24h
Yeah1 News

Con trai tỷ phú giàu nhất thế giới được đặt tên lạ không ai đọc được, tách ra có nghĩa gộp lại khó phát âm

Thứ hai, 11/12/2023 | 13:45 (GMT+7)

Con trai của tỷ phú giàu nhất thế giới được đặt một cái tên khá độc đáo, không dễ đọc. Cho đến hiện tại, vẫn chưa ai biết phát âm tên gọi như thế nào.

Mới đây, tỷ phú Elon Musk được bắt gặp đưa con trai 3 tuổi của mình đến tham dự trận bóng bầu dục lịch sử tại giải bóng bầu dục của Mỹ. Xuất hiện tại sân vận động Gillette ở Massachusetts, nhà sáng lập Tesla nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người xem có mặt trên khán đài.

Đáng chú ý, khoảnh khắc "tỷ phú giàu nhất thế giới" để con trai ngồi trên vai và chăm chú theo dõi trận đấu trở thành cơn "sốt". Trước đó, quyết định đặt tên cho con trai một cách độc đáo của Elon Musk từng gây "náo loạn" thu hút sự chú ý trên toàn cầu.

con-trai-ty-phu-the-gioi-duoc-dat-ten-la-khong-ai-doc-duoc-tach-ra-co-nghia-gop-lai-kho-phat-am (5)
Elon Musk và cậu con trai có tên "độc nhất vô nhị" X Æ A-Xii

Theo đó, khi bạn gái Grimes đón con đầu lòng chào đời. Tỷ phú Elon Musk khiến cả thể giới hoang mang khi đặt tên đặc biệt cho con trai là X Æ A-12 Musk (sau này đổi thành X Æ A-Xii). Ngay sau khi thông tin được đăng tải trước sự ngỡ ngàng và bất ngờ của mọi người, rất nhiều giả thuyết về ý nghĩa tên gọi X Æ A-12 đã được đưa ra. Tuy nhiên, bạn gái của Elon – nữ ca sĩ Grimes – đã lên tiếng lý giải nguyên nhân cặp đôi quyết định đặt tên con như vậy.

con-trai-ty-phu-the-gioi-duoc-dat-ten-la-khong-ai-doc-duoc-tach-ra-co-nghia-gop-lai-kho-phat-am (4)
Việc đặt tên con không giống ai của tỷ phú Elon Musk đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới.

Theo đó, "X" đại diện cho "yếu tố không xác định". Đây cũng là lí do nhà sáng lập Tesla và bạn gái không công bố giới tính của đứa bé. Cả hai đều đồng tình rằng, đứa bé sẽ tự quyết định giới tính của mình khi trưởng thành.

Trong khi đó, ký tự "Æ" là cách đánh vần của từ "AI" – trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, "Æ" còn được dịch là "tình yêu" trong một số ngôn ngữ, ví dụ như tiếng Nhật.

Cuối cùng A-12 chính là viết tắt của máy bay SR-17, cũng chính là loại máy bay ưa thích nhất của tỷ phú Elon Musk và bạn gái. Theo giải thích của nữ ca sĩ Grimes, đây là một loại máy bay không có vũ khí, không phòng vệ và chỉ tập trung và tốc độ mà thôi. Như vậy, ý nghĩa của phần tên này mang yếu tố về hòa bình, không bạo lực. Ngoài ra, "A" còn đại diện cho "Archangel" – ca khúc mà cô yêu thích nhất.

con-trai-ty-phu-the-gioi-duoc-dat-ten-la-khong-ai-doc-duoc-tach-ra-co-nghia-gop-lai-kho-phat-am (2)
Elon Musk và bạn gái cũ Grimes vẫn đang được tiến hành giành quyền nuôi con
con-trai-ty-phu-the-gioi-duoc-dat-ten-la-khong-ai-doc-duoc-tach-ra-co-nghia-gop-lai-kho-phat-am (14)
Hình ảnh bé X Æ A-Xii mới chào đời

Mặc dù cặp đôi đã giải thích rất cặn kẽ về ý nghĩa của cái tên này cho đến hiện tại, vẫn chưa ai biết phát âm tên gọi X Æ A-12 như thế nào.

Hiện tại, tỷ phú Elon Musk, người đứng đầu tập đoàn SpaceX, bạn gái cũ Grimes đang trong quá trình giành quyền nuôi con. Cặp đôi bắt đầu mối quan hệ vào năm 2018 và có tới 3 người con chung: X Æ A-Xii (3 tuổi), con gái Exa Dark Sideræl (2 tuổi) và một em bé khác với tên gọi Techno Mechanicus. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về giới tính và ngày sinh của em bé này vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ba đứa con với Grimes, Elon Musk còn có 8 người con khác từ hai mối quan hệ trước đó với vợ cũ Justine Wilson và Shivon Zilis, người là giám đốc điều hành và dự án đặc biệt của công ty Neuralink.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con trai  

Cùng chuyên mục