24h
Yeah1 News

Phạt 12 nhân viên ăn mướp đắng sống trước mặt đồng nghiệp vì không đạt chỉ tiêu, công ty bị chỉ trích

Thứ năm, 22/06/2023 | 21:11 (GMT+7)

Hình thức phạt nhân viên của một công ty mới đây đã khiến cư dân mạng dậy sóng.

Mới đây, công ty đào tạo và giáo dục Suzhou Danao Fangchengshi Information Consulting ở Giang Tô, Trung Quốc đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng. Nguyên nhân bắt nguồn từ đoạn video do một nhân viên của công ty đăng tải lên mạng vào ngày 15/6. Trong đó cho thấy có 12 nhân viên bị phạt phải ăn mướp đắng sống trước mặt các đồng nghiệp của mình. 

Được biết, hình phạt này vốn là quy định ban đầu của công ty Suzhou Danao Fangchengsh . Hàng tháng, những nhân viên nào không đạt chỉ tiêu sẽ bị phạt bằng hình thức ăn mướp đắng sống. Trước đó, vụ việc vốn chỉ được nội bộ biết nên không ai dám nói gì. Nhưng sau khi đoạn video được đăng tải lên mạng đã khiến rất nhiều người quan tâm. 

Phạt 12 nhân viên ăn mướp đắng sống trước mặt đồng nghiệp vì không đạt chỉ tiêu, công ty bị chỉ trích - ảnh 1
Phạt 12 nhân viên ăn mướp đắng sống trước mặt đồng nghiệp vì không đạt chỉ tiêu, công ty bị chỉ trích - ảnh 2

Hình ảnh nhân viên công ty bị phạt ăn mướp đắng trước mặt đồng nghiệp gây bức xúc. Ảnh: sohu

Chia sẻ với hãng tin Baixing Guanzhu, người phát ngôn của công ty nói: "Đây là một phần của hệ thống thưởng phạt". Theo người này, hình phạt là một phần trong hệ thống thưởng phạt của công ty và trước khi thi hành, nhóm nhân viên nói trên đã đồng ý.

Giải thích về ý nghĩa hình phạt, quản lý công ty cho biết: "Con người ai cũng muốn mưu cầu hạnh phúc và tránh xa những đau khổ. Nếu họ không muốn ăn mướp đắng, tốt nhất là nên làm việc chăm chỉ".

Điều này càng khiến dư luận Trung Quốc phản ứng gay gắt với vụ việc. Một số bình luận của cư dân mạng như: "Tôi thà bị công ty sa thải còn hơn chịu trừng phạt theo cách nhục nhã như vậy", "Tôi cười thầm khi công ty này nói nhân viên và công ty đã thỏa thuận và đồng ý với hình phạt này "... là những bình luận trên mạng xã hội.

Phạt 12 nhân viên ăn mướp đắng sống trước mặt đồng nghiệp vì không đạt chỉ tiêu, công ty bị chỉ trích - ảnh 3

Nhiều người lao động áp lực vì những hình phạt vô lý của công ty. Ảnh minh họa

Điều này càng khiến dư luận Trung Quốc phản ứng gay gắt với vụ việc. Một số bình luận của cư dân mạng như: "Tôi thà bị công ty sa thải còn hơn chịu trừng phạt theo cách nhục nhã như vậy", "Tôi cười thầm khi công ty này nói nhân viên và công ty đã thỏa thuận và đồng ý với hình phạt này "... là những bình luận trên mạng xã hội.

Một làn sóng chỉ trích dữ dội đã được hình thành. Nhiều người còn phản ứng dữ dội, yêu cầu công chúng nên chú ý đến các hoạt động đáng ngờ của công ty và gây lo ngại về phúc lợi, cách đối xử của nhân viên. Nhiều cư dân mạng cũng chia sẻ về trải nghiệm của họ về những hình phạt phi lý từ người sử dụng lao động như ăn wasabi, ớt và thậm chí uống nước trong nhà vệ sinh!

Tháng 9 năm ngoái, sự việc về một nữ nhân viên bán hàng làm việc cho một công ty bất động sản ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã từng gây xôn xao dư luận. Theo đó, cô gái đã phải thực hiện 50 lần động tác nhảy ếch trong khi vẫn đi giày cao gót vì đã rời khỏi vị trí làm việc trong vài phút. Cô này sau đó đã bị chấn thương cơ, tổn hại về thể chất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục