24h
Yeah1 News

Cơ quan chức năng nói gì việc Phương Mỹ Chi nộp đơn trình báo về ồn ào đời tư?

Thứ năm, 14/12/2023 | 13:52 (GMT+7)

Sau khi hình ảnh bị lôi vào sự việc không hay, Phương Mỹ Chi cho biết đã gửi đơn trình báo lên cơ quan chức năng để hỗ trợ can thiệp giải quyết.

Ngày 13/12, phía Phương Mỹ Chi thông báo đang khẩn trương tìm phương án giải quyết vụ tên tuổi bị réo vào ồn ào lộ video nhạy cảm. Nữ ca sĩ nhờ tới sự hỗ trợ của các chuyên gia công nghệ, đồng thời gửi đơn trình báo tới cơ quan chức năng của Bộ Công an. Phương Mỹ Chi kiên quyết đi đến cùng để làm rõ vụ việc này, lấy lại sự trong sạch cho hình ảnh của bản thân.

co-quan-chuc-nang-noi-ve-viec-phuong-my-chi-gui-don-trinh-bao-3

Phương Mỹ Chi nhờ cơ quan chức năng can thiệp giải quyết ồn ào bị cho lộ video nhạy cảm

"Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, nhận định rằng đây là clip được can thiệp bằng công nghệ deepfake. Và không chỉ riêng Chi mà rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã rơi vào trường hợp tương tự, phổ biến hơn là cuộc gọi video lừa đảo hiện nay cũng sử dụng công nghệ này.

Song song với đó, Phương Mỹ Chi và ekip đã nỗ lực tìm kiếm và tập hợp chứng cứ để gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng của Bộ Công An và đã được tiếp nhận. Bước đầu, các chuyên gia an ninh mạng nhận định, Phương Mỹ Chi KHÔNG PHẢI nhân vật xuất hiện trong video và clip có dấu hiệu can thiệp bằng công nghệ" - Phía Phương Mỹ Chi cho biết.

Theo thông tin trên báo Thanh niên vào chiều ngày 14/12, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) trực thuộc Bộ Công an Việt Nam cho biết vẫn chưa nhận được lá đơn nào từ Phương Mỹ Chi dù đã nắm được sự việc này.

co-quan-chuc-nang-noi-ve-viec-phuong-my-chi-gui-don-trinh-bao-1

Cơ quan chức năng cho biết chưa tiếp nhận đơn của Phương Mỹ Chi

Cũng theo nguồn tin trên báo Dân trí cho hay PA05 đã nắm được thông tin sơ bộ vụ việc ca sĩ Phương Mỹ Chi nghi lộ clip nhạy cảm. Và nữ nghệ sĩ chưa trình báo vụ việc với PA05. Mạng xã hội đang rất phức tạp, những vụ này đòi hỏi phải xác minh kỹ, mất nhiều thời gian mới đánh giá được.

Để được tiếp nhận giải quyết, Phương Mỹ Chi phải nộp đơn theo đúng quy trình. Trong trường hợp tin báo tố giác, nữ ca sĩ phải gửi theo đúng phân cấp, cấp tỉnh/ thành phố sẽ có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết.

co-quan-chuc-nang-noi-ve-viec-phuong-my-chi-gui-don-trinh-bao

Phương Mỹ Chi cần gửi đơn theo đúng quy định để được tiếp nhận giải quyết vụ việc

Hiện tại vụ việc liên quan đến đời tư của Phương Mỹ Chi vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm của công chúng. Trước đó vào ngày 8/12, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn video nhạy cảm có sự xuất hiện của một cô gái được cho giống Phương Mỹ Chi. Tên tuổi của nữ ca sĩ bị dân tình réo gọi nhiều vào sự việc không mấy hay ho.

Rất nhanh chóng phía Phương Mỹ Chi có thông báo trên trang fanpage chính thức của nữ ca sĩ, khẳng định mọi thông tin hình ảnh hoàn toàn không liên quan, sai sự thật, nhằm bôi nhọ hình ảnh, danh dự.

"Hôm nay Phương Mỹ Chi nhận được nhiều thông tin sai lệch và vô căn cứ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và ảnh hưởng đến tâm lý của khán giả yêu thương Chi . Chi xin khẳng định tất cả những thông tin trên đều hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự" - Thông báo từ phía Phương Mỹ Chi.

co-quan-chuc-nang-noi-ve-viec-phuong-my-chi-gui-don-trinh-bao-2

Nữ ca sĩ 20 tuổi vướng ồn ào gây ảnh hưởng đến hình ảnh, tên tuổi

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003, là giọng ca trẻ tiềm năng của nhạc Việt. Cô xuất thân là Á quân của chương trình "Giọng hát Việt nhí" mùa đầu tiên. Giọng hát của Phương Mỹ Chi được đánh giá ngọt ngào, có kĩ thuật tốt, hát hay dòng nhạc quê hương. Thời gian gần đây, Phương Mỹ Chi được định hình phát triển âm nhạc trẻ trung, theo kịp xu hướng của khán giả trẻ. Nữ ca sĩ gặp hái được nhiều thành công qua những ca khúc hít như: Vũ trụ có anh, Bóng phù hoa...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục