24h
Yeah1 News

Người mẹ trẻ bỏ con mới sinh lại trước chùa kèm bức thư: "Cháu sợ lắm, sinh con nhưng không biết để đâu"

Thứ bảy, 08/07/2023 | 16:48 (GMT+7)

Thông tin về một cháu bé sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa tại tỉnh Quảng Trị, bên cạnh là bức thư của người mẹ trẻ khiến dư luận vừa thương vừa trách.

Theo đó vào khoảng 5h sáng ngày 8/7, các sư cô phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa Kiều Đàm (phường 4, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Nhận được thông tin từ chùa Kiều Đàm, lãnh đạo địa phương đã cử cán bộ thuộc phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp hộ tịch và Công an đến tìm hiểu.

Người mẹ trẻ bỏ con mới sinh lại trước chùa kèm bức thư: 'Cháu sợ lắm, sinh con nhưng không biết để đâu' - ảnh 1

Bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ lại trước cổng chùa Kiều Đàm

Theo thông tin ban đầu, cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, khoảng 10 ngày tuổi, sức khỏe bình thường. Bên cạnh có một bức thư được cho là do người mẹ để lại. Trong nội dung thư, có viết do sinh con khi còn đi học, người mẹ sợ gia đình phát hiện nên đem con đến nương nhờ nhà chùa.

"Cháu mới sinh em bé, vì đang đi học mà lỡ có con, cháu lo sợ lắm. Cháu sinh con ở phòng trọ, giờ không biết đem con để đâu. Cháu nhờ cửa Phật thương con cho cháu, để cháu tiếp tục đi học vì sợ ba mẹ. Cháu chỉ biết nhờ cửa Phật chùa thương cứu giúp con cháu với" - Một đoạn trong bức thư được cho do người mẹ đi lại.

Người mẹ trẻ bỏ con mới sinh lại trước chùa kèm bức thư: 'Cháu sợ lắm, sinh con nhưng không biết để đâu' - ảnh 2

Bức thư được cho do người mẹ để lại khi để con trước cổng chùa

Hiện cháu bé đang được các sư cô ở chùa Kiều Đàm chăm sóc. Ủy ban nhân dân phường 4 sẽ thông báo tìm người thân cho bé. Trong trường hợp không tìm được sẽ tiến hành tìm người nhận nuôi theo đúng quy định.

Ảnh: Quảng Trị 24h

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục