24h
Yeah1 News

Đi xuất khẩu lao động 8 năm nuôi chồng và 2 con, ngỡ ngàng khi sổ đỏ nhà 7 tỷ chỉ đứng tên chồng

Chủ nhật, 28/05/2023 | 18:52 (GMT+7)

Hy sinh tất cả vì chồng vì con nhưng đến hôm nay chị thực sự vô cùng đau lòng khi mọi chuyện lại xảy ra thế này.

Một độc giả đã gửi thư về cho Báo Người đưa tin để tâm sự về câu chuyện của mình. Theo đó, chị viết rằng: “Lấy chồng được 5 năm và có 2 đứa con, khi đứa đầu được 4 tuổi, đứa thứ 2 được 2 tuổi thì vợ chồng tôi bàn nhau phải có một người đi làm ăn xa thì mới có kinh tế nuôi con và có chút vốn liếng cho tương lai. Chính vì thế, tôi nói với chồng mình sẽ đi xuất khẩu lao động, cụ thể là làm osin ở nước ngoài, nghe đâu mức lương cũng hậu hĩnh hơn nhiều công việc khác.

Chồng tôi đồng ý sẽ ở nhà chăm sóc hai con nhỏ còn tôi sẽ ra ngoài đảm đương công việc kiếm tiền. Nói về chuyến đi lần ấy nhiều người trong gia đình không đồng ý vì cho rằng công việc kiếm tiền nên để đàn ông đi còn chăm lo con cái thì là việc của phụ nữ, mẹ chồng tôi là người gay gắt nhất chuyện này, nhất là khi ấy hai đứa còn rất nhỏ.”

Chị đi xuất khẩu lao động kiếm tiền còn anh ở nhà chăm con (Ảnh minh họa)
Chị đi xuất khẩu lao động kiếm tiền còn anh ở nhà chăm con (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, vì môi giới chỉ yêu cầu là nữ, mức lương trả lại khá cao trong khi cuộc sống gia đình thì đang khó khăn nên chị cũng quyết định đi và chồng sẽ là người ở nhà chăm con. Lúc đầu, chị chỉ dự định đi khoảng 5 năm, sau khi trả hết nợ và có được một chút vốn nho nhỏ để làm ăn thì sẽ về. Thế nhưng, sau 5 năm, vì chủ nhà có nhu cầu, họ muốn chị ở lại thêm 3 năm nữa nên chị ở lại. Trong suốt 8 năm ròng rã đó, làm được đồng nào chị đều gửi về quê cho chồng nuôi con, số còn lại thì tiết kiệm. 8 năm đó chị cũng chỉ về thăm con được 3 lần và đó cũng trở thành điều hối tiếc nhất đối với chị.

Đến tháng 1/2023 vừa rồi, chị chính thức hết hạn hợp đồng làm việc ở nước ngoài nên về quê. Ngày trở về chị vô cùng háo hức, những tưởng rằng cuộc sống gia đình sau này sẽ không còn phải quá lo lắng về tiền bạc, các thành viên được đoàn tụ sống hạnh phúc bên nhau thì biến cố bắt đầu xảy ra. Sự việc bắt đầu từ cuốn số đỏ của gia đình. Chị phát hiện ra rằng, chiếc sổ đỏ của căn nhà 7 tỷ chỉ có tên chồng mà không có tên chị dù trước đó nhiều lần anh đã gọi điện sang bảo chị gửi hồ sơ về để cùng đứng tên sổ đỏ nhà đất.

Bức xúc nên chị hỏi chồng lý do tại sao bởi căn nhà này cũng được xây dựng một phần nhờ vào mồ hôi công sức chị đi làm nước ngoài gửi về thì anh ấp úng, không trả lời được. Sau một hồi gặng hỏi thì anh trả lời thành thật là do mảnh đất là do mẹ chồng chị cho, bà chỉ muốn con trai đứng tên.

