24h
Yeah1 News

Vợ kiên quyết ngăn chồng bán nhà cứu mẹ bị ung thư, khi biết nội tình ai cũng thông cảm

Thứ sáu, 01/12/2023 | 21:28 (GMT+7)

Hành động của người vợ từng bị nhiều người cho là bất hiếu, đến khi biết được sự tình thì ai cung cảm thông.

Mới đây, một người phụ nữ sống ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình mình. Theo đó, người phụ nữ này vốn là con một trong gia đình sống ở thành phố, tuy không giàu có nhưng cũng có nhà có xe. 

Cô quen biết và quyết tâm hết hôn với người đàn ông sống ở nông thôn, bố mẹ chồng là nông dân. Khi hai gia đình bàn chuyện kết hôn thì bố chồng cô lâm bệnh nặng. Vì để điều trị cho ông mà toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình cạn sạch. Cuối cùng, nhà chồng cô không thể chi trả cho đám cưới dù là một đồng. 

Vì quá thương người đàn ông của mình, cô quyết định cùng anh đăng ký kết hôn dù chưa được tổ chức đám cưới, chưa có phòng tân hôn, càng không có sính lễ, váy cưới hay nhẫn cưới. Bố mẹ hai bên chỉ cùng nhau dùng một bữa cơm, từ đó kết thành thông gia. 

Vợ kiên quyết ngăn chồng bán nhà cứu mẹ bị ung thư, khi biết nội tình ai cũng thông cảm - ảnh 1

Cặp đôi quyết định kết hôn dù không tổ chức đám cưới

Sau đó, cặp đôi dọn về căn nhà là của hồi môn do bố mẹ cô tặng. Mỗi lần nghĩ về đám cưới, cô lại thấy tiếc nuối vô cùng. Ban đầu, chồng cô cảm thấy đã nợ vợ mình một đám cưới nhưng anh dần mất kiên nhẫn khi thấy vợ nhắc lại điều này vào dịp Tết.

Đến khi sinh con, cặp vợ chồng cảm thấy căn nhà quá chật chội nên cố gắng dành dụm để mua căn nhà lớn hơn. Sau 3 năm tích góp, họ dành dụm một khoản tiền  thì mẹ chồng phát hiện mắc bệnh ung thư. Để điều trị cho bà, toàn bộ số tiền tiết kiệm đã hết sạch và vợ chồng họ còn nợ 200.000 nhân dân tệ (685 triệu đồng).

Vợ kiên quyết ngăn chồng bán nhà cứu mẹ bị ung thư, khi biết nội tình ai cũng thông cảm - ảnh 2

Để trị bệnh cho bố mẹ chồng mà vợ chồng cô lâm vào cảnh khó khăn, nợ nần

Mỗi tháng khi vừa nhận lương, chồng cô sẽ nhanh chóng chuyển tiền về cho bố mẹ tiếp tục điều trị. Bản thân vợ chồng cô cũng vay khắp nơi và quẹt thẻ tín dụng. Khi không còn cách nào khác, cô đành vay của bố mẹ mình 200.000 nhân dân tệ để trả nợ.

Sau khi tiêu tốn 500.000 nhân dân tệ (1,7 tỷ đồng), bệnh tình của mẹ chồng cô tưởng đã khả quan hơn nhưng lại tái phát sau chưa đầy một tháng. Bác sĩ hỏi gia đình lựa chọn tiếp tục điều trị bằng thuốc để duy trì sự sống hay đưa bà về nhà.

Vợ kiên quyết ngăn chồng bán nhà cứu mẹ bị ung thư, khi biết nội tình ai cũng thông cảm - ảnh 3

Người chồng đề nghị bán nhà để duy trì sự sống cho mẹ

Lúc này, chồng cô muốn bán nhà để kéo dài sự sống cho mẹ dù biết uống thuốc đồng nghĩa với việc tiêu tốn rất nhiều tiền. Anh nói rằng một khi bỏ cuộc thì anh sẽ không còn mẹ trên đời, dù là 1% cơ hội cũng không thể bỏ qua.

Đáp lại, người vợ đã có thái độ can ngăn, không đồng ý. Cô cho rằng lương hưu của bố mẹ chồng đã tiêu hết, gia đình cũng tốn không ít tiền, giờ đây chỉ còn lại duy nhất căn nhà. Việc uống thuốc chỉ là cố duy trì sự sống thêm chút ít, nhưng nếu bán nhà thì nguy cơ các con cô có thể phải lang thang là rất lớ. 

Vừa nói ra suy nghĩ của mình, chồng cô đã giận dữ mắng vợ là kẻ bất hiếu, vô ơn. Cả hai cũng vì đó mà xảy ra tranh cãi rất dữ dội. 

Vợ kiên quyết ngăn chồng bán nhà cứu mẹ bị ung thư, khi biết nội tình ai cũng thông cảm - ảnh 4

Cả hai xảy ra tranh cãi dữ dội

Sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người để lại bình luận thể hiện thể hiện sự đồng cảm với nỗi lo và suy nghĩ của người vợ. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cũng cho rằng vợ chồng nên bình tĩnh bàn bạc để đưa ra phương án hợp lý nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: gia đình   vợ chồng   cư dân mạng  

Cùng chuyên mục