24h
Yeah1 News

Vũ Cát Tường: “Tôi luôn chọn những thứ mình tin tưởng dù cuối đường có là gì”

Thứ bảy, 11/03/2023 | 14:38 (GMT+7)

Sau một ngày dài với chuyến Trekking Bạch Mộc Lương Tử, Tây Bắc - một trong 4 dãy núi cao nhất Việt Nam, Vũ Cát Tường đã lên đến Núi Muối - nơi có độ cao khoảng 2100m so với mặt nước biển.

Trong đêm tối, bên cạnh một đốm lửa nhỏ, Vũ Cát Tường cũng đã có một cuộc hội thoại miên man về hành trình của bản thân.

Vũ Cát Tường: “Tôi luôn chọn những thứ mình tin tưởng dù cuối đường có là gì” - ảnh 1

Câu hỏi của một người bạn vào buổi sáng cân bằng giữa cái tôi bên trong và kỳ vọng của người khác cũng đã đánh động Vũ Cát Tường. Giọng ca Hành Tinh Ánh Sáng đặt câu hỏi: "Khi không nghe người ngoài, Tường có phải đang cứng đầu hay không? Tường luôn nghe bản thân và đi theo cái mình tin. Và một khi đã tin một điều gì đó, Tường sẽ đi theo đến cùng, dù cho điểm cuối của nó là gì đi nữa".

Vũ Cát Tường: “Tôi luôn chọn những thứ mình tin tưởng dù cuối đường có là gì” - ảnh 2

Vũ Cát Tường cũng bộc bạch: "Nếu tin vào một thứ nhưng đi một hồi lâu vẫn chưa thấy điều gì xảy ra thì sẽ bắt đầu hoài nghi chính mình. Điều này làm cho Tường cảm giác dễ bị tấn công khi được người khác hỏi câu đó".

Tâm sự về bản thân, Vũ Cát Tường khẳng định mình không muốn trở thành "một kẻ cứng đầu cao ngạo". Sau đó, người bạn đồng hành của giọng ca Yêu Xa đưa ra những phân tích về việc "cứng đầu" thực ra không hoàn toàn bao hàm chỉ những ý nghĩa tiêu cực.

Vũ Cát Tường: “Tôi luôn chọn những thứ mình tin tưởng dù cuối đường có là gì” - ảnh 3

Đâu đó việc cứng đầu để bảo vệ chính mình vẫn là một điều tốt. "Với Tường, em thấy những gì Tường làm đều sẽ dành thời gian phân tích, chiêm nghiệm rất nhiều. Không phải Tường bồng bột, làm kiểu không suy nghĩ, còn ai nói gì cũng mặc kệ", "em" giải thích rõ hơn.

Tuy nhiên, khi được gợi ý rằng nên hạn chế việc suy nghĩ nhiều lại, Vũ Cát Tường cũng đưa ra châm ngôn theo cách tương đối "trêu đùa": "Kêu Tường không suy nghĩ giống như việc kêu Tường đừng làm Vũ Cát Tường nữa ".

Lắng nghe mình và những khó khăn

Vũ Cát Tường chia sẻ, trong thời gian gần đây, bản thân Tường đã nhận ra sự thay đổi của những người bạn đi cùng. 

"Họ không còn hỏi Tường vì sao Tường làm như vậy. Họ lắng nghe và quan sát thay vì cứ hỏi và áp đặt. Ngày xưa, vì Tường lắng nghe họ nhiều, Tường không biết bản thân cần gì", Vũ Cát Tường nêu bật những điểm khác biệt của nhóm bạn thân.

Vũ Cát Tường: “Tôi luôn chọn những thứ mình tin tưởng dù cuối đường có là gì” - ảnh 4

Trước đây, khi một người đưa ra luận điểm có thể phản bác ý kiến của mình, nếu thấy điều đó hợp lí, Vũ Cát Tường vẫn sẵn sàng lắng nghe và điều chỉnh. Vũ Cát Tường nói về những suy nghĩ thời điểm đó: "Nhưng nếu  cuối cùng, sau khi đã suy ngẫm sâu và kĩ, Tường vẫn không cảm thấy được đây thực sự là cái bản thân Tường mong muốn, Tường sẽ quyết định đi theo hướng mình cảm thấy thuyết phục, thậm chí là không cần nghe ai lúc đó  nữa".

Bây giờ, Vũ Cát Tường đã có được cảm giác những người bạn khi nghe ý tưởng từ Vũ Cát Tường đã không đặt những câu hỏi "tại sao". 

Vũ Cát Tường: “Tôi luôn chọn những thứ mình tin tưởng dù cuối đường có là gì” - ảnh 5

Tập 2 của series Trekking lý giải về EP Vi Nhất kết thúc bằng những quan điểm của riêng Vũ Cát Tường về việc lắng nghe bản thân: "‘Mình’ là một khối cực kỳ lộn xộn, Lắng nghe mình chưa bao giờ là dễ dàng. Cảm ơn em đã cùng anh tập lắng nghe chính mình. Và cảm ơn các bạn vì đã cùng lắng nghe cuộc hội thoại miên man này". 

Hư Vô vang lên với những lời tâm sự một lần nữa cho thấy chính Vũ Cát Tường đã và đang có những thay đổi bên trong và hướng đến việc giao tiếp với bản thân nhiều hơn thay vì cứ mãi "ngông nghênh với đời". 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vũ cát tường  

Cùng chuyên mục