24h
Yeah1 News

Vì sao nhiều sao Việt lựa chọn phương pháp IVF để sinh con, mặc sức khỏe tốt và được chăm sóc kỹ lưỡng?

Thứ ba, 19/09/2023 | 18:01 (GMT+7)

Có nhiều nghệ sĩ nữ lựa chọn phương pháp thụ tinh trong ống nhiệm để sinh con, ngoài lý do về sức khỏe còn liên quan đến tuổi tác và một số vấn đề khác.

Thời gian gần đây, càng có nhiều cặp đôi người nổi tiếng sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Thậm chí có người chưa kết hôn cũng tìm đến phương pháp này để sinh con, như người mẫu Ngọc Trinh. Điều này khiến khán giả thắc mắc tại sao các sao nữ lựa chọn IVF để chào đón thiên thần nhỏ thay vì mang thai tự nhiên.

Ca sĩ Minh Hằng - Sinh con bằng IVF vì vấn đề tuổi tác và muốn có thai kỳ khỏe mạnh

Đầu năm 2023, ca sĩ Minh Hằng thông báo mang thai con đầu lòng sau gần 1 năm kết hôn. Vợ chồng cô chọn phương pháp IVF và cho biết cảm thấy sáng suốt vì khi mang thai để có thể sàng lọc, chọn được trứng tốt nhất. 

Vì sao nhiều sao Việt lựa chọn phương pháp IVF để sinh con, mặc sức khỏe tốt và được chăm sóc kỹ lưỡng? - ảnh 1

Minh Hằng sinh con đầu lòng cho ông xã doanh nhân bằng phương pháp IVF

Chia sẻ về quyết định nhờ cậy đến phương pháp IVF để đón con đầu lòng, Minh Hằng bày tỏ vì tuổi tác của cô cũng khá lớn, nếu để mang thai tự nhiên không biết sẽ phải chờ đợi đến thời điểm nào. Chính vì vậy phương pháp IVF là lựa chọn hữu hiệu nhất. 

Tháng 8/2023, Minh Hằng vượt cạn thành công bằng phương pháp sinh mổ, đón con trai đầu lòng chào đời khỏe mạnh ở tuổi 36.

Vlogger An Nguy - Sinh con bằng IVF cho người tình đồng giới Alex 

Tháng 4/2021, Vlogger nổi tiếng An Nguy sinh con gái đầu lòng. Em bá chào đời nhờ phương pháp IVF. Hành trình mang thai của An Nguy cũng gặp nhiều khó khăn và việc em bé chào đời là một phép màu với cô và người yêu đồng giới Alex.

Vì sao nhiều sao Việt lựa chọn phương pháp IVF để sinh con, mặc sức khỏe tốt và được chăm sóc kỹ lưỡng? - ảnh 2

An Nguy làm IVF tại Mỹ để sinh con gái

An Nguy làm IVF tại Mỹ, với mức chi phí dao động từ 20.000 - 30.000 USD (từ 460 - 690 triệu đồng). Con gái của An Nguy và Alex có tên thân mật là Bay, hiện tại đã gần 3 tuổi. An Nguy cũng đưa con về Việt Nam để thăm gia đình và thường xuyên chia sẻ ảnh bé lên mạng xã hội.

Người mẫu Ngọc Trinh - Sinh con bằng IVF dù chưa kết hôn

Dù chưa kết hôn nhưng Ngọc Trinh đã khao khát làm mẹ và quyết định chọn IVF để thực hiện thiên chức này. Thời gian gần đây, người mẫu đã tiến hành các thủ tục đầu tiên để tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm đón con đầu lòng.

 "Chắc mọi người cũng chưa tưởng tượng đâu nhỉ. Ngay cả bản thân Trinh cũng chưa tưởng tượng 1 ngày Trinh sẽ làm mẹ là như thế nào. Thật ra tôi cũng chưa biết hay dự định chính xác thời điểm nào sẽ đón nhận 1 thiên thần máu mủ của mình. Nhưng trước mắt tôi cảm thấy là cần có 1 đứa con, cho nên đã quyết định tìm tới phương pháp IVF để giúp mình làm điều đó" - Ngọc Trinh chia sẻ.

Vì sao nhiều sao Việt lựa chọn phương pháp IVF để sinh con, mặc sức khỏe tốt và được chăm sóc kỹ lưỡng? - ảnh 3

Ngọc Trinh muốn có con dù chưa kết hôn

Người đẹp gốc Trà Vinh cho hay cô đã thực hiện phương pháp IVF đi hút và trữ đông trứng để tương lai có thể mang thai con đầu lòng.

Ca sĩ Thanh Ngọc - Sinh con bằng IVF sau nhiều năm hiếm muộn

Thành viên nhóm Mắt Ngọc lên xe hoa từ năm 2011, nhưng phải 8 năm sau cô mới làm mẹ. Thanh Ngọc cho biết cô được chẩn đoán giảm dự trữ buồng trứng, rất khó có con. Sau đó nữ ca sĩ bắt đầu hành trình làm IVF với 7 lần kích trứng và 3 lần thụ tinh trong ống nghiệm.

Vì sao nhiều sao Việt lựa chọn phương pháp IVF để sinh con, mặc sức khỏe tốt và được chăm sóc kỹ lưỡng? - ảnh 4

Ca sĩ Thanh Ngọc hạnh phúc bên con trai và ông xã sau nhiều năm mong chờ

Sau những lần thất bại, Thanh Ngọc và ông xã hạnh phúc khi đậu thai và sinh con đầu lòng khỏe mạnh vào năm 2019.

Hotgirl Xoài Non - Dự định sinh con bằng IVF vì vấn đề sức khỏe

Xoài Non chia sẻ cô và chồng có kế hoạch làm phương pháp thụ tinh nhân tạo để có con đầu lòng. Nàng hotgirl năm nay vừa bước sang tuổi 20, điều này lại khiến dân tình xôn xao vì sao một cô gái trẻ như Xoài Non lại không chọn cách mang thai tự nhiên. 

Bà xã Xemesis cho biết vì mình vốn có sức khỏe kém, thường hay bị ốm thế nên vợ chồng cô đã cân nhắc việc thụ tinh nhân tạo thay vì mang thai tự nhiên để mong muốn đảm bảo cho em bé được khỏe mạnh nhất.

Vì sao nhiều sao Việt lựa chọn phương pháp IVF để sinh con, mặc sức khỏe tốt và được chăm sóc kỹ lưỡng? - ảnh 5

Hotgirl Xoài Non chọn IVF để sinh con vì lý do sức khỏe

"Bản thân sức khỏe yếu, rất nhiều bệnh trong người, cũng hay bị ốm. Con mình đẻ ra lỡ không may bị gì thì sao, đó là lí do vì sao mà Xoài và anh Hiếu mới quyết định là sẽ đi cấy trứng.Thực ra nếu mình mang thai tự nhiên thì nó sẽ tốt hơn nhiều. Và cái thứ hai nữa là nó không đau, còn làm kích trứng thì mình sẽ phải đi cấy trứng, làm này làm kia rất nhiều, và có thể rất rất là đau luôn. Nhưng mà cái nào mà đảm bảo được con mình đẻ ra nó bình thường thì Xoài chọn là Xoài sẽ đi cấy trứng" - Xoài Non chia sẻ.

Có thể thấy mỗi người có những lý do riêng trong việc chọn sinh nở bằng phương pháp nhân tạo. Tuy nhiên nhìn chung đa phần đều quan tâm đến sức khỏe của mẹ và bé. Sinh con bằng IVF sẽ giúp sàng lọc sức khỏe của em bé, giảm rủi ro cho thai nhi khi được lựa chọn từ những phôi thai tốt nhất. Ngoài ra một số nguyên nhân như tuổi tác, hiếm muộn, hay muốn sinh đôi...cũng là điều khiến các sao Việt tìm đến IVF để đón những thiên thần nhỏ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục