24h
Yeah1 News

Người đàn ông U40 thích trang điểm, mặc váy công chúa đi làm, vợ không phản đối còn ủng hộ hết mình

Thứ hai, 11/09/2023 | 20:48 (GMT+7)

Ở tuổi 36, người đàn ông ngày càng trở nên nổi tiếng với sở thích mặc váy công chúa, trang điểm đi làm mỗi ngày.

Câu chuyện được tờ SCMP đưa tin đã gây xôn xao trên mạng xã hội xứ Trung trong suốt những ngày vừa qua. Theo đó, người đàn ông 36 tuổi này tên D-Jiang là cựu lập trình viên tại một công ty công nghệ lớn ở Trung Quốc. Từ hơn 2 năm trước, anh bắt đầu mặc váy đi làm và gần đây nhận được rất nhiều sự chú ý. 

Nếu như nhiều nam giới sẽ không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị thì D-Jiang lại dành hẳn 2 giờ đồng hồ để trang điểm, chăm sóc cho mái tóc của mình trước khi đi làm. Khi bước ra đường, anh chàng lại trở thành tâm điểm chú ý với mái tóc được nhuộm màu hồng trắng dài ngang lưng. Kết hợp cùng với đó là những chiếc váy công chúa kiểu Lolita, đi giày búp bê dễ thương hoặc bốt đế cao. 

Người đàn ông U40 thích trang điểm, mặc váy công chúa đi làm, vợ không phản đối còn ủng hộ hết mình - ảnh 1

Mỗi ngày, anh chàng sẽ dành 2 tiếng để làm tóc và chuẩn bị trước khi đi làm

Hiện tại, D-Jiang còn được biết đến với tư cách Chủ tịch câu lạc bộ anime (hoạt hình) tại công ty riêng. Anh luôn khuyến khích các đồng nghiệp làm của mình cũng hãy làm điều tương tự, trong những bộ váy công chúa giống như mình. 

Người đàn ông U40 thích trang điểm, mặc váy công chúa đi làm, vợ không phản đối còn ủng hộ hết mình - ảnh 2

Anh chàng không ngại rủ rê các đồng nghiệp cùng mình

Chia sẻ về cơ duyên đưa mình đến với phong cách hiện tại, D-Jiang cho biết anh bắt đầu mặc những chiếc váy kiểu Gothic khi tham dự các hội nghị anime. Nhưng vào năm 2019, loạt biến cố mất đi một số người thân và con mèo yêu quý gắn bó 10 năm đã thôi thúc anh mặc váy đi làm mỗi ngày. "Tôi cảm nhận được sự ngắn ngủi của cuộc sống và cần phải trân trọng mỗi ngày", - D-Jiang nói. 

Người đàn ông U40 thích trang điểm, mặc váy công chúa đi làm, vợ không phản đối còn ủng hộ hết mình - ảnh 3

Sau những cú sốc vào năm 2019, D-Jiang cho rằng bản thân cần phải làm ngay những điều mình muốn

Đặc biệt, chàng trai 36 tuổi không hề đơn độc trong hành trình theo đuổi đam mê của mình. Vợ của D-Jiang là người đã dạy anh cách trang điểm phù hợp với từng bộ trang phục, cùng anh mặc những bộ trang phục kiểu Gothic. 

Được biết, tủ quần áo hiện tại của D-Jiang có hơn 200 bộ váy kiểu Lolita. Tổng giá của chúng là hơn 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng). Anh thống kê tỉ mỉ số lượng váy, chi tiết giá cả, màu sắc, tên và tần suất sử dụng.

Người đàn ông U40 thích trang điểm, mặc váy công chúa đi làm, vợ không phản đối còn ủng hộ hết mình - ảnh 4

D-Jiang có tủ đồ đa dạng với giá trị đắt đỏ

Nói về sở thích được cho là kỳ lạ của mình, D-Jiang nói: "Tôi tin rằng quần áo không có giới tính. Khi tôi mặc váy không có nghĩa là tôi đang mặc trang phục của phụ nữ. Bản thân chiếc váy chỉ là một chiếc váy mà thôi". 

Đặc biệt, anh còn tiết lộ việc lựa chọn mặc váy đi làm đã giúp mình hiểu thêm những khó khăn mà phụ nữ phải đối mặt. Nhìn bề ngoài, có vẻ như họ đang rất ổn với bộ váy xinh xắn của mình, nhưng thực tế, bản thân mỗi người phụ nữ lại đang trải qua những loại cảm giác bất tiện khác nhau.

Người đàn ông U40 thích trang điểm, mặc váy công chúa đi làm, vợ không phản đối còn ủng hộ hết mình - ảnh 5

D-Jiang hiểu được những nỗi khổ của phụ nữ khi diện váy ra đường

Câu chuyện và chia sẻ của D-Jiang đã ngay lập tức thu hút công chúng trên mạng xã hội Trung Quốc. Đáng nói, thay vì bàn tán và phán xét, nhiều người đã thất sự xúc động và cảm thấy được truyền cảm hứng bởi D-Jiang. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục