24h
Yeah1 News

Chồng đặt tên con gái "vừa ngắn vừa hay", biết được nguồn gốc vợ giận run người

Thứ bảy, 30/12/2023 | 09:29 (GMT+7)

Thấy chồng đặt tên cho con gái rất hay, người vợ không ngờ rằng phía sau đó lại là câu chuyện mà cô khó lòng chấp nhận.

Mới đây, người phụ nữ đã lên Reddit chia sẻ về tình cảnh đặc biệt của mình và chồng và thu hút nhiều sự chú ý. Câu chuyện bắt nguồn từ việc chồng của cô đặt tên cho con gái nhỏ, nhưng cả hai lại có những ý kiến và quan điểm khác biệt nhau. 

Theo đó, cả hai vợ chồng đều 27 tuổi, kết hôn được 1 năm và cô đang mang thai ở tuần thứ 24. Khi suy nghĩ tên để đặt cho con gái sắp chào đời, ông xã của cô đã đề nghị cái tên Zoe. Nghe qua có thể thấy đây là cái tên vừa ngắn vừa hay và cũng rất ấn tượng. Tuy nhiên, đây lại là tên con vật cưng yêu quý đã qua đời của người chồng nên đã khiến cô vợ vô cùng tức giận. 

Chồng đặt tên con gái 'vừa ngắn vừa hay', biết được nguồn gốc vợ giận run người - ảnh 1

Người phụ nữ không hài lòng khi biết nguồn gốc cái tên chồng đặt cho con gái - Ảnh minh họa

Người phụ nữ chia sẻ: "Tại buổi khám thai khi 20 tuần, họ hỏi chúng tôi có muốn biết giới tính của em bé không. Chúng tôi muốn biết để có thể bắt đầu lên kế hoạch đặt tên trước cho con và đó là một bé gái. Tôi thực sự rất hạnh phúc. Ngay ngày hôm sau, chúng tôi bắt đầu trò chuyện về những cái tên và anh ấy nói đã có một cái tên hoàn hảo cho con: Zoe.

Vấn đề Zoe là tên con mèo của chồng tôi đã qua đời khi chúng tôi mới bắt đầu hẹn hò. Không chỉ vậy, con mèo còn là món quà của bạn gái cũ mà họ định cùng nhau chăm sóc cho đến khi nó chết". 

Cũng vì lẽ đó mà người vợ đã vô cùng sửng sốt khi chồng đề nghị đặt tên con gái mình theo tên con vật cưng yêu quý đã qua đời của anh. Người phụ nữ cho rằng mình dĩ nhiên không muốn con mình bị gọi tên như vậy. Nhưng khi cô từ chối, người chồng đã ngay lập tức thay đổi thái độ, tỏ ra “phòng thủ”. 

Chồng đặt tên con gái 'vừa ngắn vừa hay', biết được nguồn gốc vợ giận run người - ảnh 2

Cả hai đã xảy ra tranh cãi vì bất đồng quan điểm - Ảnh minh họa

"Tôi nhẹ nhàng cho anh ấy biết tôi không muốn đặt tên con gái chúng tôi theo tên con mèo đã chết. Anh ấy bảo tôi hãy suy nghĩ về việc đó, rằng nó phù hợp với các tiêu chí của chúng tôi đặt ra: ngắn gọn, dễ thương, độc đáo để không ai trùng với các bạn khác trong lớp nhưng không quá khác biệt đến mức mọi người không biết cách phát âm).

Anh ấy còn coi mèo Zoe kia giống như con gái của anh ấy. Tôi thậm chí đã đùa rằng: “Vậy là anh muốn đặt tên con của chúng ta theo tên con của anh trong cuộc hôn nhân trước ư?'", cô chia sẻ.

Nhưng thay vì hiểu ra vấn đề sau những lời chia sẻ của vợ, người phụ nữ cho biết chồng cô lại tỏ ra phòng thủ về điều đó. "Tôi nói rằng tôi không thích ý tưởng đặt tên con gái theo cái tên khiến anh ấy liên tưởng đến mối quan hệ trước của mình. Anh ấy bắt đầu rưng rưng nước mắt, có lẽ là vì anh ấy đang nghĩ về con vật cưng đã chết của mình”, cô tiếp tục.

Thái độ sau đó của người chồng mới thực sự khiến cô bất ngờ. “Anh ấy trả lời rằng: “Được thôi, đó là con của em, cứ đặt tên theo những gì em muốn”. Kể từ đó, mỗi lần tôi đề xuất một cái tên, anh ấy đều trả lời "Anh không quan tâm. Hãy cứ làm những gì em muốn." Anh ấy khiến tôi cảm thấy mình như một kẻ khốn, là tôi quá bướng bỉnh sao? Tôi rất thích cái tên Zoe nhưng không nghĩ rằng mình có thể vượt qua nguồn gốc của cái tên đó”, người phụ nữ trải lòng.

Chồng đặt tên con gái 'vừa ngắn vừa hay', biết được nguồn gốc vợ giận run người - ảnh 3

Người chồng đặt tên cho con gái theo con mèo đã mất trước đó

Ngay sau khi chia sẻ, bài viết của cô đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đa phần các ý kiến đều cho rằng người chồng không nên đặt tên đó cho con gái mình. Bởi lẽ vấn đề của câu chuyện không nằm ở cái tên, mà chính là vì nguồn gốc, không ai có thể chấp nhận việc con gái được đặt tên giống với thú cưng đã mất của chồng và người yêu cũ. 

Nhiều người cũng khuyên người phụ nữ nên ngồi lại, nói rõ với chồng về việc bản thân cũng muốn vượt qua điều đó nhưng không thể ngay lúc này. Cả hai cần có thái độ xây dựng hơn khi trò chuyện cùng nhau. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục