24h
Yeah1 News

Vừa chào đời vào cuối tháng 5, bé trai đã được đặt tên giống người nổi tiếng, CĐM "ném đá", ông bố liền giải thích

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:47 (GMT+7)

Đặt cái tên này cho con, người đàn ông ở Sài Gòn mong muốn sau này con cũng sẽ mang đến nhiều năng lượng tích cực, hài hước, vui vẻ như chính người mà ông đặt tên giống.

Mới đây, cộng đồng mạng đã được phen xôn xao trước thông tin một bé trai khi vừa được sinh ra đời đã được bố mẹ đặt tên là Trần Châu Tinh Trì. Em bé sinh ngày 22/5/2023 ở TP.HCM.

 Sau khi nghe được cái tên này, nhiều người tò mò không biết vì lý do gì mà bố mẹ lại đặt tên con như vậy? Thậm chí, một số người khó tính hơn còn sẵn sàng lên tiếng chỉ trích cũng như “ném đá” bố mẹ của bé. Họ cho rằng, cái tên Trì hiếm. Việc đặt tên con như vậy, khi lớn lên bé sẽ bị nhiều người gọi rồi trêu chọc.

Em bé được bố mẹ đặt tên là Trần Châu Tinh Trì
Em bé được bố mẹ đặt tên là Trần Châu Tinh Trì

Lên tiếng về lý do vì sao đặt tên con như vậy, anh Đức Thắng (sinh năm 1991, trú ở TP.HCM) thông tin với Báo Tri thức cuộc sống rằng: “Như mình đã giải thích, cái tên của bé có duyên với cả bố lẫn mẹ, chứ không phải vì mình thần tượng Tinh Gia mà đặt lại.

Đầu tiên, mình là một người yêu thích Châu Tinh Trì cũng như các bộ phim của ông. Mình lại trùng ngày sinh nhật với thần tượng nữa nên thành ra cái tên Châu Tinh Trì đã theo mình từ rất lâu.

Sau này mình gặp vợ lại mang họ Châu, người gốc Hoa. Vì thế mình càng có thêm cơ duyên cho cái tên Trần Châu Tinh Trì. Vừa có cả họ mẹ trong tên bé, vừa lấy được tên theo mong muốn mà cả hai vợ chồng yêu thích”.

Bên cạnh đó, người đàn ông này còn cho biết thêm, khi đặt tên con là Trần Châu Tinh Trì, hai vợ chồng anh mong muốn con sau này cũng sẽ mang nguồn năng lượng tích cực, hài hước và vui vẻ giống như “vua hài”. Tuy nhiên, sau khi cặp đôi thử lên Google tra thử về ý nghĩa của tên Tinh Trì theo Hán Việt thì thực sự ngã ngửa. Thì ra, ý nghĩa cái tên này không đơn giản như lúc đầu vợ chồng nghĩ.

Anh Thắng cho biết: “Tinh có nghĩa là một tinh vân, một ngôi sao. Trì có nghĩa là tên tuổi được vang danh, nổi tiếng. Hơn cả, bé nhà mình sinh ngày 22/5, nghĩa là tròn 1 tháng sau sinh cũng đúng ngày sinh nhật của Tinh Gia . Vì thế mình luôn cảm giác mọi thứ có duyên với bé từ lúc lọt lòng.”

Cái tên Tinh Trì còn mang nhiều ý nghĩa hơn, vợ chồng anh Thắng cho rằng con thực sự có duyên với mình
Cái tên Tinh Trì còn mang nhiều ý nghĩa hơn, vợ chồng anh Thắng cho rằng con thực sự có duyên với mình

Về việc cái tên Trần Châu Tinh Trì sau khi công khai lên mạng xã hội đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí còn có những chỉ trích, anh Thắng cho biết, anh chỉ có ý định đăng lên nhóm của Châu Tinh Trì, không ngờ mọi người lại đem ra ngoài. Còn chuyện nhận nhiều “gạch đá” từ phía cộng đồng mạng thì vợ chồng anh hiểu và vẫn suy nghĩ theo hướng tích cực: “Mình nghĩ đó là điều khó tránh khỏi. Sau này bé lớn và hiểu chuyện, vợ chồng mình sẽ chia sẻ lại lý do tại sao con lại có tên này và định hướng tích cực để bé thấy vui vẻ thoải mái, không có gì đáng lo cả”.

Đến hiện tại, câu chuyện về cái tên Trần Châu Tinh Trì vẫn đang nhận về sự quan tâm lớn từ phía mọi người.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   Đặt tên cho con  

Cùng chuyên mục