24h
Yeah1 News

Thanh niên đãi tiệc linh đình cầu hôn bạn gái, đến lúc thanh toán thì trở mặt "anh khất nhé vì hết tiền rồi"

Thứ tư, 19/04/2023 | 09:27 (GMT+7)

Sau khi thanh niên cầu hôn bạn gái thành công đã "quay xe" không chịu thanh toán cho phía nhà hàng với lý do "mua bánh, mua hoa hết tiền". Điều này khiến nhiều người bức xúc.

Mỗi cặp đôi yêu nhau đều mong muốn có một cuộc sống gắn kết bền lâu. Trước khi cưới, các đôi trai gái thường tổ chức lễ cầu hôn để ngỏ ý hỏi cưới bạn gái làm vợ. Tùy theo hoàn cảnh, địa vị và sở thích của mỗi người mà lễ cầu hôn được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau. Ví như có người cầu hôn ở phố đi bộ có nhiều người chứng kiến, một số khác lại thích cầu hôn ở nơi riêng tư, có người cầu hôn hoành tráng đắt đỏ nhưng cũng có cặp đôi chỉ đơn giản là tặng nhẫn cho nhau.

Mới đây, câu chuyện về một cặp đôi cầu hôn nhưng lại khiến người khác không cảm thấy vui vẻ được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Cụ thể, người đăng bài cho biết, vào buổi chiều có một nhóm người bao gồm nhiều nam nhiều nữ đến tổ chức tiệc tùng linh đình. Khi đang ăn uống thì một thanh niên trong nhóm bất ngờ hỏi mượn nhà hàng micro để bật karaoke hát một bài tặng người yêu.

Thanh niên cầu hôn cô gái khiến ai chứng kiến cũng cảm động
Thanh niên cầu hôn cô gái khiến ai chứng kiến cũng cảm động

Chủ bài viết chia sẻ, làm nghề dịch vụ thì phải chiều lòng khách. Thấy đôi nam nữ cầu hôn thuận lợi thì nhân viên nhà hàng cũng vui lây. Mọi người niềm nở quay clip để đăng tải lên mạng xã hội cốt yếu chúc phúc và giúp nhà hàng được nhiều người biết đến. Không ngờ đoạn clip này lại trở thành bằng chứng tố cáo thanh niên "quỵt" tiền ăn.

Quay lại câu chuyện, chủ bài viết kể, sau khi cầu hôn thành công, người thanh niên tặng bó hoa hồng khổng lồ cho bạn gái và cùng người yêu cắt bánh kem kỷ niệm. Sau đó, thanh niên căn dặn bạn bè đưa bạn gái về tận nhà, còn nói "chở hộ vợ chưa cưới của anh về, đi đường cẩn thận, lỡ có làm sao thì anh bắt đền".

Đáng lẽ hai người đã có cái kết đẹp nếu thanh niên không xin khất nợ chủ quán và bị bốc phốt
Đáng lẽ hai người đã có cái kết đẹp nếu thanh niên không xin khất nợ chủ quán và bị bốc phốt

Khi mọi người đã về hết chỉ còn mỗi thanh niên ở lại, nhân viên nhà hàng thân thiện đưa hóa đơn thanh toán thì bất ngờ người này trở mặt. Thanh niên không những không chịu trả tiền mà còn có thái độ đáng chê trách khi thẳng thừng nói: "Cho anh khất nhé, anh mua bánh với hoa hết tiền rồi".

Người nhân viên nhà hàng bức xúc bộc bạch: "Đến chịu, ngồi ăn từ chiều đến đêm không xoay sở nổi tiền trả cho quán. Chị gái nhận lời cầu hôn có đọc được bài này thì xem xét thế nào chứ em thấy không ổn đâu".

Nhà hàng bức xúc vì thanh niên cầu hôn hoành tráng, đến lúc thanh toán thì nói không có tiền
Nhà hàng bức xúc vì thanh niên cầu hôn hoành tráng, đến lúc thanh toán thì nói không có tiền

Bên dưới bài viết, nhiều người cảm thấy dở khóc dở cười với trường hợp của nam thanh niên. Hầu hết mọi người đều cho rằng, nếu điều kiện kinh tế eo hẹp thì không nhất thiết phải tổ chức cầu hôn linh đình để "muối mặt" như thế. Thay vào đó, thanh niên có thể lựa chọn cách thức gọn nhẹ hơn, vừa ý nghĩa vừa tiện lợi.

- Lúc đi hết mình, lúc về hết tiền

- Nhưng chủ quán cũng ác ghê, đăng thế này thì toang cho cả hai luôn rồi

- Nếu không có tiền thì mình làm bé bé thôi

- Từ cảm động chuyển sang cảm lạnh

- Nợ có chút tiền, nào anh có anh sang trả nhé, còn khi nào thì anh không nói

- Hứa hẹn quá nhiều, đến tiền trả cho nhà hàng cũng khất được

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thanh niên   bạn gái   Cầu hôn   netizen   hóng hớt  

Cùng chuyên mục