24h
Yeah1 News

Vay hơn 1 tỷ để lấy vợ, anh chồng kết thúc cuộc hôn nhân chỉ sau 7 ngày

Thứ năm, 27/04/2023 | 20:19 (GMT+7)

Với mong muốn cưới được người vợ như ý, anh Lưu đã đi vay mượn 380.000 nhân dân tệ (tương đương với 1,3 tỷ đồng) để làm sính lễ.

Cụ thể, trên trang Sohu vừa đăng tải câu chuyện của anh Lưu (Trung Quốc). Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh cùng một người bạn nữa rời quê hương ra thành phố làm việc. Mức thu nhập hàng tháng của anh cũng chỉ rơi vào khoảng 6.000 nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng).

Tuy nhiên, dù đã đến độ tuổi kết hôn nhưng anh vẫn chưa tìm được người phụ nữ nào phù hợp. Lý do là bởi anh không chỉ nuôi bố mẹ già mà còn có một người anh trai nữa chưa lập gia đình sống cùng trong một mái nhà. Bố mẹ anh cũng chỉ làm công việc đồng áng nên không tiết kiệm được bao nhiêu. Hoàn cảnh khó khăn khiến các cô gái đều e ngại lấy anh.

Mẹ anh cũng đã nhiều lần tìm người mai mối nhưng chuyện vẫn đâu vào đấy. Bà mối sau khi biết được hoàn cảnh của anh thì cũng buông lời chê bai gia đình không có nhà to, xe ô tô nên không muốn giới thiệu cô gái nào. Tuy nhiên, dưới sự năn nỉ của mẹ anh Lưu thì cuối cùng bà mối cũng chấp nhận dẫn một người đến. Đó là một người phụ nữ họ Tôn.

Gặp cô Tôn, anh Lưu khá ấn tượng. Hai người nói chuyện với nhau cũng vô cùng ăn ý. Cả hai sau đó cũng bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Sau nửa năm, anh Lưu và cô Tôn quyết định về chung một nhà. Tuy nhiên, gia đình cô Tôn lại yêu cầu nhà trai phải gửi số tiền sính lễ là 380.000 nhân dân tệ (tương đương với 1,3 tỷ đồng) thì mới đồng ý tổ chức hôn lễ. Anh Lưu rất lo lắng về vấn đề này.

Anh Lưu rất lo lắng về vấn đề sính lễ (Ảnh minh hoạ)
Anh Lưu rất lo lắng về vấn đề sính lễ (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, để có thể lấy được vợ, anh quyết định huy động khắp nơi để lo đủ số tiền sính lễ trên. Sau khi đã vay mượn đủ nơi, anh Lưu vẫn còn thiếu 160.000 nhân dân tệ nên quyết định vay nóng, đám cưới xong sẽ trả.

Sau khi đã lo đủ số tiền sính lễ, anh Lưu và cô Tôn thuận lợi dắt tay nhau vào lễ đường.

Sau khi lo đủ số tiền sính lễ, hôn lễ được diễn ra thuận lợi (Ảnh minh hoạ)
Sau khi lo đủ số tiền sính lễ, hôn lễ được diễn ra thuận lợi (Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, sau khi đám cưới diễn ra, anh Lưu yêu cầu vợ lấy ra một phần sính lễ để anh trả số nợ đã vay nóng. Vợ anh nghe xong thì vô cùng tức giận. Cô cho rằng, tiền sính lễ là của riêng mình, cũng bởi có số tiền đó thì cô mới đồng ý lấy anh. Lúc này, cô cũng mới tá hoá khi biết rằng số tiền sính lễ mà anh Lưu đưa toàn bộ là đi vay , anh không có khoản tiền tiết kiệm nào. Anh Lưu nói: "Bây giờ chúng ta đã là người một nhà, em cũng nên góp sức trả nợ giúp anh".

Nghe chồng nói vậy, cô Tôn vô cùng bức xúc. Cô không ngờ rằng sau khi lấy về mình lại phải gánh nợ cho chồng một số tiền lớn đến như vậy. Cô cho rằng, anh Lưu đã dựng một màn kịch để lừa dối mình rồi lại quy trách nhiệm trả nợ lên người cô. 

Cuối cùng, sau 7 ngày đám cưới, cả hai đi đến quyết định ly hôn. Dù rất khổ sở nhưng anh Lưu cũng không biết phải làm sao.

Câu chuyện ngay sau khi đăng tải đã nhận về không ít ý kiến trái chiều từ phía cộng động đồng mạng. Đa số mọi người cho rằng, cô Tôn không tìm hiểu hoàn cảnh của bạn trai trước khi cưới, đưa ra số tiền sính lễ không hợp lý nên mới dẫn đến cuộc hôn nhân kết thúc trong uất ức như vậy. Tuy nhiên, anh Lưu cũng có phần sai khi đã không thương lương với vợ về tiền sính lễ trước khi cưới, làm ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của 2 người. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sính lễ   trung quốc  

Cùng chuyên mục