24h
Yeah1 News

Người đàn ông gặp rắc rối khi đi máy bay bởi cái tên bố mẹ đặt: “Bố mẹ có thù gì với anh à?”

Thứ bảy, 03/06/2023 | 15:25 (GMT+7)

Hầu hết những người khi vừa mới tiếp xúc đều cho rằng người đàn ông này sử dụng tên giả.

Cụ thể, một người đàn ông họ Tần sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh chứng minh nhân dân của mình lên mạng xã hội và chia sẻ câu chuyện của mình. Theo đó, người đàn ông này sinh ngày 14/6/1989. Tuy nhiên, đó không phải là trọng điểm mà điều mọi người chú ý nhất chính là họ tên của anh: Tần Luôn Dám.

Hoá ra, lúc mới sinh ra, bố mẹ anh cũng suy nghĩ rất nhiều, phân vân không biết nên đặt tên nào cho con. Và sau một thời gian dài đắn đo suy nghĩ, họ quyết định đặt tên con là Tần Luôn Dám với mong muốn con mình sau này sẽ trở thành một người đàn ông gan dạ, dũng cảm, kiên cường và mạnh mẽ, điều gì muốn làm sẽ sẽ quyết tâm thực hiện cho bằng được.

Và thật không ngờ, chính cái tên này đã khiến anh Tần Luôn Dám gặp phải những rắc rối. Trong một lần đi máy bay, anh bị nhân viên hải quan chặn lại để kiểm tra với lý do nghi ngờ người này dùng tên giả. Khi bị chặn lại, nhân viên hải quan chất vấn hỏi: “Ai đặt tên này cho anh vậy?”. Anh Tần trả lời rằng bố mẹ anh đã đặt tên anh như vậy. Lúc này, nhân viên hải quan bật cười: “Bố mẹ có thù oán gì với anh à?”. Cuối cùng, sau khi đã kiểm tra kỹ càng chứng minh nhân dân, xác định đây đúng là tên thật thì anh Tần mới được cho qua cửa.

Hình ảnh chứng minh nhân dân do anh Tần đăng tải
Hình ảnh chứng minh nhân dân do anh Tần đăng tải

Đến lúc này, anh Tần cũng bắt đầu nhận ra sự khác thường trong cái tên của mình. Anh đi đến đâu cũng gặp phải những tình huống ngại ngùng, xấu hổ. Thậm chí, mỗi lần gặp mặt ai đó, khi anh giới thiệu tên thì họ đều cho rằng anh đang đùa hoặc đó là tên giả chứ không tin tên thật của anh là Tần Luôn Dám.

Trải qua nhiều tình huống xấu hổ như vậy, anh Tần vô cùng chán nản. Anh quyết định thương lượng với bố mẹ để đổi sang một cái tên khác. Sau hơn nửa năm thực hiện các thủ tục liên quan, anh Tần đã được đổi tên thành Tần Phấn Hương với ý nghĩa mong cho sự nghiệp được ngày càng thăng tiến. Kể từ sau khi đổi sang cái tên mới, anh Tần cũng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn hẳn khi đi ra ngoài và giới thiệu tên với mọi người xung quanh. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên  

Cùng chuyên mục