24h
Yeah1 News

Bố đặt tên con như danh tướng, con gái khổ sở 20 năm vì đi đâu cũng bị hỏi anh em thất lạc

Chủ nhật, 21/05/2023 | 13:20 (GMT+7)

Vì đặt tên nam tính như vị tướng nổi tiếng, nhiều năm qua cô gái đi đâu cũng bị trêu chọc. Không những thế, mọi người còn hỏi cô tìm được anh em thất lạc chưa?

Người xưa quan niệm, đặt tên cho con là một trong những bước quan trọng đầu tiên để chuẩn bị hành trang cho bé. Một cái tên hay, có ý nghĩa sẽ giúp trẻ cảm thấy lạc quan, yêu đời và tự tin hơn khi tham gia những hoạt động xã hội. Trái ngược lại, một đứa trẻ có cái tên lạ lùng, không giống ai đôi khi sẽ tạo thành chướng ngại trong quá trình khôn lớn. Chính vì vậy việc chọn một cái tên vừa tốt đẹp, vừa gửi gắm hy vọng của cha mẹ cho con cái quả không phải điều dễ dàng.

Mới đây, một cô gái sinh năm 1999 sống ở Trung Quốc đã rơi vào tình cảnh oái oăm khi sở hữu cái tên không giống ai. Trong khi nhiều người thường có khuynh hướng đặt tên cho con sao cho vừa cầu kỳ, vừa mỹ miều thì cha mẹ của cô gái này lại chọn một cái tên ngắn gọn, súc tích nhưng hết sức kỳ lạ.

Truyền thông Trung Quốc chia sẻ, câu chuyện của cô gái 24 tuổi đang trở thành chủ đề được mọi người quan tâm bàn luận. Trước đó, cô đăng tải ảnh căn cước công dân của mình lên tài khoản mạng Xiaohongshu cho thấy cô sinh ngày 4/5/1999. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là cái tên hết sức nam tính của cô gái.

bo-dat-ten-con-nhu-danh-tuong-con-gai-xau-ho-suot-20-nam-3
Cô gái thấy đau khổ vì suốt 20 năm qua đi đâu cũng bị trêu chọc vì cái tên của mình

Cô gái kể rằng, cha mình họ Quan nên con sinh ra dĩ nhiên sẽ theo họ bố. Ngay khi con gái chào đời, cha mẹ cô gái đều dồn hết tâm sức để chọn một cái tên đặc biệt. Cuối cùng, họ gọi cô là Quan Vũ - một cái tên rất phổ biến ở đàn ông nhưng lại chưa từng (hiếm khi) có người phụ nữ nào sở hữu cái tên như thế. Nguyên nhân xuất phát từ việc đây là tên của một danh tướng cực kỳ nổi tiếng vào thời kỳ Đông Hán và Tam Quốc ở Trung Hoa .

bo-dat-ten-con-nhu-danh-tuong-con-gai-xau-ho-suot-20-nam-1
Quan Vũ là tên một vị danh tướng trong lịch sử

Được biết, Quan Vũ hay còn được gọi là Quan Công, tự Vân Trường, là một trong những người góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục Hán. Hình tượng của Quan Vũ được khắc hoạ rõ nét và vô cùng nổi tiếng trong bộ truyện "Tam Quốc diễn nghĩa". Trong sử sách ghi rõ, Quan Vũ được gọi bằng nhiều danh hiệu khác nhau và thường được nhắc đến bên cạnh một số nhân vật lịch sử nổi tiếng như Tào Tháo, Lưu Bị, Trương Phi ...

bo-dat-ten-con-nhu-danh-tuong-con-gai-xau-ho-suot-20-nam-5
bo-dat-ten-con-nhu-danh-tuong-con-gai-xau-ho-suot-20-nam-2
Hình ảnh Quan Vũ trên phim

Trở lại với cô gái tên Quan Vũ, vì cha mẹ đặt tên độc đáo nên cô rơi vào không ít tình huống dở khóc dở cười. Cô hài hước chia sẻ trên mạng: "Cảm ơn cha mẹ đã làm con xấu hổ suốt 20 năm qua. Tội nghiệp cho con quá, nhiều năm như vậy vẫn chưa tìm ra được anh trai và em trai, đi đến đâu người ta cũng hỏi anh em thất lạc của con đâu rồi (ý chỉ 2 anh em kết nghĩa của Quan Vũ là Lưu Bị và Trương Phi). Liệu còn cái tên nào xấu hổ hơn tên của tôi không?"

Sau khi biết được câu chuyện éo le của cô gái, nhiều người dành sự quan tâm đến cái tên đặc biệt của cô: "Quan Vũ là người cực kỳ nổi tiếng, bạn nên tự hào về cái tên này", "Bạn đã tìm được Lưu Bị và Trương Phi chưa?", "Trong nhóm đồng nghiệp của tôi có một người tên là Trương Phi, một người tên Mã Siêu, sau này có thêm người tên Lưu Bị, giờ công ty tôi như tam quốc diễn nghĩa vậy", "Cuộc đời bạn vẫn chưa thảm đâu, hồi trước tôi có biết một bạn nữ cực kỳ xinh đẹp tên Hạng Vũ"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   con gái   TIN TỨC   trung quốc  

Cùng chuyên mục