24h
Yeah1 News

Một cuộc thi hoa hậu bị phạt tiền vì tổ chức “chui” chưa được cấp phép, nhiều nghệ sĩ tham gia bị gọi tên

Thứ sáu, 21/07/2023 | 12:40 (GMT+7)

Cuộc thi nhan sắc có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz tham gia vừa bị "tuýt còi" vì tổ chức "chui" mà chưa có sự chấp thuận.

Mới đây, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM có thông báo cho biết ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Bến Thành vì đã tổ chức cuộc thi sắc đẹp mang tên "Gương mặt ảnh bìa 2023" (có tiền thân là Hoa hậu Thế giới Doanh nhân) khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. 

Một cuộc thi hoa hậu bị phạt tiền vì tổ chức “chui” chưa được cấp phép, nhiều nghệ sĩ tham gia bị gọi tên - ảnh 1

Liên quan đến vụ xử phạt trên, trước đó, vào ngày 30/5, Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Bến Thành đã tổ chức cuộc thi sắc đẹp được lồng ghép trong nội dung cuộc họp báo về công bố kết quả "Gương mặt ảnh bìa 2023". Tại đây, nhiều giám khảo khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz tham dự như: Nghệ sĩ Cát Tường, ca sĩ Nguyên Vũ, diễn viên Hiền Mai,...

Ca sĩ Nguyên Vũ trao vươn miện cho thí sinh đoạt giải nhất
Ca sĩ Nguyên Vũ trao vươn miện cho thí sinh đoạt giải nhất
Diễn viên Hiền Mai là một trong những giám khảo tại cuộc thi được Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết tổ chức 'chui'
Diễn viên Hiền Mai là một trong những giám khảo tại cuộc thi được Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết tổ chức "chui"

Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, ban tổ chức cuộc thi "Gương mặt ảnh bìa 2023" đã được tổ chức mà chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng. Cụ thể, Công ty Cổ phần Truyền thông Giải trí Bến Thành đã vi phạm quy định tại Nghị định số 38/2021 về lĩnh vực văn hóa - quảng cáo. Với vi phạm trên, công ty bị xử phạt số tiền 55 triệu đồng.

Thí sinh My Nguyễn dành chiến thắng tại cuộc thi 'Gương mặt ảnh bìa 2023'
Thí sinh My Nguyễn dành chiến thắng tại cuộc thi "Gương mặt ảnh bìa 2023"

Đây không phải lần đầu tiên một tổ chức cuộc thi sắc đẹp bị xử phạt vì hành vi tổ chức thi người đẹp khi chưa có văn bản chấp thuận. Trước đó không lâu, cuộc thi cuộc thi Miss International Queen Vietnam 2023 (Hoa hậu chuyển giới Việt Nam) của Hương Giang bị "tuýt còi" với mức phạt 55 triệu đồng vì tổ chức cho thí sinh tranh tài nhưng chưa được cấp phép. Đại diện công ty của Hương Giang cũng lên tiếng nhận lỗi. Ngoài ra, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu doanh nhân thành đạt thuộc công ty cổ phần đầu tư và giải trí Bí Mật Phương Đông cũng bị xử phạt vì hành vi tương tự.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cuộc thi   xử phạt   tổ chức chui  

Cùng chuyên mục