24h
Yeah1 News

Nam NSƯT là thiếu gia sống biệt thự nhưng sa cơ, U60 quyết định sống đời độc thân, không lập gia đình

Thứ năm, 15/02/2024 | 13:35 (GMT+7)

Nam NSƯT từng là quý tử nhà giàu ở biệt thự nay thành kẻ trắng tay, U60 miệt mài đi diễn, không vợ con khiến khán giả xót xa

NSƯT Hữu Châu (SN 1966) sinh ra trong một gia đình có truyền thống lâu đời về nghệ thuât . Ông bà nội Hữu Châu là chủ gánh hát Thanh Minh lớn bậc nhất Sài Gòn. Thuở nhỏ, Hữu Châu có cuộc sống sung túc, nhà giàu, ông suốt ngày được ăn ngon, mặc đẹp, ở biệt thự, một bước xuống xe, hai bước lên xe nên bước vào trường, nhìn bạn bè, anh thấy ai cũng "bèo". Vậy mà ai ngờ, chỉ trong chốc lát, gia đình suy sụp, cậu công tử con nhà giàu phải chui ra chui vào trong căn nhà lá, trời trở thì mưa rơi lộp bộp trên đầu, nước ngập dưới chân, rác rưởi nổi lềnh bềnh, ngày chỉ đủ ăn một bữa.

Nam NSƯT là thiếu gia sống biệt thự nhưng sa cơ, U60 quyết định sống đời độc thân, không lập gia đình - ảnh 1

Con nhà nòi, cả gia đình theo nghệ thuật nên Hữu Châu theo nghề cũng chẳng có gì lạ. Ngày còn trong bụng mẹ, ông đã theo bà bước lên sân khấu, chìm đắm trong tiếng đờn ca. Con đường đã vạch sẵn như thế, dòng máu đang chảy trong người cũng là nghệ thuật nên NSƯT Hữu Châu cứ thế nương theo mà bước.  Đoàn kịch nói đầu tiên Hữu Châu tham gia  "Đoàn kịch nói Kim Cương", đây cũng là nơi ông nhận được vai diễn đầu tiên trong đời là thầy bói trong vở kịch Hoàng tử và con gái lão chăn cừu .

Nam NSƯT là thiếu gia sống biệt thự nhưng sa cơ, U60 quyết định sống đời độc thân, không lập gia đình - ảnh 2

"Ngày xửa ngày xưa" là chương trình tạo nên dấu ấn của nghệ sĩ Hữu Châu trên sân khấu kịch. Hữu Châu trong vai dì ghẻ của "Tấm Cám". Đóng cùng Thành Lộc, diễn viên khắc họa một nhân vật ích kỷ, nhiều toan tính. Sau thành công của vở , Hữu Châu trở thành gương mặt không thể thiếu trong series kịch.

Nam NSƯT là thiếu gia sống biệt thự nhưng sa cơ, U60 quyết định sống đời độc thân, không lập gia đình - ảnh 3

NSƯT Hữu Châu rất có duyên với các vai ông lão, anh có một gia tài đồ sộ về các nhân vật này với hơn 100 vai già . Ví dụ như vai đạo sĩ trong vở Đời Luận Anh Hùng của soạn giả Lê Chí Trung, với vở diễn này, anh đã đoạt Huy chương vàng Hội diễn toàn quốc năm 1990.

Nam NSƯT là thiếu gia sống biệt thự nhưng sa cơ, U60 quyết định sống đời độc thân, không lập gia đình - ảnh 4

Vì có nhiều đóng góp và thành tựu trong nghệ thuật, nên Hữu Châu được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2012. NSƯT Hữu Châu cũng gắn bó với công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên tại các sân khấu và ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Từ nhiều năm trước, NSƯT Hữu Châu quyết định sống đời độc thân, không lập gia đình. Điều này trong mắt nhiều người là sự hy sinh song nam nghệ sĩ cho rằng không đúng bởi ông vui với lựa chọn của mình. NSƯT Hữu Châu từng cho biết rằng nếu anh yêu thương ai đó, lập gia đình và có những đứa trẻ, tình thương sẽ bị san sẻ ít nhiều. Vì vậy, anh chấp nhận ở không để làm chỗ dựa tinh thần và vật chất cho mấy đứa cháu.

Tuổi U60, Hữu Châu vẫn miệt mài diễn kịch sân khấu và nhận lời đóng phim.
Tuổi U60, Hữu Châu vẫn miệt mài diễn kịch sân khấu và nhận lời đóng phim.

Bên cạnh công việc diễn xuất, Hữu Châu trong nhiều năm còn gắn bó với công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên tại các sân khấu và ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Bắt đầu từ việc nhận lời truyền dạy kỹ năng cho các lứa sinh viên cách đây hơn 10 năm, đến nay Hữu Châu đã chở biết bao chuyến đò là những người trẻ trên bước đường chập chững chạm ngõ nghệ thuật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: NSƯT   hữu châu  

Cùng chuyên mục