24h
Yeah1 News

NSƯT Kim Tử Long thừa nhận mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm mua bảo hiểm

Thứ năm, 13/04/2023 | 18:54 (GMT+7)

Nam nghệ sĩ đã lên tiếng tố mình bị mất hàng trăm triệu đồng chỉ vì mua bảo hiểm khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Những ngày qua, câu chuyện về việc mua bảo hiểm có lẽ là một trong những câu chuyện hot nhất mạng xã hội, đặc biệt là sau khi diễn viên Ngọc Lan lên tiếng tố cô suýt bị lừa đóng tiền bảo hiểm hàng tỷ đồng. Khi những tranh cãi vẫn còn chưa dứt thì mới đây, NSƯT Kim Tử Long lại lên tiếng cho biết bản thân bị mất trắng 100 triệu đồng sau 3 năm đóng bảo hiểm.

NSƯT Kim Tử Long lên tiếng về vấn đề bảo hiểm.
NSƯT Kim Tử Long lên tiếng về vấn đề bảo hiểm.

Cụ thể, NSƯT Kim Tử Long cho biết anh được nhân viên bảo hiểm nhân thọ chào mời mua sản phẩm từ lâu. Ban đầu anh vốn không có ý định mua nhưng cũng như nhiều người khác, anh dần bị thuyết phục sau nhiều lần nghe tư vấn và quyết định mua cho con trai bảo hiểm với mức khoảng 40 triệu đồng/năm.

Nam nghệ sĩ tiết lộ anh cũng rơi vào trường hợp giống nhiều người khác là được săn đón cực kì nhiệt tình ở thời gian đầu. Tuy nhiên đến khi đã đặt bút ký hợp đồng thì đến năm thứ 2, năm thứ 3, người tư vấn ban đầu dần "lặn" mất đến mức NS Kim Tử Long quên mất anh có mua bảo hiểm. 

Anh cho biết mình mất trắng 100 triệu sau 3 năm đóng bảo hiểm.
Anh cho biết mình mất trắng 100 triệu sau 3 năm đóng bảo hiểm.

"Họ chỉ biết bán và ký hợp đồng. Người làm việc với mình chỉ biết hoàn thành nhiệm vụ bán gói bảo hiểm. Năm đầu tiên, chuẩn bị qua năm thứ hai, họ săn đón và kêu gọi đóng bảo hiểm. Qua năm thứ ba, đến năm thứ tư, tôi nhiều việc và không để ý. Đến năm thứ năm, tôi nhớ ra có mua bảo hiểm", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Cũng vì quên mất việc mua bảo hiểm, NSƯT Kim Tử Long không đóng tiền và bị công ty bảo hiểm hủy hợp đồng. Lúc này anh mới gọi điện cho người tư vấn nhưng người này đã nghỉ việc. Nam nghệ sĩ được yêu cầu liên lạc với phía công ty. Khi liên lạc, anh mới biết thông tin hợp đồng bị hủy vì không đóng hai năm.

Nam nghệ sĩ cho rằng trách nhiệm là ở người tư vấn.
Nam nghệ sĩ cho rằng trách nhiệm là ở người tư vấn.

"Nếu người tư vấn của tôi chuyển hợp đồng tôi cho người khác, ít nhất họ phải liên lạc với tôi để thực hiện nghĩa vụ. Khi gọi lên họ chỉ trả lời là tôi bị hủy hợp đồng. Tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng suốt ba năm", Kim Tử Long nói.

Dù bày tỏ sự bức xúc nhưng NSƯT Kim Tử Long cũng cho biết anh không đổ lỗi cho công ty mà muốn nhấn mạnh trách nhiệm của người làm hợp đồng để nhận hoa hồng. Anh cho rằng người tư vấn ban đầu nên nhắc nhở anh về việc đóng tiền. Trường hợp của Kim Tử Long là sau khi seller bán được hợp đồng, anh không còn được chăm sóc như lúc được tư vấn. "Sau sự việc, tôi chỉ xin hai chữ bình an. Một lần nữa mong các bạn cân nhắc khi mua bảo hiểm để không vướng vào sự việc", NSƯT Kim Tử Long nói thêm.

NS Kim Tử Long cảnh tỉnh mọi người cân nhắc khi mua bảo hiểm.
NS Kim Tử Long cảnh tỉnh mọi người cân nhắc khi mua bảo hiểm.

Hiện phía công ty bảo hiểm mà NSƯT Kim Tử Long đề cập chưa lên tiếng phản hồi về ồn ào này. Song đây cũng là một kinh nghiệm cho những người đang và sắp có ý định muốn mua bảo hiểm.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục