24h
Yeah1 News

Con gái đang làm bài trong phòng bỗng hét lớn, mẹ lén kiểm tra thì lập tức đến trường gặp cô giáo

Chủ nhật, 17/12/2023 | 13:09 (GMT+7)

Nhìn thấy những hành động kỳ lạ của con gái, người mẹ lập tức đến trường gặp cô giáo để hỏi rõ.

Trong một hội nhóm nuôi dạy con trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ câu chuyện về cô con gái học lớp 1 của mình và khiến nhiều người chú ý. 

Theo lời người mẹ, mỗi lần con gái Tiểu Hoa làm bài tập về nhà, cô đều nghe thấy những tiếng hét chói tai, như thể cả căn phòng đang rung chuyển. Sự việc khiến cô lo lắng, không biết con gái có đang gặp vấn đề khó chịu gì không tiện nói hay không. 

Để tìm hiểu sự thật, cô quyết định bí mật quan sát con gái Tiểu Hoa và thực sự bị sốc khi nhìn thấy những hành động của con gái. Không giống như cách ngồi làm bài tập bình thường như nhiều đứa trẻ khác, Tiểu Hoa thậm chí có chút "độc lạ" khi đứng lên ghế và còn gác chân lên bàn. Ngoài ra, cô còn trông thấy vẻ mặt của con gái vô cùng nghiêm túc và khẩn trương.

Con gái đang làm bài trong phòng bỗng hét lớn, mẹ lén kiểm tra thì lập tức đến trường gặp cô giáo - ảnh 1

Người mẹ phát hiện con gái có tư thế khi làm bài tập về nhà rất kỳ lạ

Điều này khiến người mẹ tự hỏi rằng ở trường, Tiểu Hoa có đang bị bắt nạt nên ảnh hưởng đến tâm lý hay không. Ngày hôm sau, cô quyết định đến trường để nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm về vấn đề này.

Tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm lại khẳng định rằng Tiểu Hoa luôn đạt điểm số thuộc top đầu của lớp. Người mẹ sau đó đã nhờ cô giáo xem qua bài tập về nhà của con thì thấy mọi thứ đều được viết ngay ngắn, rõ ràng.

Người mẹ quyết định kể với giáo viên chủ nhiệm về những hành động kỳ lạ của con gái ở nhà. Cô giáo chủ nhiệm nghe xong thì hứa sẽ quan sát kỹ giờ học và làm bài tập của Tiểu Hoa ở trường, để xem cô bé có hành động gì lạ không?

Đáng nói khoảng thời gian sau đó, cô giáo luôn thấy Tiểu Hoa rất chăm chỉ trên lớp đến cả cô và mẹ đều thấy khó hiểu về những hành động kỳ lạ của Tiểu Hoa khi làm bài ở nhà. Cuối cùng, cô giáo chủ nhiệm mới nghĩ tới nguyên nhân có thể xảy ra. 

Cô đến chỗ ngồi của Tiểu Hoa trong lớp và phát hiện ra vấn đề là ở tư thế ngồi học. Sở dĩ Tiểu Hoa đặt chân lên bàn ở nhà là vì chiếc ghế ở nhà khác với trên lớp, nó không đủ vững chắc, không thoải mái và không có tay vịn. Đó là lý do mà Tiểu Hoa đã có những hành động kỳ lạ như thế để duy trì sự cân bằng của cơ thể.

Con gái đang làm bài trong phòng bỗng hét lớn, mẹ lén kiểm tra thì lập tức đến trường gặp cô giáo - ảnh 2

Nguyên nhân sau đó được phát hiện là do chiếc ghế ngồi không phù hợp với cô bé

Sau khi về nhà, người mẹ đã quyết định nói chuyện với con gái. Lúc này, Tiểu Hoa đã bày tỏ muốn mua một chiếc ghế phù hợp hơn để có thể tập trung làm bài tập về nhà tốt hơn.

Cuối cùng bố mẹ liền mua cho Tiểu Hoa một chiếc ghế đáp ứng nhu cầu của cô bé. Từ đó, Tiểu Hoa trở nên nghiêm túc và ngồi học một cách vui vẻ, thoải mái.

Con gái đang làm bài trong phòng bỗng hét lớn, mẹ lén kiểm tra thì lập tức đến trường gặp cô giáo - ảnh 3

Một chiếc bàn học phù hợp với bé là điều rất quan trọng

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã nhắc nhở các bậc bố mẹ cần dành thời gian để quan tâm đến con trẻ và nhu cầu của con nhiều hơn. Tránh tình huống đứa trẻ không được đáp ứng kịp thời và phù hợp, dẫn đến những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của trẻ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con gái   cư dân mạng   gia đình  

Cùng chuyên mục