24h
Yeah1 News

Bị “em trai đại gia” lừa đảo chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng, người phụ nữ lên mạng cầu cứu

Thứ hai, 22/05/2023 | 17:45 (GMT+7)

Vợ chồng chị Thảo Vy cho biết đã bị đối tượng “Trương Thế Anh” lừa đảo hơn 6 tỷ đồng bao gồm nhà xe và một số tiền do chồng chị đi vay với số lãi khổng lồ.

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội đã xôn xao về một vụ lừa đảo vô cùng tinh vi. Trong đó, đối tượng này cả gan dám xuất hiện trước mặt nạn nhân trong suốt một thời gian dài nhưng lại sử dụng các giấy tờ tùy thân giả.

Nạn nhân trong vụ lừa đảo nói trên là chị Nguyễn Lê Thảo Vy (sinh năm 1992, trú ở TP.HCM). Chị cho biết, bản thân mình đã mất trắng một số tiền rất lớn, lên đến hơn 6 tỷ động. Trước khi quyết định công khai câu chuyện của mình, cầu cứu mọi người giúp đỡ tìm ra kẻ lừa đảo, chị cũng đã phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều. Chi chia sẻ rằng: “Mình tính âm thầm nộp đơn lên công an và xử lý trong yên lặng. Nhưng từ lúc Công an Hình sự TP.HCM nhận đơn đến nay đã hơn 6 tháng, dù các anh giúp đỡ tận tình nhưng hành vi của nó quá tinh vi, không có giấy tờ hay thông tin xác minh được danh tính thực sự nên phía công an điều tra vẫn chưa có kết quả gì.

Đến nay vì quá sốt ruột, số tiền lãi phải gánh không nhỏ nên mình quyết định công khai trước báo giới cũng như mạng xã hội nhờ xem có ai biết cách hay có thông tin về tên lừa đảo này thì giúp mình”.

Cũng theo chị Thảo Vy, đối tượng lừa đảo đã tiếp cận gia đình chị với cái tên là “Trương Thế Anh”. Đối tượng này còn tinh vi đến mức có cả Căn cước công dân giả. Hắn đã bắt đầu kết bạn với gia đình chị từ năm 2020, những sở thích của chồng chị, con chị hay chị đều được hắn nắm rõ để tạo ra những “sở thích chung”. Chị Thảo Vy nói với dư luận rằng: “Thời điểm ấy nó xây dựng một profile chỉn  chu như có công ty riêng tên SV Group, là em ruột của đại gia nổi tiếng Bình Phước với thú chơi siêu xe, xe sang. Sau đó hai anh em lân la mượn tiền, từ số nhỏ đến lớn dần với lý do khó khăn do dịch COVID-19. Khi vợ chồng mình không cho mượn nữa, chúng nó chuyển hướng mời chồng mình làm ăn chung”.

Đối tượng 'Trương Thế Anh'
Đối tượng "Trương Thế Anh"

Kế hoạch làm ăn chung cũng được đối tượng vẽ dựng vô cùng chi tiết, hồ sơ giấy tờ rõ ràng. Hắn mời anh Huỳnh là chồng chị Thảo Vy qua nhà chơi để anh tự “vô tình” nhìn thấy bản kế hoạch làm ăn, tạo sự tin tưởng. Tuy nhiên, đến khi mọi chuyện đã vỡ lẽ. chị Thảo Vy đưa đơn cho Cơ quan điều tra thì mới hay tất cả các giấy tờ đều là giả, từ Căn cước công dân cho đến giấy tờ ngân hàng đã được đóng dấu mộc đỏ, tên công ty hay tài khoản ngân hàng cũng được lập bằng Căn cước công dân giả. 

Chị Vy nhớ lại quá trình lừa đảo của đối tượng: “Chúng bắt đầu kế hoạch lừa thâm sâu vào thời điểm mình bầu mấy tháng cuối, kéo dài tới lúc mới sinh em bé. Chúng lợi dụng lòng tin và biết chồng mình không rành giấy tờ để ra tay. Lúc mình bầu tầm 8 tháng, chúng dụ chồng mình ra Hà Nội kí giấy tờ nhưng thật chất là giam lỏng ở đó để lấy lòng tin là có ra tận nơi lo công việc để mượn tiền mình. Và vài ngày sau chúng gọi về báo công việc trục trặc có nguy cơ mất tiền khoảng gần 1 tỉ. Mình đã khóc rất nhiều dẫn tới bị đau bụng phải vào viện, lúc đó nhà chỉ có mình và đứa con 4 tuổi.

Khi mình phát hiện ra nó lừa là lúc mình vừa sinh xong được hơn 1 tháng. Mình đã rất kìm nén và điều tiết suy nghĩ tích cực nhất có thể, thật may mắn không bị hậu sản. Nhưng vì cú sốc mình bị mất sữa hoàn toàn chỉ sau một đêm”.

Email mà đối tượng 'Trương Thế Anh' gửi cho chị Thảo Vy
Email mà đối tượng "Trương Thế Anh" gửi cho chị Thảo Vy
Đối tượng liên tục báo tình hình khó khăn ở nước ngoài với chị Thảo Vy
Đối tượng liên tục báo tình hình khó khăn ở nước ngoài với chị Thảo Vy
Tin nhắn của chị Thảo Vy và đối tượng
Tin nhắn của chị Thảo Vy và đối tượng

Tổng số tiền mà vợ chồng chị Thảo Vy bị lừa là hơn 6 tỷ đồng, trong đó có nhà xe, tiền bạc. Đó là những gì mà anh chị đã cùng nhau gây dựng được trong hơn 11 năm lấy nhau. Còn về tiền là do chồng chị vay mượn với lãi suất khổng lồ. Về việc, từ khi nào thì hai vợ chồng chị dừng liên lạc với đối tượng Trương Thế Anh, chị Vy nói với Báo Tri thức Cuộc sống: “Trước Tết, chúng lươn lẹo nói với mình rằng phải trốn ra nước ngoài vì sợ công an kinh tế do những vấn đề bên công ty SV Group. Chúng nói đang chật vật nơi đất khách không có 1 đồng dắt túi, ốm đau bệnh tật mà không tìm được đường về nước… Chúng chỉ giữ liên lạc với mình qua email và khéo léo huỷ số điện thoại, zalo và các phương thức liên lạc từng liên lạc với mình”

Hiện phòng Cảnh sát Hình sự TP.HCM đã nhận đơn tố cáo của chị Thảo Vy và đang tiến hành điều tra làm rõ về đối tượng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lừa đảo  

Cùng chuyên mục