24h
Yeah1 News

Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học, không thể tốt nghiệp

Thứ bảy, 13/05/2023 | 12:09 (GMT+7)

Hoa hậu Ngọc Châu thừa nhận rằng cô không thể tốt nghiệp đại học vì đã quá hạn thời gian bảo lưu kết quả. Cô cảm thấy có lỗi vì không giữ lời hứa với mẹ.

Liên quan đến những lùm xùm xoay quanh vấn đề học vấn của hoa hậu Ngọc Châu, mới đây, cô đã thú nhận với mẹ ruột trong một chương trình cá nhân. Theo đó, Ngọc Châu cảm thấy có lỗi với mẹ vì không hoàn thành lời hứa tốt nghiệp đại học như ban đầu đã đưa ra. Cô mong mẹ tha thứ cho mình vì chuyện học hành dang dở.

Ngọc Châu nói với mẹ: "Ngày xưa con nói với mẹ gần học xong rồi, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Nhưng con còn 1-2 đồ án chưa làm nên chưa thể lấy bằng. Trường không cho con quay lại học tiếp vì quá hạn đào tạo. Con giờ không thể lấy được bằng được nữa".

Ngọc Châu thừa nhận với mẹ về việc không thể tốt nghiệp đại học
Ngọc Châu thừa nhận với mẹ về việc không thể tốt nghiệp đại học

Ngọc Châu xin lỗi mẹ và hứa sẽ chọn học ngành khác liên quan đến công việc hiện tại cũng như định hướng tương lai. Riêng về mẹ Ngọc Châu, dù buồn vì con gái không thể hoàn thành tốt nghiệp đúng hạn nhưng bà vẫn động viên, an ủi cô: "Mẹ mong con có công việc ổn định. Con cứ tiếp tục nỗ lực, phát triển công việc nghệ thuật hiện tại".

Mẹ Ngọc Châu hy vọng con gái có công việc ổn định, theo đuổi nghệ thuật
Mẹ Ngọc Châu hy vọng con gái có công việc ổn định, theo đuổi nghệ thuật

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 cho biết, cô tập trung vào công cuộc chuẩn bị thi Miss Universe Vietnam 2022 nên bỏ lỡ thông báo của nhà trường. Sau khi đăng quang, người đẹp gốc Tây Ninh mới biết cô bị nhà trường buộc thôi học. Sau đó, cô đã nộp đơn xin nhà trường hỗ trợ cho hoàn thành đồ án tốt nghiệp nhưng không thể vì làm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam 2022, Ngọc Châu trở thành cái tên được nhiều người yêu thích. Khán giả hy vọng người đẹp có thể làm nên chuyện tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Tuy nhiên Ngọc Châu không may đã bị loại sớm. 

Ngọc Châu đi thi quốc tế nhưng không may mắn bị loại sớm
Ngọc Châu đi thi quốc tế nhưng không may mắn bị loại sớm

Sau khi về nước, cô vướng vào ồn ào liên quan đến vấn đề học vấn. Nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao tên của Ngọc Châu có trong danh sách chưa tốt nghiệp của trường. Một số người yêu cầu cô đứng ra giải thích rõ ràng nếu không sẽ tẩy chay. 

Ngọc Châu quá hạn bảo lưu kết quả nên không thể tốt nghiệp
Ngọc Châu quá hạn bảo lưu kết quả nên không thể tốt nghiệp

CEO Bảo Hoàng của công ty Unicorp đã lên tiếng thay Ngọc Châu, khẳng định cô không hề gian dối khi đăng ký hồ sơ dự thi sắc đẹp vì Ngọc Châu chỉ ghi vào hồ sơ trình độ học vấn 12/12 và đang theo học đại học. Ngoài ra, đơn vị cũng làm việc với nhà trường để tạo điều kiện cho Ngọc Châu hoàn thành tốt nghiệp.

"Trong thời gian dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ban tổ chức biết nghề nghiệp của Ngọc Châu là người mẫu. Cô không ghi trong hồ sơ là Cử nhân đại học. Khi thi Miss Universe, Ngọc Châu cũng ghi học vấn tương tự. Cô ấy không gian dối về trình độ học vấn", đại diện của Ngọc Châu chia sẻ thêm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục