24h
Yeah1 News

Chàng trai được bố đặt tên theo hãng xe nổi tiếng và định mệnh 20 năm sau ai cũng thán phục

Thứ tư, 08/11/2023 | 20:58 (GMT+7)

Bố của chàng trai đặt tên Tô Yô Ta cho con với hy vọng sau khi trưởng thành con sẽ có cuộc sống sung sướng, không phải cực khổ như trước kia.

Đặt tên cho con luôn là vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu, trăn trở suy nghĩ. Làm sao để chọn được một cái tên vừa ý nghĩa vừa ngắn gọn và gửi gắm thông điệp tốt đẹp về tương lai cho con nhỏ không phải điều dễ dàng. Một số người còn mong muốn con của mình trở thành cá thể độc nhất, không giống ai nên nghĩ ra không ít cái tên đặc biệt khiến mọi người nghi vấn mỗi khi nghe thấy.

Đơn cử như trường hợp của một chàng trai sống tại TP.HCM mới đây đã chia sẻ về cái tên độc đáo của mình. Được biết, nguyên văn tên của chàng trai 9X này là Tô Yô Ta. Tuy nhiên, nhiều người sau khi nghe xong đã cho rằng anh đang nói đùa hoặc đó chỉ là biệt danh chứ không phải tên thật. Chàng trai đã phải tốn công chứng minh sự thật nhiều lần mới khiến mọi người ồ lên kinh ngạc.

Chàng trai sở hữu cái tên Tô Yô Ta có 1-0-2
Chàng trai sở hữu cái tên Tô Yô Ta có 1-0-2

Chàng trai tên Tô Yô Ta chia sẻ: "Đây là do bố tôi đặt tên cho tôi. Bố tôi làm nghề sửa chữa ô tô. Lúc chưa lập gia đình, bố có nói chuyện với các bác trong nhà rằng : Thôi, đời của mình khổ quá rồi, lúc nào có con sẽ thử đặt tên con theo hãng xe nổi tiếng, giống như kỹ sư nước ngoài để xem đời của con có khá hơn không. Sau này khi có tôi, bố đã làm đúng theo lời ông nói".

Được biết, gia đình của anh Tô Yô Ta có tất cả 4 anh chị em, trong đó có một người em kế được bố anh đặt tên là Tô Cô Rô Na và em út tên Tô Sô Ny. Từ khi còn nhỏ, các anh em trong nhà đều bị bạn bè trêu chọc khi đi học. Sau này trưởng thành, mọi người mới dần làm quen với cái tên có 1-0-2 trên đời và cảm thấy không còn mặc cảm, tự ti nữa.

Cái tên độc đáo này khiến anh nhiều lần phải lúng túng khi đi làm thủ tục hành chính
Cái tên độc đáo này khiến anh nhiều lần phải lúng túng khi đi làm thủ tục hành chính

Anh Tô Yô Ta hài hước cho biết, cũng nhờ cái tên đặc biệt này nên anh biết rõ đầu năm học mới, anh luôn là người được giáo viên mời lên bục trả bài đầu tiên. Chính vì vậy anh lúc nào cũng sẵn sàng học thuộc bài để có thể nhận điểm số tốt nhất. 

Thông thường, mọi người gọi theo chữ cuối trong tên, nhưng với anh Tô Yô Ta, vì gọi là "anh Ta" có vẻ kỳ quái nên bạn bè đều thống nhất chuyển sang gọi anh bằng "anh Tô". Sở hữu cái tên độc lạ nên quá trình xử lý thủ tục giấy tờ của anh Tô Yô Ta cũng tốn nhiều công sức hơn người bình thường. Anh cho biết mỗi lúc như thế, mọi người đổ dồn ánh mắt về phía anh khiến anh cảm thấy có chút ngại ngùng.

Giống như một lời tiên đoán, sau này, anh Tô Yô Ta về làm nhân viên cho công ty Toyota cùng tên với mình
Giống như một lời tiên đoán, sau này, anh Tô Yô Ta về làm nhân viên cho công ty Toyota cùng tên với mình

Sau khi tốt nghiệp Cấp 3, anh Tô Yô Ta thi vào ngành công nghệ ô tô của trường đại học và đi làm kỹ sư ở một hãng xe ô tô. Không ngờ sau này, anh trở thành nhân viên của công ty Toyota - trùng hợp cũng là tên của anh. Anh Tô Yô Ta chia sẻ, nhiều lần các sếp lớn nhìn thấy tên của anh đã bày tỏ sự hiếu kỳ, gọi điện đến xác nhận có thật sự có người tên như thế không. 

"Nhiều đồng nghiệp, khách hàng làm việc với tôi suốt 1-2 năm cũng không biết tên thật của tôi. Trong ngành xe hơi, các anh em chơi thân với nhau cũng biết nhiều lắm nhưng không ai nghĩ tên thật của tôi là Tô Yô Ta", anh Tô Yô Ta nói thêm về trải nghiệm khi có cái tên không giống ai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   hãng xe   CHÀNG TRAI   tô yô ta  

Cùng chuyên mục