24h
Yeah1 News

Con nuôi - cháu ruột cố NS Vũ Linh nằm rạp xuống đất 'báo hiếu', Vũ Luân ôm di ảnh sốc đến ngã quỵ

Thứ năm, 09/03/2023 | 16:26 (GMT+7)

Hồng Phượng và Bình Tinh nằm rạp xuống đường mỗi khi đoàn người hộ tống linh cữu của cố NS Vũ Linh đi qua. Còn con trai nuôi Vũ Luân ngất lên ngất xuống khi nói lời tiễn biệt lần cuối.

Những ngày qua, khán giả cả nước thương tiếc trước sự ra đi của cố NS Vũ Linh. Sau nhiều năm chống chọi với bệnh hiểm nghèo, trưa ngày 5/3, cố NS Vũ Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng trong sự chứng kiến của người thân, bạn bè. Gia đình kể lại, thời gian gần đây, cố NS Vũ Linh sức khỏe kém hẳn nên đã được nhập viện điều trị. Đến sáng ngày mất, ông tỉnh táo và đòi về nhà, gia đình cũng chiều theo ý ông.

Sự ra đi của cố NS Vũ Linh khiến nhiều khán giả tiếc thương
Sự ra đi của cố NS Vũ Linh khiến nhiều khán giả tiếc thương

Tang lễ của cố NS Vũ Linh diễn ra xuyên sốt nhiều ngày từ trưa ngày 5/3 đến trưa ngày 9/3 với rất đông nghệ sĩ, khán giả đến đưa tiễn. Trong hơn mấy mươi năm hoạt động nghệ thuật, cố NS Vũ Linh hiền lành, chịu thương chịu khó và hy sinh hết mực cho nghề nên anh chị em đều rất quý trọng. Những người ở nước ngoài không kịp về đưa tiễn cũng gửi vòng hoa và lời chia buồn dành cho ngôi sao gạo cội.

Những ngày qua, rất đông nghệ sĩ đến đưa tiễn cố NS Vũ Linh
Những ngày qua, rất đông nghệ sĩ đến đưa tiễn cố NS Vũ Linh

Khoảng 11h00 trưa ngày 9/3, lễ di quan của cố NS Vũ Linh đã được diễn ra. Rất đông người dân có mặt từ rất sớm đứng kín 2 bên đường để nói lời tạm biệt lần cuối trước khi cố NS Vũ Linh được chôn cất tại Bình Dương. 

NS Hữu Quốc là người thay mặt gia đình cố NS Vũ Linh đọc điếu văn tiễn biệt trong quá trình làm lễ. Nhiều nghệ sĩ không nén được xúc động khi nhắc về khoảng thời gian từ lúc cố NS Vũ Linh mới vào nghề cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay. NS Hữu Quốc tiết lộ đàn anh là một người khiêm tốn, rộng lượng, cả đời dành trọn tình yêu cho cải lương, chính vì vậy cố NS Vũ Linh được rất nhiều anh chị em trong nghề thương quý và nể trọng.

Hồng Loan và Hồng Phượng nằm rạp xuống đất thực hiện nghi thức lễ di quan (Ảnh: Saostar)
Hồng Loan và Hồng Phượng nằm rạp xuống đất thực hiện nghi thức lễ di quan (Ảnh: Saostar)

Ngay sau khi nghe xong điếu văn, con nuôi Hồng Loan và cháu ruột Hồng Phượng của cố NS Vũ Linh đã lập tức nằm rạp xuống đường để thực hiện nghi thức trong lúc di quan. Những người con cháu của cố NS Vũ Linh không nén được nước mắt xúc động khi sắp phải nói lời chia xa người thân ruột thịt của mình.

NS Vũ Luân sốc đến mức ngã quỵ, phải nhờ mọi người sơ cứu (Ảnh: Saostar)
NS Vũ Luân sốc đến mức ngã quỵ, phải nhờ mọi người sơ cứu (Ảnh: Saostar)

Riêng NS Vũ Luân - người ôm di ảnh của cha nuôi đuối sức sau nhiều ngày túc trực trong linh đường. Thậm chí, Vũ Luân còn không chịu nổi ngã quỵ trong vòng tay của những người xung quanh. Mọi người phải ngay lập tức sơ cứu, mát-xa để Vũ Luân lấy lại bình tĩnh.

Con nuôi - cháu ruột cố NS Vũ Linh nằm rạp xuống đất 'báo hiếu', Vũ Luân ôm di ảnh sốc đến ngã quỵ - ảnh 5
Bình Tinh ôm Phật bảo, Vũ Luân ôm di ảnh theo đoàn đưa tang
Bình Tinh ôm Phật bảo, Vũ Luân ôm di ảnh theo đoàn đưa tang

Khung cảnh lễ di quan diễn ra vô cùng đông đúc, trong đó, NS Vũ Luân ôm di ảnh của cố NS Vũ Linh, Bình Tinh ôm Phật bảo còn Hồng LoanHồng Phượng thì nằm rạp dưới đất theo bước chân của đoàn di quan , Hồng Thanh đội khăn tang cùng những người thân trong nhà. Em gái Hồng Nhung không kiềm được cảm xúc dâng trào ngã khuỵu trên đường.

Khung cảnh chen chúc, đông nghẹt trong lễ di quan
Khung cảnh chen chúc, đông nghẹt trong lễ di quan

Bên cạnh nỗi tang thương bao trùm trong buổi lễ, nhiều hình ảnh khiếm nhã cũng xuất hiện khiến dân tình bức xúc. Vì có nhiều người vây xem nên giao thông trên con đường kẹt cứng, ùn tắc ảnh hưởng đến đoàn đưa tang. Chưa dừng lại ở đó, nhiều Youtuber, streamer thay nhau leo lên những bức tường, vật cứng xung quanh làm đám đông càng thêm nhốn nháo. Phải có sự can thiệp của lực lượng an ninh giữ trật tự thì đoàn đưa tang mới thuận lợi đi qua. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục