24h
Yeah1 News

Soi học vấn tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, SN 2001, cựu học sinh trường chuyên, trò cưng của nữ siêu mẫu đình đám

Thứ hai, 01/01/2024 | 09:51 (GMT+7)

Bất ngờ trước học vấn Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023, từ cô bé "mọt sách" trở thành người đẹp đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi sắc đẹp

Tối 31/12, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Cosmo 2023) đã diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng). Ngôi vị cao nhất thuộc về Bùi Thị Xuân Hạnh sinh năm 2001 đến từ Ninh Bình. Theo đó, tất tần tật thông tin về Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được dân mạng truy lùng. Được biết, người đẹp này từng học chuyên Hóa K58 của trường chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình) và hiện tại đang là sinh viên của đại học Kinh tế Quốc dân.

Khoảnh khắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 của người đẹp sinh năm 2001
Khoảnh khắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023 của người đẹp sinh năm 2001

Thời điểm cấp 3, Xuân Hạnh gắn liền với hình "cô bé mọt sách" vì chỉ tập trung vào việc học. Vào lúc rảnh rỗi, Hạnh còn cùng các chị em trong nhà làm các công đoạn hoàn thiện sản phẩm gỗ,  đánh giấy ráp để phụ giúp bố mẹ do gia đình  có nghề đồ gỗ mỹ nghệ.

Cái tên Bùi Thị Xuân Hạnh từng gây chú ý khi giành á quân The Face Vietnam 2023. Khi đó, cô là thành viên của team Vũ Thu Phương và người đẹp cũng là học trò cưng khiến nữ siêu mẫu vô cùng tự hào. Xuân Hạnh sở hữu chiều cao 1,71m, số đo ba vòng lần lượt 82-60-87 cm. Tuy là nhân tố mới nhưng từ đầu cuộc thi, người đẹp Ninh Bình được đánh giá là ứng viên nặng ký cho vương miện hoa hậu nhờ kỹ năng catwalk tốt, gương mặt sáng và ứng xử khéo léo, tự tin. Thí sinh 22 tuổi này còn nhận được giải thưởng phụ Người đẹp thời trang.

Bùi Xuân Hạnh từng được biết đến với thành tích Á quân The Face Vietnam 2023
Bùi Xuân Hạnh từng được biết đến với thành tích Á quân The Face Vietnam 2023

Không chỉ thế, sau The Face Vietnam, Bùi Xuân Hạnh còn có nhiều cơ hội sải bước trên các sàn runway trong nước. Với gương mặt xinh đẹp, khả ái, cô cũng là nhân tố phù hợp để đề cử đi thi các cuộc thi sắc đẹp trong tương lai.  HLV Vũ Thu Phương nhận xét về cô gái quê Ninh Bình: "Em là minh chứng rõ nét cho việc nỗ lực từ 'Zero to Hero' bởi nội lực mạnh mẽ của viên kim cương thô đang được mài dũa và sáng lên từng ngày...".   

Xuân Hạnh 'lột xác' ngoạn mục, từ 'cô bé mọt sách' đến người mẫu sáng giá.
Xuân Hạnh "lột xác" ngoạn mục, từ "cô bé mọt sách" đến người mẫu sáng giá.
HLV Vũ Thu Phương (phải) và trò cưng Xuân Hạnh
HLV Vũ Thu Phương (phải) và trò cưng Xuân Hạnh

Là thí sinh cuối cùng thi ứng xử Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, Xuân Hạnh nhận được câu hỏi: "Có ý kiến cho rằng giới trẻ ngày nay thường muốn phá bỏ những giới hạn truyền thống, quan điểm của bạn về ý kiến này?". Người đẹp Ninh Bình lấy áo dài ra làm ví dụ, đồng thời nhắc nhớ về tình đoàn kết của người dân,

Xuân Hạnh cho biết: "Đối với em thì nét đẹp truyền thống vẫn luôn tồn tại ở đó, chúng ta đang sống ở một thời đại mới, những điều mới ngày càng tốt hơn. Nét đẹp truyền thống có thể nhỏ lại nhưng nó vẫn luôn tồn tại ở đó, việc bạn phát triển hơn nó chỉ cho thấy bạn đang làm những cái mới hơn. Ví dụ như áo dài truyền thống, nó vẫn luôn ở đó, còn áo dài cách tân, nó cũng chỉ là một tên gọi khác. Và một điều chúng ta có thể nhớ đến rằng, chúng ta đều là người Việt Nam máu đỏ da vàng, và nét đẹp truyền thống đối với giới trẻ hiện nay luôn được bảo tồn, luôn biết phát triển theo một hướng tốt đẹp. Giới trẻ hãy nhớ rằng, phát triển nhưng hãy luôn về nét đẹp truyền thống của Việt Nam".

Soi học vấn tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, SN 2001, cựu học sinh trường chuyên, trò cưng của nữ siêu mẫu đình đám - ảnh 5

Sau phần ứng xử, được gọi tên vào Top 2 khi được hỏi về kế hoạch của mình trong nhiệm kỳ nếu có cơ hội đăng quang. Xuân Hạnh trả lời: "Cách đây một năm khi tôi vào Sài Gòn, điều bất ngờ là sao có nhiều người vô gia cư đến vậy. Họ không được tắm rửa, thiếu ăn và xếp hàng rất dài. Khi đó, tôi nghĩ mình phải làm gì đó để giúp họ. Phần lớn những người vô gia cư này không có việc làm, không thể làm việc vì không một ai chấp nhận họ vào làm. Đó là lý do tôi muốn thực hiện dự án của mình - Cuộc sống mới.

Dự án này sẽ mang vai trò như một trung tâm để kết nối những người vô gia cư đến với doanh nghiệp, những cá nhân và tổ chức cần người làm. Tôi sẽ thực hiện 3 bước: Xác nhận danh tính và kêu gọi tham gia dự án. Sàng lọc những đối tượng người vô gia cư có ý chí, mong muốn làm việc. Đào tạo họ về nghề nghiệp và đạo đức nghề nghiệp và sau đó sẽ kết nối cùng các doanh nghiệp để họ thực hiện những công việc của mình. Dự án mới của tôi sẽ mang lại nguồn thu nhập nhỏ nhưng cho họ động lực và cảm thấy được là người có ích của xã hội".

'Cô bé mọt sách' quê Ninh Bình đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023
"Cô bé mọt sách" quê Ninh Bình đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023
Soi học vấn tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, SN 2001, cựu học sinh trường chuyên, trò cưng của nữ siêu mẫu đình đám - ảnh 7
Hình ảnh đời thường của người đẹp Nịnh Bình
Hình ảnh đời thường của người đẹp Nịnh Bình
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục