24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng sinh 10 người con trong 13 năm, gia cảnh nheo nhóc nhưng biết nguyên nhân vừa giận vừa thương

Thứ tư, 27/12/2023 | 15:05 (GMT+7)

Vì sống ở vùng sâu vùng xa, không biết về các kiến thức để kế hoạch hóa gia đình nên cặp vợ chồng này cứ thế sinh con, đến nay đã làm cha mẹ của 10 đứa trẻ.

Đó là câu chuyện của cặp vợ chồng tên Ngụy Quốc Trạch và Mạnh Tú Bình tại Quảng Tây (Trung Quốc). Cả hai đều mới ngoài 30 tuổi nhưng vẻ ngoài đầy khắc khổ và già nua khi phải gồng gánh gia đình.

Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết 2 con người chung số phận

Gia đình 12 người sống trong một căn nhà dột nát nơi góc núi hẻo lánh. Quốc Trạch đi làm ruộng còn vợ Tú Bình đang mang thai đứa con thứ 10. Ngôi làng nơi cả nhà sinh sống vốn nghèo khó, việc đi lại hay sinh hoạt đều thiếu thốn.

Cặp vợ chồng sinh 10 người con trong 13 năm, gia cảnh nheo nhóc nhưng biết nguyên nhân vừa giận vừa thương - ảnh 1

Cặp vợ chồng 13 năm sinh 10 người con làm xôn xao dư luận ở Trung Quốc

Quốc Trạch mất cha mẹ từ khi còn nhỏ, được cha mẹ nuôi chăm sóc. Tuy nhiên gia đình cũng nghèo nàn, cha mẹ nuôi thường xuyên đau bệnh nên anh không được đi học. Năm Quốc Trạch lên 10 tuổi, cha nuôi qua đời, mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên vai cậu bé mới chập chững vào đời.

Quốc Trạch sau đó rời nhà đi kiếm tiền, anh làm nhiều ngành nghề từ bốc vác, bồi bàn...nhưng đời sống gia đình không còn khấm khá. Trong một lần được giới thiệu đến Thâm Quyến làm việc, tại đây anh gặp gỡ và nên duyên cùng Mạnh Tú Bình.

Sau khi hỏi chuyện, cả hai mới biết cùng đến từ Quảng Tây và sống gần nhà nhau. Sự trùng hợp khiến cặp đôi tự nhiên gắn bó, cùng tính chuyện tương lai.

Cặp vợ chồng sinh 10 người con trong 13 năm, gia cảnh nheo nhóc nhưng biết nguyên nhân vừa giận vừa thương - ảnh 2
Cặp vợ chồng sinh 10 người con trong 13 năm, gia cảnh nheo nhóc nhưng biết nguyên nhân vừa giận vừa thương - ảnh 3

Vợ chồng Quốc Trạch và Tú Bình mới ngoài 30 nhưng đã già nua vì gồng gánh gia đình

Ở thời điểm quyết định kết hôn, cả Quốc Trạch và Tú Bình đều chưa đủ tuổi nên không thể đăng ký kết hôn hợp pháp. Tuy nhiên cả hai vẫn về ở với nhau sau khi làm lễ theo phong tục địa phương. Không lâu sau đó, đứa con đầu lòng chào đời, hai vợ chồng rất hạnh phúc. Nhưng vì nhà quá nghèo, khi Tú Bình sinh con hầu như không có sữa cho con bú, đứa trẻ thường xuyên quấy khóc, đói khát.

Vì sức khỏe yếu, Tú Bình không thể ra ngoài làm việc nên chỉ ở nhà chăm con

Không biết các biện pháp tránh thai, kế hoạch hóa gia đình dẫn đến sinh nhiều con?

Cuộc sống cứ thế trôi qua, những đứa trẻ dần lớn lên và thêm những đứa con khác lần lượt chào đời. Khi sinh đến đứa thứ 6, hai vợ chồng bắt đầu nhận thấy bị mất kiểm soát.

Khi được hỏi vì sao lại sinh nhiều con như vậy dù gia cảnh khó khăn, Quốc Trạch nói rằng không có tiền để đi triệt sản, cũng không biết các biện pháp tránh thai khác thế nào. Ngoài ra còn nghe người nói nếu đi triệt sản sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, không thể làm lụng nên đã không thực hiện.

Cặp vợ chồng sinh 10 người con trong 13 năm, gia cảnh nheo nhóc nhưng biết nguyên nhân vừa giận vừa thương - ảnh 4

Vì không biết cách kế hoạch hóa gia đình nên những đứa trẻ cứ lần lượt ra đời

Cứ như vậy trong 13 năm chung sống, Quốc Trạch và Tú Bình có với nhau 10 người con. Nhìn gia cảnh nheo nhóc, những đứa trẻ không có bộ quần áo mới để mặc, gương mặt lem luốc, đói khát khiến ai cũng thương xót. Dường như trong mắt hai vợ chồng cũng không có hy vọng gì về một tương lai tươi sáng hơn, chỉ mong có bữa ăn no đủ qua ngày.

Chính quyền địa phương sau khi nắm thông tin đã đến thăm hỏi, trợ cấp cho gia đình đặc biệt. Cùng với đó bố trí trường học ở gần nơi ở cho những đứa trẻ đến trường, miễn học phí và các chi phí sinh hoạt khác.

Cặp vợ chồng sinh 10 người con trong 13 năm, gia cảnh nheo nhóc nhưng biết nguyên nhân vừa giận vừa thương - ảnh 5
Cặp vợ chồng sinh 10 người con trong 13 năm, gia cảnh nheo nhóc nhưng biết nguyên nhân vừa giận vừa thương - ảnh 6

Gia đình nheo nhóc của Quốc Trạch và Tú Bình

Ngoài ra, gia đình của Quốc Trạch và Tú Bình còn nhận được món quà lớn là chuyển từ ngôi nhà tranh đổ nát đến một khu tái định cư rộng rãi, sáng sủa hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục