24h
Yeah1 News

Diễn viên Hữu Tín bị xét xử, khai sử dụng chất cấm do tò mò

Thứ sáu, 28/04/2023 | 12:29 (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử vào sáng ngày 28/4, diễn viên Hữu Tín khai nhận xuất phát từ lòng hiếu kỳ nên đã sa đà vào con đường vi phạm pháp luật.

Sau gần 1 năm, vụ việc của diễn viên Hữu Tín đã được đưa ra xét xử. Sáng ngày 28/4, tại Tòa án Nhân dân quận 8 (TP.HCM), phiên tòa xét xử sơ thẩm Trần Hữu Tín (diễn viên Hữu Tín, SN 1987) đã được diễn ra. Hữu Tín bị buộc tội "tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, phiên tòa còn có Nguyễn Hoàng Phi (SN 1990) được biết đến làm nghề DJ và bạn của Hữu Tín. Người này bị buộc tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Hữu Tín tại tòa án xét xử sơ thẩm sáng ngày 28/4 (Ảnh: Người Lao Động)
Hữu Tín tại tòa án xét xử sơ thẩm sáng ngày 28/4 (Ảnh: Người Lao Động)

Hữu Tín cho biết, bản thân và Hoàng Phi có mối quan hệ quen biết nên anh cho Phi sống chung tại căn hộ ở phường 5, quận 8 (TP.HCM).

Giữa tháng 5/2022, Hoàng Phi cùng bạn đi hát karaoke ở quận 5, TP.HCM. Tại đây, một người đàn ông chưa rõ lai lịch tự xưng tên là Endy đã bỏ ma túy cho mọi người ở phòng karaoke để sử dụng. Trước khi về, thấy số ma túy còn sót lại nên Hoàng Phi đem về cất trong phòng ngủ. 

Tối ngày 10/6, Hữu Tín cùng một người bạn tên T. và Tâm đi nhậu ở nhà hàng tại quận 1, TP.HCM. Sáng ngày 11/6, Tín cùng T. và Tâm về lại chung cư. Khi vào phòng của Phi - căn phòng thứ nhất, Tín phát hiện một đĩa sành chứa chất ma túy và thuốc lắc nên anh đã lấy một nửa viên thuốc lắc chia đôi để sử dụng cùng Tâm rồi đi ngủ.

Hiện trường lúc Hữu Tín bị công an bắt quả tang sử dụng chất cấm
Hiện trường lúc Hữu Tín bị công an bắt quả tang sử dụng chất cấm

Sau khi Phi trở về, thấy Tín và bạn bè sử dụng ma túy nên Phi chỉnh nhạc lớn để tạo cảm giác hưng phấn. Không lâu sau, Huyền đến căn hộ và được Phi chia cho ma túy để sử dụng. Khoảng 9h cùng ngày, công an phường 5, quận 8 đến căn hộ của Hữu Tín để kiểm tra và bắt quả tang nhóm người đang "phê" thuốc. 

Tại hiện trường, công an thu giữ đĩa chứa tinh thể màu trắng, túi ni lông cùng nhiều viên nén, thẻ nhựa, máy tính, dàn máy DJ... Trong đó, công an tìm thấy 2 gói ni lông chứa 11 viên thuốc lắc.

Hữu Tín tại cơ quan điều tra
Hữu Tín tại cơ quan điều tra

Qua xét nghiệm, Hữu Tín cùng Tâm, Huyền dương tính với chất ma túy. Trong khi đó, Phi, T. và A. thì âm tính. Theo cơ quan chức năng, thời điểm phát hiện vụ việc, A. đang ngủ trong phòng khác nên không biết chuyện Hữu Tín cùng bạn bè sử dụng ma túy. Chủ căn hộ Hữu Tín thuê cũng không biết về chuyện này.

Hữu Tín khai nhận do tò mò về số ma túy trong phòng Phi nên đã sử dụng
Hữu Tín khai nhận do tò mò về số ma túy trong phòng Phi nên đã sử dụng

Tại tòa, Hữu Tín khai nhận sử dụng chất cấm xuất phát từ tâm lý tò mò. Vì thấy ma túy có sẵn trong phòng Hoàng Phi nên dùng, sau khi mệt mỏi  thì đi ngủ, lúc dây đã nôn rất nhiều. Trong khi đó, bị cáo Hoàng Phi thì nói không biết sử dụng ma túy. Bị cáo thấy rất hối hận về việc đem ma túy về nhà.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hữu Tín   chất cấm   xét xử   sao việt  

Cùng chuyên mục