24h
Yeah1 News

Vụ kiện vợ cũ đòi 300 tỷ: Siêu mẫu Ngọc Thúy nói lý do ly hôn nhưng vẫn sinh con cho đại gia Đức An

Thứ hai, 16/10/2023 | 21:05 (GMT+7)

Năm 2007, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và đại gia Đức An ly hôn. Nhưng đến năm 2008, cô tiếp tục sinh con thứ 2 khiến nhiều người thắc mắc.

Chiều ngày 16/10, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Đức An (quốc tịch Mỹ) với bà Phạm Thị Ngọc Thúy (cựu siêu mẫu Ngọc Thúy).

Trong phần tranh luận, luật sư Nguyễn Thị Minh Huyền (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của siêu mẫu Ngọc Thúy) bất ngờ trình bày về “bản chất thật của vụ tranh chấp”. Theo đó, luật sư Huyền cho biết vào ngày 1/9/2006, ông An và bà Thúy đã đăng ký kết hôn tại Tiểu bang California, Mỹ trên cơ sở quan hệ tình cảm. 

Vụ kiện vợ cũ đòi 300 tỷ: Siêu mẫu Ngọc Thúy nói lý do ly hôn nhưng vẫn sinh con cho đại gia Đức An - ảnh 1

Siêu mẫu Ngọc Thúy và luật sư của mình

Sau một năm chung sống và có 1 con gái chung thì cả hai phát sinh mâu thuẫn. Đến ngày 28/9/2007, sau một trận tranh cãi lớn, ông An đã chở bà Thúy đến văn phòng luật sư tại Mỹ, yêu cầu bà Thúy ký vào Đơn thỏa thuận ly hôn bằng tiếng Anh. Do đang nóng giận cùng với việc không hiểu tiếng Anh nên bà Thúy đã ký mà không hiểu rõ các nội dung chi tiết. Tuy nhiên, đơn này chưa được trình nộp cho tòa án để giải quyết ngay.  

Sau đó, đại gia Đức Anh và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy làm hòa. Ông An cũng khẳng định sẽ huỷ bỏ Đơn thoả thuận ly hôn với bà Thuý. Do tin tưởng ông An nên bà Thúy cũng không nhắc thêm về việc này, hai vợ chồng tiếp tục chung sống bình thường.

Đến khoảng tháng 4/2008, khi cả gia đình đang ở Việt Nam, cả hai tiếp tục xảy ra cãi vã. Lúc này, ông An đột ngột thông báo đã ly hôn với bà Thúy tại Tòa án Mỹ. 

Vụ kiện vợ cũ đòi 300 tỷ: Siêu mẫu Ngọc Thúy nói lý do ly hôn nhưng vẫn sinh con cho đại gia Đức An - ảnh 2

Luật sư của bà Ngọc Thúy cho rằng bà bị lừa ký vào văn bản thỏa thuận ly hôn.

Thời điểm đó, bà Thúy đang mang thai con thứ 2 được 3 tháng và phải nhờ bạn liên lạc với luật sư đại diện cho mình ở Mỹ để xác minh sự việc. Thông qua đó, nữ siêu mẫu mới biết ông An đã nộp đơn ly hôn và Tòa án tiểu bang California, hạt Orange, Mỹ đã xác định ngày kết thúc quan hệ hôn nhân giữa cả hai là 27/3/2008. Từ sự việc này, luật sư của siêu mẫu Ngọc Thúy cho rằng cô đã bị đại gia Đức An lừa gạt để ly hôn.

Tòa thượng thẩm bang California, hạt Orange đã ra 3 Bản án và một Án lệnh liên quan đến vụ ly hôn, trong đó có các quyết định về phân chia tài sản và cấp dưỡng nuôi 2 con. Theo đó, tiền cấp dưỡng cơ bản: từ ngày 1/8/2018 cho bé A.N. là 10.752 USD/tháng và V.N. là 17.923 USD/tháng.

Vụ kiện vợ cũ đòi 300 tỷ: Siêu mẫu Ngọc Thúy nói lý do ly hôn nhưng vẫn sinh con cho đại gia Đức An - ảnh 3

Siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ - đại gia Đức An

Ngoài ra, tòa Thượng thẩm bang California còn buộc ông An phải trả cho bà Thúy khoản tiền cấp dưỡng nuôi con trước ngày 1/8/2018 là hơn 2 triệu 752 ngàn USD.

Ngoài ra, phía siêu mẫu Ngọc Thúy còn tố, Tòa Thượng thẩm bang California, quận Santa Clara còn ban hành Bản án ngày 10/9/2019 về lệnh bắt đối với ông An vì hành vi bất tuân lệnh của Tòa án, trong đó bao gồm hành vi không tuân thủ Bản án cấp dưỡng ngày 29/8/2018.

Cũng theo luật sư Huyền, do không có thỏa thuận tài sản riêng trước hôn nhân nên căn cứ hồ sơ mua bán, thanh toán, có căn cứ thể hiện các tài sản mà bị đơn yêu cầu chia sau ly hôn đều được tạo lập trong thời kỳ hôn nhân nên đủ căn cứ để được xác định là chung của vợ chồng. 

Việc ông An khai đã nhiều lần chuyển tiền cho bà Thúy qua công ty dịch vụ nhưng theo luật sư, suốt quá trình giải quyết vụ án 13 năm qua, ông An đã không cung cấp được chứng cứ chứng minh và qua thẩm vấn tại phiên tòa, nguyên đơn xác nhận không cung cấp được. 

Vụ kiện vợ cũ đòi 300 tỷ: Siêu mẫu Ngọc Thúy nói lý do ly hôn nhưng vẫn sinh con cho đại gia Đức An - ảnh 4

Siêu mẫu Ngọc Thúy

Luật sư Huyền cũng nói thêm rằng, bà Thúy thỏa mãn tất cả các yếu tố gồm: Cùng đóng góp tiền, thu nhập để mua tài sản chung; Đóng góp công sức chính trong việc đi mua, thanh toán, giao nhận tài sản, trực tiếp quản lý, giữ gìn, duy trì và phát triển tài sản suốt 15 năm qua; Là người trực tiếp nuôi hai con chung chưa thành niên sau khi ly hôn đến nay hơn 15 năm mà không có cấp dưỡng của ông An…

Luật sư đề nghị HĐXX  xem xét hoàn cảnh của bị đơn, tình trạng tài sản, công sức đóng góp của mỗi bên trong việc tạo lập, duy trì và phát triển các tài sản này; chấp nhận yêu cầu chia cho bị đơn 50% tài sản chung.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục