24h
Yeah1 News

Cặp vợ chồng kết hôn nhưng chưa từng sống chung, sinh một con trai nhưng nhà ai nấy ở, nghe lý do mới sốc

Thứ ba, 19/09/2023 | 15:40 (GMT+7)

Kết hôn 5 năm nhưng một cặp vợ chồng chưa từng sống chung, nghe lý do "độc nhất vô nhị" đằng sau nhiều người phải bất ngờ.

Có nhiều lựa chọn khác nhau trong cuộc sống và không phải hạnh phúc nào cũng mặc định sẵn như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi lẽ, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới hôn nhân và câu chuyện của cặp đôi dưới đây là một ví điển hình. Được biết, 2 vợ chồng này đã kết hôn được 5 năm nhưng chưa từng sống chung với nhau. Thậm chí, họ đã có một con trai nhưng đôi vợ chồng vẫn ai ở nhà nấy và cảm thấy hạnh phúc với cuộc hôn nhân này.

Cặp vợ chồng kết hôn nhưng chưa từng sống chung gây nhiều chú ý với câu chuyện có '1-0-2' phía sau
Cặp vợ chồng kết hôn nhưng chưa từng sống chung gây nhiều chú ý với câu chuyện có "1-0-2" phía sau

Cụ thể, câu chuyện về cuộc hôn nhân 5 năm của anh Hidekazu và chị Hiromi khiến người dùng mạng Nhật Bản dậy sóng. Theo đó, Hiromi và chồng Hidekazu đã đám cưới nhưng suốt 5 năm họ sống ở hai khu dân cư riêng biệt, lái xe khoảng một giờ mới tới nhà người kia nên mỗi tuần họ chỉ gặp nhau hai lần.

Công việc của Hiromi và Hidekazu hoàn toàn khác biệt nên họ cũng ít liên lạc trong cuộc sống. Từ lúc gặp nhau, kết hôn cho đến khi sinh con trai, họ chưa hề chung sống một ngày. Hiromi và Hidekazu gọi cuộc sống này "hôn nhân hai ngả". 

Cặp đôi có với nhau 1 đứa con chung và đứa trẻ sống với mẹ nên Hidekazu quanh năm sống một mình.  
Cặp đôi có với nhau 1 đứa con chung và đứa trẻ sống với mẹ nên Hidekazu quanh năm sống một mình.  

Cho dù sự không tán thành của xã hội nhưng cả hai cho biết họ vẫn yêu nhau và đang rất hạnh phúc. Họ chọn cách sống này bởi có liên quan đến kinh nghiệm trong quá khứ. Theo người vợ chia sẻ, từ nhỏ cô phải chứng kiến bầu không khí căng thẳng giữa cha mẹ. Điều này khiến Hiromi e dè khi sống chung với chồng dưới một mái nhà. Về phía anh chồng, Hidekazu từng có một đời vợ, anh cũng thường phải nghe càm ràm từ người phụ nữ này. Bởi vậy từ khi quen biết cho tới yêu đương, cả hai thống nhất sống tách biệt để đảm bảo tính cá nhân và những khoảnh khắc riêng tư. Hiromi và Hidekazu đều là người tham vọng, dành nhiều thời gian và sức lực cho công việc.

Cặp vợ chồng kết hôn nhưng chưa từng sống chung, sinh một con trai nhưng nhà ai nấy ở, nghe lý do mới sốc - ảnh 3

Cách sống "nhà ai người đó ở" theo họ cũng hạn chế việc ly hôn do mâu thuẫn. Hiromi cho hay, hầu như họ không có xung đột suốt thời gian làm vợ chồng. Hiromi cũng là một người nghiện công việc, cuộc sống luôn bận rộn. Cô thường thức dậy từ 4h. Sau khi thiền định và tắm rửa, Hiromi sẽ bật máy tính và bắt đầu sắp xếp kế hoạch cho ngày mới.

Hidekazu là người thích sạch sẽ, nhà cửa được anh giữ gìn ngăn nắp, quần áo giày dép cũng được cất giữ gọn gàng. Trong bếp không có mùi khói thuốc, lại có đủ các loại dụng cụ nấu nướng chứng minh người đàn ông này thường xuyên vào bếp.

Công việc của Hiromi và Hidekazu hoàn toàn khác biệt nên họ cũng ít liên lạc trong cuộc sống.
Công việc của Hiromi và Hidekazu hoàn toàn khác biệt nên họ cũng ít liên lạc trong cuộc sống.

Dù cho biết vợ chồng rất hạnh phúc nhưng trên các nền tảng mạng xã hội dân tình đưa ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu chuyện của Hiromi và Hidekazu . Một số bình luận của khán giả như:

- Hôn nhân của họ cũng bền như hai người dưng vậy.

- Họ có quyền chọn cách sống mà họ thích và chắc cũng chỉ 2 người họ thích nổi!

- Đây không phải hôn nhân, là đăng ký kết hôn, rồi mạnh ai nấy sống.

- Cô vợ nói anh chồng là chỗ dựa “tinh thần” còn gì, nghĩa là cô ấy tự chăm sóc con được, anh chồng có thể chia sẻ tài chính và chăm sóc con khi họ gặp nhau.

- Cũng giống như các cặp vợ chồng lính, hoặc chồng làm công việc xa nhà như kinh doanh hay dân công trình, kỹ thuật viên dàn khoan... Thời gian chung sống rất ít. Có lẽ vì ít gần nhau nên mối liên hệ giữa họ là tình yêu thực sự, là sự liên thông về tâm hồn chứ không phải cảm giác gần gũi vẫn hay bị nhầm tưởng là tình yêu. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vợ chồng   kết hôn  

Cùng chuyên mục