24h
Yeah1 News

Lấy chồng 6 năm rồi ly hôn, mẹ đơn thân yêu rồi cưới lại người yêu cũ

Thứ tư, 12/04/2023 | 12:51 (GMT+7)

Sau khi ly hôn, chị Hồng vốn là mẹ đơn thân đưa con về quê rồi thuê một căn nhà ở gần bố mẹ sống. Trong thời gian này, người yêu cũ của chị thường xuyên qua lại rồi nối lại tình xưa.

Anh Lê Tuấn Quỳnh (33 tuổi) và chị Đào Thị Hồng (33 tuổi), cả hai đều quê ở Hưng Yên nhưng hiện đang sống và làm việc ở Hà Nội đã có tuổi thơ lớn lên bên nhau. Cả hai học cùng nhau từ lúc lên 5 tuổi cho đến khi hết cấp 3. Không chỉ vậy, từ năm lớp 7 cho đến khi học hết cấp 3, anh Quỳnh cũng chính là người đã đưa đón chị Hồng đến trường trên chiếc xe đạp cũ của anh. Chị Hồng tiết lộ rằng, thời điểm đó, anh Quỳnh được rất nhiều bạn nữ trong lớp thích nhưng chị thì không. Chị Hồng chia sẻ với Báo Thể thao văn hóa rằng : “Hồi đó chẳng hiểu mấy bạn ấy thích anh Quỳnh ở điểm nào, còn mình thì thấy anh ấy chả có vị gì”.

Anh Quỳnh và chị Hồng là đôi bạn thanh mai trúc mã
Anh Quỳnh và chị Hồng là đôi bạn thanh mai trúc mã

Trong khi chị Hồng chỉ coi anh như một người bạn thân không hơn không kém thì anh Quỳnh lại cảm mến cô bạn thanh mai trúc mã từ lúc nào không hay. Chính vì vậy, vào 1 ngày, anh Quỳnh đã lấy hết can đảm tỏ tình: “Hồng ơi, tao thích mày” rồi ôm chầm lấy cô bạn của mình. Hành động này khiến chị Hồng vô cùng bất ngờ, tuy nhiên, rồi sau đó chuyện tình tuổi học trò cũng chính thức bắt đầu. Cả hai cũng chỉ dừng lại ở cái nắm tay và không nói thêm lời nào về chuyện tình cảm. Vì vậy mà câu chuyện tình yêu này cũng dần đi vào ngõ cụt.

Chia sẻ về đoạn tình cảm này, anh Quỳnh cũng thừa nhận rằng, do thời gian đó anh còn mải chơi nên không chú tâm vào việc bồi đắp tình cảm với chị Hồng nên mối quan hệ mới không thể gắn bó được lâu dài.

Sau khi lên đại học, anh Quỳnh và chị Hồng chia tay. Chị Hồng cũng có người yêu mới. Đến năm thứ 3 đại học, cả hai lại tái hợp. Tuy nhiên, thời điểm này, khi chị Hồng hỏi: “Nếu bây giờ em muốn cưới thì anh có đồng ý không?” anh Quỳnh trả lời: “Có, sợ gì mà không cưới” nhưng vẫn tiếp tục không có sự chủ động trong chuyện tình cảm khiến bạn gái mình thất vọng. 

Chuyện tình của anh Quỳnh và chị Hồng lại tiếp tục dang dở
Chuyện tình của anh Quỳnh và chị Hồng lại tiếp tục dang dở

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Hồng kết hôn cùng một người đàn ông khác. Anh Quỳnh cũng tâm sự với Báo Thể thao văn hóa rằng : “Khi ấy mình vẫn còn rất ham chơi, trong đầu không suy nghĩ đến việc sẽ dừng lại để lập gia đình. Ngày biết tin Hồng cưới, mình buồn lắm, mua một chai rượu, ngồi uống trên sân thượng rồi tự hỏi: “Tại sao mình không dám đối diện với điểm yếu của bản thân?”.

