24h
Yeah1 News

Chàng trai đăng video cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển, dân mạng ớn lạnh cảnh báo không nên đến gần

Thứ hai, 05/02/2024 | 11:57 (GMT+7)

Thấy xác cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển, chàng trai đăng lên mạng thì nhận được cảnh báo rùng mình cho rằng cần phải tránh đi càng xa càng tốt.

Mới đây, một thanh niên trong lúc đang đi dạo bên bờ biển bỗng nhiên nhìn thấy xác của một sinh vật khổng lồ được nhiều người cho là xác cá voi đang trôi nổi trên mặt biển và thấy sóng biển dạt vào bờ. Bằng mắt thường một số người có mặt tại đó đã đoán rằng rất có thể con cá voi đã chết một khoảng thời gian khá lâu và đang trong quá trình phân hủy. Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng đã nhanh chóng nhận được lời cảnh báo của rất nhiều người rằng không những không nên đến gần mà cần phải tránh đi càng xa càng tốt.

Chàng trai đăng video cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển, dân mạng ớn lạnh vội cảnh không nên đến gần
Chàng trai đăng video cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển, dân mạng ớn lạnh vội cảnh không nên đến gần
Chàng trai đăng video cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển, dân mạng ớn lạnh cảnh báo không nên đến gần - ảnh 2

Cụ thể, lời khuyên của nhiều người, rất có khả năng xác cá voi sẽ phát nổ bất thình lình. Theo chia sẻ của một vài người khi cá voi chết đi các bộ phận nội tạng đặc biệt là ruột cá voi sẽ bắt đầu phân hủy và tích tụ một lượng khí bên trong cơ thể. Chỉ cần một lực tác động hoặc một vết nước nhỏ cũng đủ khiến cho toàn thân xác cá voi phát nổ với một áp lực vô cùng lớn đủ khiến cho những người đứng gần bị thương hoặc thậm chí là tử vong. 

Mặc dù đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng hiện tượng xác cá voi phát nổ rất hiếm gặp. Tuy nhiên, không phải là chưa từng xảy ra, chưa kể đến do đã chết lâu ngày nên phần nội tạng phân hủy sẽ sinh ra mùi hôi thối nồng nặc thế nên sẽ rất không may và thành thật chia buồn cho bất kỳ ai đứng gần khi xác cá voi vô tình phát nổ.

Chàng trai đăng video cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển, dân mạng ớn lạnh cảnh báo không nên đến gần - ảnh 3

Về phía các chuyên gia lý giải, khi một sinh vật sống chết đi, vi khuẩn và giòi bọ sẽ vào cuộc khiến cơ thể phân huỷ một cách nhanh chóng. Nội tạng sẽ phân hủy trước tiên, tạo ra khí tích tụ trong cơ thể - thường là methane và các khí gốc nitrogen, khiến cơ thể rơi vào trạng thái "trương phềnh". Khí này sẽ nhanh chóng thoát ra ngoài do làn da bị phân huỷ . Nhưng đó là ở người, động vật có khối lượng nhỏ, còn xác cá voi lại là một câu chuyện khác hẳn. Da cá voi rất dày và có tính đàn hồi cực mạnh, có thể chịu được áp suất cực lớn, lại cực khó bị phân hủy. Do đó khí có thể tích tụ với khối lượng khổng lồ.

Với trọng lượng 50-170 tấn, xác cá voi trở thành một quả bom nổ chậm.
Với trọng lượng 50-170 tấn, xác cá voi trở thành một quả bom nổ chậm.

Hãy thử tưởng tượng, một con cá voi nặng khoảng 170 tấn. Một cơ thể vĩ đại như vậy mà phân huỷ thành khí thì chuyện gì sẽ xảy ra chứ? Cơ thể chúng sẽ trở thành một quả bom nổ chậm. Nhưng thường thì quả bom này chỉ nổ khi có tác động của con người. Nhiều người hiếu kỳ trèo lên xác cá voi chụp ảnh, lấy dao xin một ít da, thịt, răng... về làm kỷ niệm. Tất cả đều không biết rằng chỉ cần một vết cắt, cơ thể chúng sẽ phát nổ giống như bóng bay vậy. Nhìn chung, lực phát nổ này không đủ mạnh để gây chết người, nhưng cũng có thể khiến chúng ta bị thương. Hơn nữa, việc bị cái thứ nội tạng hôi thối này bắn thẳng vào người cũng xứng đáng được gọi là một thảm họa rồi.

Chàng trai đăng video cá voi khổng lồ dạt vào bờ biển, dân mạng ớn lạnh cảnh báo không nên đến gần - ảnh 5

Một số bình luận của mọi người để lại như: "Tui tìm kiếm cá voi nó nổ khi chết là có thiệt"; "Đợt nọ mình đi du lịch thấy cái gi đó ra xem mới biết là xác cá voi định đứng gần chụp thì có người nước ngoài ngăn mình không cho lại gần ai ngờ có thằng bé người nước Mỹ không hiểu ném đá vào vết thương con cá voi thế là nổ bùm bắn mấy cái thit thối ra hình như lực tốc của xác cá voi là 75 km á may không có ai bị thương eo ôi sợ thật"

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cá voi   CHÀNG TRAI  

Cùng chuyên mục