Mẹ chồng chỉ muốn con trai đứng tên sổ đỏ mà không muốn con trai đứng cùng
Mẹ chồng chỉ muốn con trai đứng tên sổ đỏ mà không muốn con trai đứng cùng

Cảm thấy bất công, uất ức nên chị bảo chồng làm lại thủ tục đứng tên quyền sở hữu nhà đất, chị phải được đứng tên cùng trong đó thì bị mẹ chồng biết được. Bà một mực không đồng ý và nói rằng: “Đất này là tôi cho con trai tôi nên chỉ có nó được đứng tên trong sổ đỏ. Tiền của chị để làm nhà cũng chỉ có 1 ít, chúng tôi hoàn toàn có thể trả lại”.

Cuối cùng, vì chuyện sổ đỏ cộng với sự khác biệt trong lối sống của hai vợ chồng, hai anh chị quyết định ly hôn. Thế nhưng, điều chị đau lòng hơn cả chính là quyền nuôi con, các con cũng bị chia cắt.

Chị chia sẻ trong tâm sự gửi Báo Người đưa tin rằng: “Thực ra chuyện ly hôn là điều tôi không mong muốn một chút nào nhưng chồng và gia đình chồng quả quyết đòi ly hôn sau khi tôi đi nước ngoài về. Họ lấy nhiều lý do từ ngoại hình, cách ăn mặc, cách sống và thái độ của tôi đối với gia đình chồng. Qua một số người họ hàng tôi cũng biết được chồng tôi cũng đã có đối tượng mới trong những năm tháng tôi đi làm.

Có lẽ đó là lý do họ cương quyết muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này. Chúng tôi có hai bé, một con trai và một con gái, mong muốn của tôi là được nuôi cả hai bé nhưng gia đình chồng chỉ cho tôi nuôi bé gái còn họ giữ cháu trai. Người thân khuyên tôi rằng hai đứa đã lớn, chúng hoàn toàn có thể quyết định được việc ở với ai sau khi bố mẹ ly hôn. Tôi cũng đã hỏi chúng về điều này và điều khiến tôi đau lòng chính là các con đều muốn sống với bố.

Các con nói rằng trong suốt những năm tháng đầu đời người mà chúng biết đến, ở bên cạnh chúng từ miếng ăn, giấc ngủ và xuất hiện trong mọi sự kiện trọng đại của chúng chỉ có bố mà thôi. Khái niệm về mẹ với chúng chỉ là qua 3 lần về chóng vánh của tôi, qua những cuộc gọi điện thoại không đầu không cuối và những bức ảnh "vô hồn". Chính vì thế, đối với chúng bố là tất cả.”

Nghe được câu trả lời này của các con, chị như chết lặng. Hóa ra bao năm đi làm vất vả kiếm tiền nuôi chồng nuôi con đều “đổ sông đổ bể”: “Chồng tôi không công ăn việc làm tử tế, sống và nuôi con nhờ những đồng tiền mà tôi gửi về. Đến cái nhà xây nên cũng 3/4 tiền là tiền của tôi, căn nhà lụp xụp của bố mẹ chồng được xây dựng khang trang lại cũng là những đồng tiền tôi gửi về để tích góp lo cho tương lai của các con thì được nhà nội đem ra "xây áo mới". Tôi còn lại gì, đau đớn vô cùng.

Đến nay đã gần nửa năm, gần tới này diễn ra phiên tòa phán quyết ly hôn và phân chia trách nhiệm nuôi con nhưng tôi vẫn không có thể khuyên nhủ được đứa trẻ nào về sống với mình bởi trong ký ức tuổi thơ của chúng không hề có mẹ. Chúng nói mẹ của chúng chỉ là một người đam mê tiền, muốn kiếm tiền nên bỏ mặc chúng khi còn quá nhỏ, khi chúng đã lớn rồi mới quay trở về... Với chúng, bố và nhà nội mới là gia đình.”

Đọc xong những dòng tâm sự của chị, nhiều người đã để lại bình luận động viên, an ủi, hy vọng chị mạnh mẽ để làm lại cuộc đời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vợ chồng   sổ đỏ  

Cùng chuyên mục