Sau cuộc hôn nhân dài 6 năm, chị Hồng và chồng cũ không hạnh phúc nên quyết định ly hôn. Chị Hồng mang theo 2 con nhỏ về thuê một căn nhà ở gần bố mẹ đẻ sống tạm. Biết được chuyện này, anh Quỳnh cũng thường xuyên lui tới, quan tâm, chăm sóc 3 mẹ con.

Anh Quỳnh chia sẻ rằng: “Nghe tin Hồng đã ly hôn, mình vừa vui, vừa buồn, vừa thương và thấy yêu cô ấy nhiều hơn. Hồng đã ly hôn tức là mình có cơ hội đến với cô ấy. Nhưng mình buồn và thương vì đã từng để mất Hồng, khiến cô ấy đi lấy một người khác và không có được hạnh phúc.

Nhìn 3 mẹ con Hồng có nhà mà không dám về, phải ở nhà nghỉ, mình thấy rất tội. Vì làm việc ở gần đó nên hàng ngày mình mua đồ ăn đem qua cho 3 mẹ con, có thời gian rảnh thì đưa Hồng và 2 đứa trẻ đi chơi. Cứ như vậy trong khoảng 2 tháng, mình nhận ra tình cảm mình dành cho Hồng chưa bao giờ thay đổi. Mình muốn chăm sóc cho cô ấy và 2 đứa trẻ”

Anh Quỳnh thường xuyên qua lại chăm sóc 3 mẹ con chị Hồng sau khi chị ly hôn
Anh Quỳnh thường xuyên qua lại chăm sóc 3 mẹ con chị Hồng sau khi chị ly hôn

Nhìn vào cách mà anh Quỳnh chăm sóc cho 3 mẹ con, bên cạnh đó, là một người phụ nữ đã trải qua 1 lần đò, hơn ai hết, chị hiểu điều mà chị cần lúc này: “Lúc đó đứa lớn nhà mình 5 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi, anh ấy tắm, mua đồ ăn cho các bé, đưa các bé đi chơi.

Có một lần, bé lớn nhà mình hỏi anh Quỳnh: “Bác ơi, bác có vợ chưa? Bác có con chưa?”. Anh ấy trả lời: “Bác chưa” thì bé bảo: “Thế sao bác không làm bố con luôn đi?”. Mình đứng ngoài nghe thấy, nước mắt bỗng dưng rơi ra, vì trẻ con không biết nói dối. Mình thấy rằng, con mình với bố ruột của bé trước đây cũng chưa có được những điều như thế. Và rồi mình tự hỏi: “Có nên mở lòng đón nhận anh ấy hay không?”.

Cả hai quyết định quay lại với nhau. Tuy nhiên, anh Quỳnh vẫn còn ái ngại khi mình chưa có công việc ổn định. Không ngại điều đó bởi chị Hồng đã có sự tự chủ về kinh tế khi mở công ty thứ 2 thuộc về mình nên anh Quỳnh cũng tự tin hơn hẳn.

Đến năm 2020, anh Quỳnh và chị Hồng đã chính thức về chung một nhà. Cả hai hiện đã có với nhau một bé trai kháu khỉnh. Hai anh chị cùng nhau điều hành công ty.

Anh Quỳnh và chị Hồng cưới nhau vào cuối năm 2020
Anh Quỳnh và chị Hồng cưới nhau vào cuối năm 2020

Trải qua không ít khó khăn mới được ở bên nhau, anh Quỳnh nhắn nhủ đến bà xã của mình: “Anh muốn nói là, anh thương vợ, các con rất nhiều. Bản thân anh có những thứ chưa được tốt lắm. Nhưng anh hứa anh sẽ cố gắng để làm điểm tựa vững chắc nhất cho gia đình”.

Cả hai hiện đã có một bé trai kháu khỉnh
Cả hai hiện đã có một bé trai kháu khỉnh

Trong khi đó, chị Hồng lại chia sẻ rằng: “Việc lỡ dở 1 lần, 2 lần hay 3 lần là điều không hề xấu hổ. Quan trọng là chúng ta dám mở lòng, có những người vẫn sẵn sàng yêu thương mình và con của mình. Nếu chúng ta biết, hiểu và sống thật với con người mình thì hạnh phúc sẽ mỉm cười”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: mẹ đơn thân  

Cùng chuyên mục