24h
Yeah1 News

Hết Minh Hằng đến Sam, vì sao nhiều sao Việt sinh con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm?

Thứ bảy, 11/11/2023 | 14:17 (GMT+7)

Nhiều nữ nghệ sĩ ngày nay ưa chuộng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm hay còn gọi là phương pháp IVF thay vì sinh nở tự nhiên, nguyên nhân vì sao?

Trong những năm gần đây, phương pháp thụ tinh ống nghiệm hay thụ tinh nhân tạo bằng kỹ thuật IVF đều không còn quá xa lạ với mọi người. Nhất là khi kỹ thuật có con này ngày càng được các nữ nghệ sĩ nổi tiếng Vbiz áp dụng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, đã có rất nhiều sao nữ công khai chuyện bản thân có con nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm, điều này khiến mọi người có một cái nhìn khác về việc can thiệp công nghệ tiên tiến vào quá trình sinh con.

Trong quá khứ, không ít netizen cho rằng chỉ những ai mắc bệnh hiếm muộn hoặc cơ thể sức khỏe kém mới cần sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Thế nhưng ở xã hội hiện đại, tư tưởng này dường như không thể đại diện cho tất cả các trường hợp.

Hết Minh Hằng đến Sam, vì sao nhiều sao Việt sinh con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm? - ảnh 1
Để có con đầu lòng, Minh Hằng trải qua khoảng thời gian tiêm kích trứng vô cùng đau đớn
Để có con đầu lòng, Minh Hằng trải qua khoảng thời gian tiêm kích trứng vô cùng đau đớn

Đầu năm 2023, Minh Hằng thông báo tin vui rằng bản thân đã có con đầu lòng với chồng doanh nhân nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Trong video ghi lại hành trình sinh con, Minh Hằng chia sẻ thời gian đầu mới biết tin mang thai, cô vừa ngỡ ngàng, vừa vui sướng nhưng cũng không kém phần hoang mang. Để có con đầu lòng, Minh Hằng phải trải qua quá trình đau đớn vì tiêm kích trứng, sau đó chọn phôi và cấy phôi thai vào cơ thể người mẹ.

Minh Hằng tiết lộ lý do cô chọn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo thay vì sinh nở tự nhiên không phải do hiếm muộn mà vì cô muốn chuẩn bị tốt nhất để chào đón sinh mệnh bé nhỏ ra đời. Minh Hằng chia sẻ: "Tôi chọn phương pháp IVF để có thể biết được mọi thứ diễn ra theo trình tự ra sao, nhưng mọi thứ lại không như tôi nghĩ. Tất cả trình tự khiến tôi bở ngỡ. Tôi không thể quên cảm xúc khi nằm trên giường, biết được hai phôi thai được chuyển vào cơ thể. Tôi cảm nhận được một sinh linh đang được sống trong cơ thể của mình".

Hết Minh Hằng đến Sam, vì sao nhiều sao Việt sinh con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm? - ảnh 3
Sam cho biết cô sinh con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm vì tình trạng sức khỏe của bản thân
Sam cho biết cô sinh con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm vì tình trạng sức khỏe của bản thân

Mới đây, Sam cũng vừa thông báo chuyện mang thai con đầu lòng. Không những thế, cô cũng hé lộ quá trình sinh con bằng phương pháp IVF: "Có nhiều lý do cá nhân cũng như tình trạng sức khỏe mà tôi phải lựa chọn IVF và thời điểm này để mang thai. Là một người phụ nữ, ai cũng mong mình một lần được thực hiện thiên chức của người mẹ".

Xoài Non từng bật mí do sức khỏe kém nên muốn con sinh ra khỏe mạnh thì nên sử dụng phương pháp IVF
Xoài Non từng bật mí do sức khỏe kém nên muốn con sinh ra khỏe mạnh thì nên sử dụng phương pháp IVF

Trong quá khứ, hot girl Xoài Non từng khiến dân mạng dậy sóng khi cho biết sẽ sử dụng phương pháp IVF để sinh con. Trước nhiều tin đồn không hay, Xoài Non phải lên tiếng đính chính nguyên nhân là do từ nhỏ sức khỏe của cô ốm yếu, trong người nhiều bệnh nên nếu mang thai tự nhiên sẽ khó đảm bảo sức khỏe cũng như sinh trẻ khỏe mạnh. Chính vì vậy dù biết sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sẽ rất đau nhưng cô vẫn chấp nhận để sớm ngày có con đầu lòng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục