24h
Yeah1 News

Hot TikToker hơn 6 triệu người theo dõi lên tiếng vụ quảng cáo sữa nghi không rõ nguồn gốc: Bị sốc, bố mẹ liên lụy

Thứ ba, 05/12/2023 | 15:30 (GMT+7)

Hot TikToker lên tiếng xin lỗi về về lùm xùm quảng cáo sữa nghi không rõ nguồn gốc khiến người dùng bị ảnh hưởng sức khỏe. Sốc khi nghe thông tin tiêu cực về sản phẩm.

Thời gian gần đây, ồn ào về câu chuyện quảng cáo sữa tăng cân của hot TikToker Yona Cươn nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Đỉnh điểm của sự việc là hãng sữa có tên là Y. mà Yona Cươn quảng cáo bị VTV nhắc đích danh trên bản tin thời sự là không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhiều dấu hiệu bất thường.

Sau khi bị VTV đặt ra nhiều nghi vấn liên quan đến sản phẩm sữa hỗ trợ tăng cân mà Yona Cươn quảng cáo và bán trên TikTok, nữ TikToker đã phản ứng bằng cách chia sẻ một video dài hơn 5 phút để phản hồi. Trong đoạn video này, Yona Cươn gửi lời xin lỗi chân thành đến những người hâm mộ đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm do cô chia sẻ. Cô bày tỏ sự tiếc nuối vì hiện tại thông tin xấu về sản phẩm đang trở thành đề tài nóng trên các phương tiện truyền thông.

hot-tiktoker-hon-6-trieu-follow-len-tieng-vu-quang-cao-sua-nghi-khong-ro-nguon-goc-bi-soc-bo-me-lien-luy (111)
Hot TikToker hơn 6 triệu người theo dõi lên tiếng vụ quảng cáo sữa nghi không rõ nguồn gốc

Nguyên văn chia sẻ của Yona Cươn:

Sau khi sử dụng khoảng hơn 2 tháng, mình tăng 7-8kg. Trong các video mới, mọi người nhận thấy mình béo lên nên hỏi xin bí quyết tăng cân. Lúc đó mình cũng không biết trả lời như thế nào, chỉ biết nói là mình uống sữa tăng cân.

Mình có hỏi chị giới thiệu sản phẩm thì được tư vấn là sản phẩm đảm bảo an toàn, có giấy tờ pháp lý đầy đủ, đồng thời đưa cho mình 3 giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Bản thân mình trực tiếp sử dụng sản phẩm hơn 2 tháng nên tin tưởng để chia sẻ với mọi người.

Vì sợ mọi người mua không đúng sản phẩm nên mình đã hỏi chị kia và gắn link mua trực tiếp trong các video và các buổi livestream của mình. Mình nghĩ như thế mọi người sẽ mua đúng sản phẩm mà mình đang dùng.

Sau gần nửa tháng chia sẻ, được nhiều người tin tưởng trải nghiệm thì cũng có rất nhiều thông tin trái chiều, phản hồi sản phẩm không tốt, có tác dụng phụ hay mình quảng cáo bất chấp không quan tâm sức khỏe của mọi người,...

hot-tiktoker-hon-6-trieu-follow-len-tieng-vu-quang-cao-sua-nghi-khong-ro-nguon-goc-bi-soc-bo-me-lien-luy (8)
Yona Cươn từng quay clip nhảy nhót để giới thiệu sữa

Yona Cươn cũng nói thêm: "Khi nghe những thông tin đó, mình rất sốc và dừng ngay việc chia sẻ sản phẩm. Bản thân và cả bố mẹ sử dụng sữa đều không sao cả. Giấy tờ và các tiêu chuẩn sản phẩm mình cũng đã được tư vấn đầy đủ, mà tại sao nó lại như thế?

Mình lo lắng, trong đầu rất nhiều suy nghĩ và gọi điện cho chị giới thiệu sản phẩm để hỏi về những thông tin mà mọi người đang phản hồi. Sau đó mình vào TP.HCM để thăm kho hàng, đồng thời ra Hà Nội thăm nhà máy sản xuất.

Vì chưa có kinh nghiệm về kinh doanh cũng như kiến thức về các sản phẩm, thực phẩm chức năng nên mình không thể biết như thế nào mới là đúng quy trình. Thật sự mình thấy rất có lỗi với mọi người vì đã chia sẻ đến mọi người sản phẩm mang tai tiếng. Cũng vì mình thiếu kinh nghiệm, thiếu hiểu biết nên đã dẫn đến sự việc như thế này. Mong mọi người có thể cảm thông cho mình.

Còn về sản phẩm, đến mức này thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để kiểm tra, thẩm định và nếu có vấn đề thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”.

hot-tiktoker-hon-6-trieu-follow-len-tieng-vu-quang-cao-sua-nghi-khong-ro-nguon-goc-bi-soc-bo-me-lien-luy (14)
Hãng sữa được Yona Cươn quảng cáo bị VTV đưa lên sóng truyền hình với nghi vấn không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu bất thường
hot-tiktoker-hon-6-trieu-follow-len-tieng-vu-quang-cao-sua-nghi-khong-ro-nguon-goc-bi-soc-bo-me-lien-luy (31)
VTV vạch trần loạt điểm bất thường trong sản phẩm sữa mà Yona quảng cáo rầm rộ trên Tiktok

Hot TikToker cho biết đã rút ra bài học cho bản thân sau sự việc lần này. Cô muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã luôn yêu thương và theo dõi cô từ những ngày đầu tiên cô không biết gì về mạng xã hội cho đến hiện tại, khi cô đã trở nên nổi tiếng hơn trong cộng đồng.

Trong những ngày gần đây, Yona đã trải qua những cảm xúc buồn bã và căng thẳng, không hiểu tại sao bản thân lại trở thành người như vậy, bị cả những người trước đây yêu quý cô nay lại căm ghét, thậm chí ảnh hưởng đến bố mẹ của cô.

Yona nhận ra rằng bản thân còn trẻ và thiếu kinh nghiệm, điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến tình hình hiện tại. Hot Tiktoker hứa sẽ rút kinh nghiệm từ những điều đã xảy ra và nỗ lực khắc phục hậu quả của những hành động mà bản thân đã gây ra.

hot-tiktoker-hon-6-trieu-follow-len-tieng-vu-quang-cao-sua-nghi-khong-ro-nguon-goc-bi-soc-bo-me-lien-luy (10)
hot-tiktoker-hon-6-trieu-follow-len-tieng-vu-quang-cao-sua-nghi-khong-ro-nguon-goc-bi-soc-bo-me-lien-luy (9)

Yona Cươn tên thật là Đinh Thị Cươn, sinh năm 2004, người dân tộc Ba Na, quê ở Bình Định. Yona Cươn nổi lên trên mạng xã hội nhờ những clip quay cảnh cuộc sống ở núi rừng nơi cô sinh sống. Hot Tiktoker sở hữu nhan sắc ngọt ngào, làn da trắng trẻo, nụ cười duyên dáng, từng được ưu ái gọi là "bông hoa của núi rừng". Hiện tại, kênh Tiktok của Yona Cươn có hơn 6,4 triệu người follow.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tiktoker  

Cùng chuyên mục