24h
Yeah1 News

Cậu bé 11 tuổi cứu sống em trai bằng động tác Heimlich

Thứ bảy, 01/04/2023 | 09:08 (GMT+7)

Nhìn thấy em trai bị hóc kẹo, không thở được, cậu bé 11 tuổi đã nhanh chóng thực hiện động tác Heimlich cứu sống em trai.

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn clip được camera giám sát ghi lại của một căn hộ ở thành phố Sán Vĩ (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Theo đó, một cậu bé khoảng 5 tuổi đang ngồi chơi trong phòng khách, miệng ngậm viên kẹo. Tuy nhiên, một lúc sau, cậu bé bất ngờ bị ho, không thể nói được.

Bà của cậu bé đi ngang qua phát hiện ra cháu mình có hiện tượng lạ nhưng khi hỏi thăm thì không thấy cháu nói gì. Không nhận thức được mức độ nguy hiểm của tình huống cháu gặp phải nên bà bỏ đi luôn.

Bà của cậu bé cũng hỏi thăm nhưng chưa nhận ra mức độ nguy hiểm của tình huống
Bà của cậu bé cũng hỏi thăm nhưng chưa nhận ra mức độ nguy hiểm của tình huống

Ngay lập tức, người anh trai 11 tuổi đang ngồi bên cạnh cũng nhận ra em trai gặp vấn đề. Cậu hỏi em trai mình có thở được không, em bé ra dấu mình không thở được. 

Anh trai tiến đến hỏi thăm em
Anh trai tiến đến hỏi thăm em

Biết em trai đã bị hóc kẹo, người anh lập tức ôm sau lưng em và thực hiện động tác Heimlich. Sau một lúc, cuối cùng viên kẹo cũng được đẩy ra ngoài. Cậu bé bắt đầu khóc và thở lại được. Lúc này, người anh mới chạy vào phòng thông báo với bà về tình huống đã xảy ra. Người bà sau đó cũng đã kiểm tra tình trạng của cậu bé gặp nạn, bé không còn nguy hiểm nên không phải mang đến bệnh viện. Được biết, tại thời điểm xảy ra sự việc, trong nhà chỉ có 3 bà cháu.

Anh trai sau khi biết em bị hóc kẹo đã tiến hành biện pháp sơ cứu
Anh trai sau khi biết em bị hóc kẹo đã tiến hành biện pháp sơ cứu
Cậu bé thực hiện động tác Heimlich khá thuần thục
Cậu bé thực hiện động tác Heimlich khá thuần thục
May mắn, cuối cùng viên kẹo cũng rơi ra
May mắn, cuối cùng viên kẹo cũng rơi ra

Đoạn clip ngay sau khi đăng tải đã nhận về sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều dành lời khen cho sự thông minh, nhanh nhẹn của cậu bé 11 tuổi. Đồng thời, nhiều người cũng nhắc nhở nhau rằng, đây thực sự là một lời cảnh tỉnh, đặc biệt là cho những gia đình có con nhỏ. Bên cạnh đó, qua đây, nhiều người cũng nhận thấy được mức độ quan trọng của phương pháp sơ cứu Heimlich, kỹ thuật khai thông đường thở với trẻ nhỏ.

Một số cư dân mạng đã cảm thán rằng:

"Thật không thể tin được một cậu bé 11 tuổi lại có thể thực hiện động tác Heimlich để cứu em mình như vậy. Có lẽ cậu bé đã được trải qua một lớp huấn luyện về sơ cứu hoặc xem người nào đó thực hiện động tác này, dù là gì thì cậu bé thật đáng ngưỡng mộ. Cậu bé kia thật may mắn vì có một người anh thực sự mạnh mẽ bảo vệ mình".

"Động tác của cậu bé rất dứt khoát, tôi tin rằng cậu đã được hướng dẫn hoặc trải qua một lớp đào tạo. Ngay cả người lớn, không phải ai cũng biết thực hiện động tác Heimlich trong tình huống này. Cậu bé quả thật rất đáng khen".

"Tôi từng bị mắc nghẹn thức ăn một lần và tôi biết cảm giác lúc đó đáng sợ như thế nào. Nếu không có người hỗ trợ, có thể tôi đã không còn ngồi ở đây để bình luận. Cậu bé nhỏ tuổi thật may mắn vì được phát hiện kịp thời trước khi tình hình trở nên xấu đi".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục