dụng để giảm tải cho máy lạnh hoặc điều hòa là sử dụng tấm bạc chống nhiệt để ngăn cản ánh nắng trực tiếp chiếu vào dàn nóng. Bằng cách này, gia đình của bạn có thể học hỏi và áp dụng ngay để giảm nguy cơ dàn nóng bị quá tải do nhiệt độ môi trường quá cao. Tấm bạc chống nhiệt có thể giúp hấp thụ một phần nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời, giảm thiểu công suất của máy và giúp tiết kiệm điện năng.

Sử dụng tấm bạc chống nóng cho điều hòa giúp tiết kiệm 10% điện năng.
Sử dụng tấm bạc chống nóng cho điều hòa giúp tiết kiệm 10% điện năng.

Bên cạnh sử dụng tấm bạc chống nhiệt, để tăng tuổi thọ cho thiết bị, bạn nên lắp đặt dàn nóng ở những nơi tránh khỏi mưa, nắng trực tiếp và có không gian thông thoáng. Đối với dàn nóng điều hòa, vị trí lắp đặt tốt nhất là cách tường ít nhất 10cm và hướng quạt của dàn nóng phải vuông góc với hướng gió để quạt có thể hút được gió tốt nhất và thổi hơi nóng ra ngoài. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không đặt quạt ở nơi có hướng gió thổi thẳng trực tiếp vào quạt, vì điều này sẽ tạo ra sức cản lớn cho quạt và gây lãng phí điện năng.

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục